Indonesia: Thời trang bền vững và Chợ ảo Wastra Nusantara

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Một nhóm các nghệ nhân trẻ từ khắp Indonesia đã cho thấy thời trang và bảo vệ môi trường có thể song hành với nhau như thế nào.
Indonesia: Thời trang bền vững và Chợ ảo Wastra Nusantara

Để đánh dấu Ngày Quốc tế Thanh niên 12/8, UNESCO phối hợp với Citi Indonesia đã tổ chức một sự kiện quy tụ những tài năng trẻ đang nỗ lực bảo tồn các nghề thủ công lâu đời như nghệ thuật nhuộm vải batik, đồng thời kết hợp các hoạt động truyền thống và đương đại trong nỗ lực chung để bảo vệ môi trường. Công việc của những người trẻ này đang giúp tạo ra sinh kế cho địa phương trong thời điểm đại dịch đã tàn phá nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Tại Chợ ảo Wastra Nusantara vào ngày 18/8, khán giả đã được tìm hiểu về batik và các loại hàng dệt truyền thống bao gồm Ulos, Lombok tenun, Endek tenun và Lurik. Họ cũng có thể đặt đơn hàng dệt in sinh thái và các mặt hàng thời trang khác mà các doanh nhân trẻ đã giới thiệu tại sự kiện.

Indonesia: Thời trang bền vững và Chợ ảo Wastra Nusantara ảnh 1

Ngành công nghiệp thời trang luôn bị đánh giá không thân thiện với môi trường. Khí thải carbon, tiêu thụ nước, ô nhiễm và bóc lột công nhân chỉ là một vài khía cạnh xấu xí của ngành công nghiệp này. Trong bối cảnh đó, các doanh nhân trẻ ở Indonesia đang tìm ra những cách thức mới để đảm bảo hướng đi của ngành thời trang nước này phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững: nâng cao di sản, sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên và hỗ trợ phụ nữ hòa nhập, đảm bảo tài chính và thu nhập gia đình.

Indonesia là một trong những nước sản xuất hàng dệt may hàng đầu thế giới và ngành công nghiệp thời trang nước này sử dụng khoảng 3,7 triệu lao động.

Trong nỗ lực phục hồi sau đại dịch COVID-19, sự đổi mới và chuyển sang tư duy để thanh niên lãnh đạo đóng vai trò rất quan trọng để xây dựng một ngành công nghiệp thời trang bền vững và toàn diện hơn.

Bà Valerie Julliand, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Indonesia

Các nhà thiết kế trẻ đã trưng bày thiết kế của mình tại chợ ảo, như một phần của chương trình UNESCO-Citi Creative Youth at Indonesia Heritage Sites (Sức sáng tạo trẻ và di sản Indonesia), nhằm nâng cao năng lực kinh doanh cho khoảng 400 doanh nhân văn hóa trẻ sống xung quanh khu vực những di sản được UNESCO công nhận và các điểm đến du lịch nổi tiếng khác trong nước.

Indonesia: Thời trang bền vững và Chợ ảo Wastra Nusantara ảnh 2
Theo UNESCO
Evergrande thanh toán lãi trái phiếu nhằm xoa dịu thị trường
Evergrande thanh toán lãi trái phiếu nhằm xoa dịu thị trường
(Ngày Nay) - Tập đoàn Evergrande hôm thứ Tư cho biết sẽ thực hiện thanh toán lãi trái phiếu trong nước của mình vào ngày 23/9, thông tin này được công bố trong bối cảnh công ty phát triển bất động sản này có nguy cơ vỡ nợ và có thể làm xáo trộn hệ thống tài chính toàn cầu.
Chương trình "Trung thu yêu" thương đã diễn ra vào tối 21/9.
200.000 suất quà Trung thu tới tay bệnh nhân COVID-19 và các y, bác sĩ tuyến đầu
(Ngày Nay) - Tối ngày 21/9, Ngân hàng thực phẩm Food Bank Viet Nam cùng Công ty Mondelez Kinh Đô và Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam đã tổ chức chương trình "Trung Thu Yêu Thương" dành cho các y bác sĩ tuyến đầu và bệnh nhân đang phòng, chống và điều trị COVID-19 tại Trung tâm hỗ trợ điều trị và cấp cứu Bình Tân.
Sun Group – Từ khát vọng nâng tầm vị thế Việt Nam đến những hệ sinh thái tỷ đô
Sun Group – Từ khát vọng nâng tầm vị thế Việt Nam đến những hệ sinh thái tỷ đô
(Ngày Nay) -Năm 2009, tuyến cáp treo đầu tiên của khu du lịch Sun World Ba Na Hills đi vào hoạt động. Cũng từ đó, những công trình chất lượng và đẳng cấp thế giới “made in Vietnam” lần lượt ra đời cùng sự lớn mạnh của thương hiệu Sun Group, tạo nên những hệ sinh thái đồng bộ, bài bản, bền vững trên khắp ba miền đất nước.
iPhone 13 Pro và 13 Pro Max lùi thời gian giao hàng sang tháng 10
iPhone 13 Pro và 13 Pro Max lùi thời gian giao hàng sang tháng 10
(Ngày Nay) -  Loạt iPhone 13 được công bố hồi đầu tuần đã được đặt hàng trước từ ngày 17/9, sẽ bị dời lại lịch giao sản phẩm so với thời gian dự kiến ban đầu. Việc thay đổi mốc thời gian giao hàng này nhiều khả năng sẽ ảnh đến cả thị trường Việt Nam, khách hàng sẽ nhận điện thoại chậm hơn so với dự kiến.