Tìm thấy ngôi mộ của ông già Noel?

(Ngày Nay) - Các nhà khảo cổ đang trong quá trình khám phá những tàn tích bên dưới nhà thờ cổ - nơi được cho là đang cất giữ tro cốt của vị thánh Santa Claus.
Tìm thấy ngôi mộ của ông già Noel?

Trong các cuộc khảo sát điện tử, các nhà nghiên cứu nhận thấy có những khoảng trống bên dưới Nhà thờ St Nicholas. Họ tin rằng nó có thể chứa một ngôi mộ không bị hư hỏng qua thời gian và thậm chí bên trong đó là tro cốt của ông già Noel.

Tìm thấy ngôi mộ của ông già Noel? ảnh 1Được biết đến như người luôn đem tới những món quà và làm từ thiện giúp đỡ người nghèo, vị thánh thế kỷ thứ tư là nguồn cảm hứng đằng sau truyền thuyết của ông già Noel

Nếu họ đúng, nó có thể giải quyết một cuộc tranh luận lâu dài về nơi an nghỉ cuối cùng của vị thánh Santa Claus.

Được biết đến như người luôn đem tới những món quà và làm từ thiện giúp đỡ người nghèo, vị thánh thế kỷ thứ tư là nguồn cảm hứng đằng sau truyền thuyết của ông già Noel. Các bản ghi nói rằng Thánh Nicholas được chôn tại nhà thờ được xây dựng theo tên của ông.

Tuy nhiên, nơi chôn cất chính xác của vị thánh này vẫn là một bí ẩn lớn cho tới tận bây giờ. Lời tuyên bố khẳng định mới nhất cho thấy St Nicolas được sinh ra vào thế kỷ thứ ba và đã sống cũng như qua đời tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, ngôi mộ nằm dưới một bức tranh khảm nên những viên gạch sẽ cần được loại bỏ cẩn thận.

"Chúng tôi tin rằng ngôi đền này không bị hư hại chút nào, nhưng rất khó để khám phá được nó vì có những bức tranh khảm trên sàn nhà", Cemil Karabayram, Giám đốc Cơ quan Thẩm mỹ Anyalya, nói với Hurriyet Daily News.

Các nhà nghiên cứu bây giờ tin rằng vào thời điểm ông qua đời vào năm 343, thánh Nicholas được mai táng tại nhà thờ ở Demre.

Tìm thấy ngôi mộ của ông già Noel? ảnh 2Hình ảnh bên trong nhà thờ cổ, nơi được cho là đã chôn giấu tro cốt của ông già Noel

Các chuyên gia hiện đang cố gắng thuê các nhà nghiên cứu từ tám chuyên môn khác nhau để thực hiện công việc tại ngôi mộ.

Tuy nhiên, các nhà khảo cổ Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang đưa ra quan điểm rằng xương cốt ở dưới ngôi mộ có thể là của một linh mục vô danh.

Santa Claus dựa trên những câu chuyện về St Nicholas người xây dựng danh tiếng để thực hiện phép lạ và luôn bí mật giúp đỡ những người thiếu thốn. Sau cái chết của ông vào năm 343, Nicholas được chôn ở quê nhà Myra.

Các lực lượng Ả Rập đã chiếm Myra vào thế kỷ 11 đã khai quật xương và đưa chúng trở lại cảng Bari của Ý, nơi chúng được chôn cất cho đến ngày nay.

Ông Karabayram cho biết nhóm nghiên cứu hiện đang tìm kiếm các chuyên gia để giúp thực hiện phần còn lại của công trình. Nếu thành công, sự kiện này có thể chứng minh lý thuyết lâu nay về ông già Noel là sai lầm.

Theo Dailymail

Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
(Ngày Nay) - Tới trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển mạnh mẽ
(Ngày Nay) - Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.