Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel

Khi không có nhu cầu sử dụng số thuê bao ĐTDĐ của Viettel, một người tiêu dùng ở HN đã chủ động đến cửa hàng xin cắt số và ngưng sử dụng dịch vụ. Nhưng không được và tá hỏa khi nhà mạng nói nợ 2 triệu
Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel

Theo nội dung khiếu nại, số điện thoại 0983 973 xxx từng được một pháp nhân là tổ chức A (xin giấu tên) sử dụng và người đứng tên ký hợp đồng dịch vụ với Viettel là bà B (xin giấu tên), đại diện pháp luật của tổ chức A. Trong quá trình hoạt động, vì yêu cầu phát triển, tổ chức A được đổi tên và bà B vẫn là đại diện pháp luật.

Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel ảnh 1

Lúc này, vì không có nhu cầu sử dụng số thuê bao 0983 973 xxx, bà B đã đích thân ra cửa hàng Viettel xin cắt số thuê bao trên nhưng Viettel không đồng ý với lý do không có con dấu cũ của tổ chức A. Mặc dù bà B đã giải thích sau khi đổi tên, con dấu cũ của tổ chức A phải nộp lại cho cơ quan công an và bà không quên mang theo hợp đồng đăng ký thuê bao ban đầu, chữ ký của bà, mẫu dấu cũ, con dấu mới của tổ chức A và các tài liệu chứng minh là người đại diện hợp pháp của tổ chức A trước và sau khi đổi tên, là người đứng tên ký hợp đồng trước đó... Nhưng Viettel một mực từ chối cắt số.

Có nghĩa là tổ chức A dù không muốn cũng phải giữ lại số thuê bao 0983 973 xxx của Viettel. Nếu không sử dụng, không có cước phát sinh thì hàng tháng vẫn phải đóng cước phí thuê bao cho Viettel. Việc này, bà B cũng đã liên hệ Viettel nhưng vẫn không được giải quyết.

“Viettel đang đẩy khách hàng vào thế bế tắc. Nếu không có con dấu cũ thì chúng tôi buộc phải sử dụng thuê bao trên của Viettel, mà con dấu cũ đã trả về cơ quan công an, pháp nhân đã thay đổi thì làm sao chúng tôi có con dấu để chứng minh với Viettel”, bà B bức xúc.

Khi đang “ấm ức” bởi quy định khô cứng, áp đặt và có phần “ép” khách hàng, bà B được một nhân viên Viettel cho biết: hãy ngưng đóng cước 3 tháng thì Viettel sẽ tự động cắt số giống như các thuê bao cá nhân khác.

Sau đó, mặc dù không sử dụng số máy 0983 973 xxx để nghe gọi nhưng bà B có gắn sim số này vào iPad để kích hoạt iPad.

Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel ảnh 2

Bảng tính cước 3G dài 21 trang Viettel gửi NTD. Vì không sử dụng nên số tiền cước chi tiết gần như là giống nhau. Có NTD nào sử dụng 3G mà căn chuẩn mức cước sử dụng mỗi lần đều giống nhau như thế?

Bẵng đi một thời gian, bà B nhận được thông báo nợ hơn 2 triệu đồng tiền cước 3G của Viettel. Nhân viên của Viettel đến thu tiền nhưng bà B không đồng ý với lý do không kích hoạt dịch vụ 3G, không sử dụng 3G để truy cập internet... (!?)

Mặt khác, khi bà B muốn cắt thuê bao, Viettel viện cớ pháp nhân tổ chức A đã thay đổi, không có con dấu để chứng minh nhưng khi được hỏi tại sao trên bảng chi tiết cước dài 21 trang để tên khách hàng là họ tên bà B chứ không phải tổ chức A như ban đầu thì Viettel không trả lời được (!?)

Một lần nữa bà B khiếu nại lên Viettel và vẫn không được giải quyết.

