Giới thiệu sản phẩm chất lượng của công nghiệp quốc phòng Việt Nam ra thế giới

0:00 / 0:00
0:00
Chiều 5/12, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 đã thăm, làm việc tại Binh chủng Hóa học, khảo sát một số sản phẩm của đơn vị dự kiến sẽ trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024.
Giới thiệu sản phẩm chất lượng của công nghiệp quốc phòng Việt Nam ra thế giới

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn nhấn mạnh, Triển lãm Quốc phòng quốc tế nhằm tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Đây cũng là dịp quảng bá, tuyên truyền về năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất tới bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn đề nghị các đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm tại Triển lãm, trong đó có Binh chủng Hóa học làm tốt công tác chuẩn bị, lựa chọn các sản phẩm nổi bật, có hàm lượng khoa học cao để giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam ra thế giới. Các sản phẩm trưng bày phải thể hiện được thành quả phát triển của công nghiệp quốc phòng, qua đó cho thấy sức mạnh quốc phòng của Việt Nam, thúc đẩy hội nhập quốc tế và hợp tác về quốc phòng giữa Việt Nam với các nước.

Theo Thiếu tướng Hà Văn Cử, Tư lệnh Binh chủng Hóa học, tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024, dự kiến Binh chủng Hóa học tham gia trưng bày tại các gian hàng trong nhà và ngoài trời 25 sản phẩm đặc chủng do Binh chủng nghiên cứu, sản xuất, đều là các trang bị mới phục vụ công tác chuyên môn của Binh chủng.

Tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2022, Binh chủng Hóa học đã chỉ đạo Lữ đoàn 86 phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị bảo đảm tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an ninh trong suốt quá trình diễn ra triển lãm; phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng tham gia trưng bày 18 sản phẩm do Binh chủng nghiên cứu, sản xuất, gồm 12 sản phẩm trưng bày tại các gian hàng trong nhà và 6 sản phẩm trưng bày tại các gian hàng ngoài trời. Các gian hàng của Binh chủng Hóa học tại Triển lãm năm 2022 đã tiếp đón gần 24.000 lượt khách tham quan trong và ngoài nước.

Tiếp nối thành công của Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2022, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), Binh chủng Hóa học đã phối hợp với Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và các cơ quan, đơn vị tích cực làm công tác chuẩn bị tham gia trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024. Đến nay, Binh chủng Hóa học đã chủ động và tổ chức rà soát, bảo quản, kiểm tra vận hành các trang thiết bị để sẵn sàng cho công tác trưng bày khi có kế hoạch triển khai của Bộ Quốc phòng.

Ngoài nội dung liên quan tới Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn cũng làm việc với Binh chủng Hóa học về công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh. Tư lệnh Binh chủng Hóa học đã báo cáo một số kết quả hoạt động nổi bật của đơn vị về công tác này trong năm 2023.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.