Thị trưởng thành phố Melbourne sẵn sàng hỗ trợ DN Việt Nam phát triển

(Ngày Nay) -Thị trưởng thành phố Melbourne, bà Lord Mayor Sally Capp hoan nghênh các nhà đầu tư Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ và kết nối để doanh nghiệp Việt Nam phát triển lớn mạnh trên địa bàn thành phố Melbourne nói riêng và Bang Victoria nói chung trên cương vị và quyền hạn là Thị trưởng thành phố.
Bà Lord Mayor Sally Capp - Thị trưởng thành phố Melbourne tiếp đoàn công tác tại Toà thị chính thành phố.
Bà Lord Mayor Sally Capp - Thị trưởng thành phố Melbourne tiếp đoàn công tác tại Toà thị chính thành phố.

Ngày 12/3, bà Lord Mayor Sally Capp - Thị trưởng thành phố Melbourne chính thức tiếp và làm việc cùng ông Ngô Hướng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, văn hoá, du lịch và trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Ngô Hướng Nam cảm ơn bà Thị trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn. Bang Victoria và thành phố Melbourne có điều kiện lý tưởng về y tế, giáo dục, thương mại, xây dựng và bất động sản, là nơi có cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc đông đảo, ổn định. Đại sứ tin tưởng cộng đồng người Việt tại đây sẽ là cầu nối tích cực và hiệu quả cho quan hệ hợp tác giữa thành phố Melbourne và các cá nhân, tổ chức tại Việt Nam.

Dựa trên chính sách của thành phố và nhu cầu đầu tư, du học, định cư của người dân Việt Nam cũng như nhu cầu tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tham gia vào gói thầu xây dựng, Đại sứ giới thiệu các Tập đoàn xây dựng, bất động sản lớn có khả năng và tiềm lực trực tiếp tiếp xúc sâu và bắt tay thực hiện ngay những dự án về giao thông, công trình cao tầng, dự án bất động sản nhà phố, trung tâm thương mại, siêu thị... ngay khi có đủ điều kiện.

Đại sứ mong muốn bà Thị trưởng quan tâm và có cơ chế chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam khởi nghiệp thuận lợi thành công.

Thị trưởng thành phố Melbourne sẵn sàng hỗ trợ DN Việt Nam phát triển ảnh 1

Đại sứ Ngô Hướng Nam cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng bà Thị trưởng thành phố Melbourne.

Tại buổi làm việc, bà Lord Mayor Sally Capp hoan nghênh các nhà đầu tư trong đó có lĩnh vực xây dựng, bất động sản Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ và kết nối để doanh nghiệp Việt Nam phát triển lớn mạnh trên địa bàn thành phố Melbourne nói riêng và Bang Victoria nói chung trên cương vị và quyền hạn là Thị trưởng thành phố.

Đại sứ Ngô Hướng Nam hiện đang thúc đẩy Bang Vicoria kết nghĩa với thành phố Hồ Chí Minh. Hai bên đang thuận lợi và có khả năng ký kết trong năm nay.

Thông qua buổi làm này, Đại sứ Ngô Hướng Nam chuyển lời của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng mong muốn thúc đẩy quan hệ với Melbourne, hướng tới xây dựng thành phố kết nghĩa cùng nhau nhằm nâng cao quan hệ kinh tế, ngoại giao lên tầm cao mới, hiện thực hoá mục tiêu hợp tác hai chiều Việt – Úc.

Bà Thị trưởng bày tỏ quan điểm sẽ đưa nội dung này vào cuộc họp nghiên cứu xem xét và thông báo lại kết quả sau và mời đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sang thăm, làm việc trong thời gian thích hợp.

Thị trưởng thành phố Melbourne sẵn sàng hỗ trợ DN Việt Nam phát triển ảnh 2

Đoàn công tác làm việc tại Tập đoàn bất động sản Red23 International.

Chiều cùng này, tiếp theo lịch trình làm việc tại thành phố Melbounre, Đại sứ Ngô Hướng Nam và đoàn công tác trong đó có Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, Công ty Đại Nam Sơn làm việc cùng Tập đoàn bất động sản Red23 International về năng lực, cơ hội, phương thức hợp tác giữa các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.