Vinamilk trồng gần 100 ngàn cây xanh và trao tặng 66.000 ly sữa tại tỉnh Cà Mau

(Ngày Nay) -Ngày 02/05/2018 tại Cà Mau, trong khuôn khổ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức đã tiến hành Lễ trồng cây tại Mốc tọa độ quốc gia - cây số 0 tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, được coi là điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc Việt Nam.
Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao bảng cây xanh tượng trưng cho Ông Lý Hoàng Tiến – Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển và Ông Phạm Phúc Giang – Chủ tịch UBND huyện Cái Nước
Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao bảng cây xanh tượng trưng cho Ông Lý Hoàng Tiến – Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển và Ông Phạm Phúc Giang – Chủ tịch UBND huyện Cái Nước

Chương trình có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc Hội; Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường, Ông Lê Tấn Dũng –Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Ông Dương Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cà Mau và Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều hành Vinamilk.

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã về với Cà Mau - nơi ghi dấu ấn lịch sử mang tính đặc thù của cuộc chuyến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc và cuộc cách mạng giải phóng dân tộc với mục đích tạo môi trường cảnh quan, góp phần chống xói lở bờ biển và khắc phục hậu quả thiên tai vùng đồng bằng sông Cửu Long – trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước. Tại điểm dừng chân đầu tiên của năm 2018, Quỹ 1 triệu cây xanh đã trồng gần 100 ngàn cây các loại như đước, phi lao, xà cừ, v.v có giá trị khoảng 900 triệu đồng tại các khu vực như Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, khu vực bờ biển xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và huyện Cái Nước của tỉnh Cà Mau nhằm khắc phục tình trạng hạn hạn, chống xâm nhập mặn tại địa phương.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Bộ Taài nguyên và Môi trường từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khi hậu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Vinamilk trồng gần 100 ngàn cây xanh và trao tặng 66.000 ly sữa tại tỉnh Cà Mau ảnh 1 Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCNVN và các đại biểu trồng cây đước tại xã Đất Mũi.

Bước qua năm thứ 6 trong hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam” sẽ đưa tổng số cây đã trồng tại Việt Nam lên gần 580 ngàn cây xanh các loại có giá trị gần 8 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường đã chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các tỉnh thành, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Đại diện cho đơn vị khởi xướng và đồng hành xuyên suốt cùng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk cho biết: “Ngoài việc chăm lo dinh dưỡng cho cộng đồng thì môi trường sống, xanh, sạch đẹp để nâng cao sức khỏe cho người dân cũng chính là sự quan tâm là mục tiêu hướng đến của Vinamilk trong suốt những năm vừa qua. Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện và bảo vệ môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai”

Cũng trong dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk đã tổ chức lễ trao tặng sữa cho tỉnh Cà Mau với số lượng 66.000 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 450 triệu đồng cho hơn 700 em học sinh của tỉnh. Trong chương trình, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng Quỹ BTTEVN cũng đã trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em con gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau. Thông qua chương trình, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, để góp phần tối đa hóa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.