Sau đó, có một nhân viên của Viettel mang biên nhận đến gặp bà B để thu tiền. Trên biên nhận cũng thể hiện họ tên người nộp tiền là bà B, nhưng rất tiếc lại ghi sai tên bà B (!?)

Khi bà B tiếp tục khiếu nại, Viettel đã cử đại diện là ông Tùng, bà Trang và bà Bích đến gặp để xử lý khiếu nại.

Giải thích nguyên nhân vì sao bà B có khoản nợ hơn 2 triệu cước 3G, đại diện Viettel cho biết: cước phí được chạy ngầm trong máy và xin rút kinh nghiệm về “lỗ hổng” quản lý này. Cũng theo bà B, trong buổi nói chuyện, bà Trang đã thổ lộ: “Không cho cắt cho nên cước phí nó tự tăng, NTD phải chịu”.

Hóa ra, không có sai sót, không có “lỗ hổng” quản lý nào, mà đó là “kiểu” của Viettel dành cho những ai muốn đơn phương chấm dứt sử dụng dịch vụ của nhà mạng này.

Trong buổi làm việc, bà Bích cũng đã đưa ra hướng xử lý: đề nghị NTD ký cam kết đồng ý sử dụng gói dịch vụ 220.000 đồng/tháng cho thuê bao cố định internet 3G thì Viettel sẽ điều chỉnh trên hệ thống để xóa khoản nợ 2 triệu đồng nói trên.

Chuyện Viettel bị NTD tố cáo: “móc túi” khách hàng, tự ý kích hoạt dịch vụ và âm thầm thu phí hàng tháng, “bẫy” người dùng bằng các dịch vụ dùng thử biến thành thật lúc nào không hay... đã tốn khá nhiều giấy mực của các phương tiện truyền thông, đặc biệt NTD đã lên án mạnh mẽ trong nhiều năm qua nhưng dường như nhà mạng chưa muốn “buông tay”. “Khách hàng không phải là con mồi để Viettel muốn đặt bẫy hay đối xử thế nào cũng được!”, một NTD bức xúc nói.

Và câu chuyện của bà B một lần nữa cảnh báo đến hàng chục triệu thuê bao Viettel hãy cảnh giác, cẩn trọng khi sử dụng các dịch vụ của Viettel, thường xuyên kiểm tra cài đặt các dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng này, kiểm tra cước phí để tránh mất tiền oan và rắc rối về sau.

Theo Người Tiêu Dùng

Ảnh minh họa
Xây dựng Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế
(Ngày Nay) -  Ngày 27/4, Văn phòng Chính phủ phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.
Tuyến phố đi bộ Bãi Cháy thu hút đông đảo người dân và du khách trong ngày đầu khai trương. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN
Quảng Ninh đưa thêm một tuyến phố đi bộ vào hoạt động
(Ngày Nay) -  Tối 27/4, tại khu phố cổ công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực Bãi Cháy chính thức được khai trương. Tuyến phố này hoạt động từ 19 giờ đến 24 giờ hàng ngày.
Quảng Ninh vận động du khách không mang rác thải nhựa ra các đảo
Quảng Ninh vận động du khách không mang rác thải nhựa ra các đảo
(Ngày Nay) - Từ ngày 27/4, ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách du lịch sẽ không được mang các sản phẩm nhựa dùng một lần ra các xã đảo của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), cụ thể gồm 5 xã đảo: Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Bản Sen.
Trải nghiệm Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang
Trải nghiệm Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang
(Ngày Nay) - Sáng 27/4, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ 3, năm 2024, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách và nhân dân tới tham dự.
Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu
Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu
(Ngày Nay) - Ngày 26/4, hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản cho biết mới đây hãng đã phải hủy một chuyến bay từ thành phố Dallas (Mỹ) tới Tokyo sau khi tiếp nhận thông tin từ cảnh sát địa phương rằng cơ trưởng của chuyến bay này có hành vi gây rối tại khách sạn do say rượu.