Người Hàn Quốc 'thắt lưng buộc bụng'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo Hansot - thương hiệu nhượng quyền cơm hộp lớn nhất Hàn Quốc, các đơn đặt hàng cơm hộp theo số lượng lớn trong 15 ngày đầu tháng 5 này đã tăng 35% so với cùng kỳ năm 2022.
Người Hàn Quốc 'thắt lưng buộc bụng'

Việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng ở "Xứ sở Kim chi" chuyển sang dùng bữa trưa cơm hộp với giá hợp lý được xem như một giải pháp thay thế trong bối cảnh giá tiêu dùng tăng cao.

Theo Cổng thông tin thống kê quốc gia Hàn Quốc, chỉ số giá ăn uống trong tháng 4/2023 là 117,15 điểm, ghi nhận xu hướng tăng tháng thứ 29 liên tiếp kể từ tháng 12/2020, tạo gánh nặng không nhỏ đối với người tiêu dùng.

Hansot cho biết số lượng đơn đặt hàng của công ty từ ngày 1 đến ngày 15/5 tăng khoảng 35% so với cùng kỳ năm 2022. Đây chỉ là số liệu các đơn hàng 20 hộp cơm tổng trị giá từ 100.000 won trở lên (khoảng 76 USD), nên mức tăng có thể còn lớn hơn khi tính cả các đơn hàng nhỏ dưới 100.000 won và đơn hàng gia đình. Mức tăng tổng số đơn đặt hàng hộp cơm buổi trưa cũng ghi nhận tăng 16%. Trong đó, tỷ lệ đơn đặt hàng số lượng lớn trên tổng đơn đặt hàng cũng tăng từ mức 31% của năm 2022 lên 35%.

Hansot hiện đang là thương hiệu đồ ăn chế biến sẵn được người tiêu dùng ở Hàn Quốc ưa chuộng với chất lượng món ăn phù hợp khẩu vị, đặc biệt là chi phí hợp lý khi 60% thực đơn có giá dưới 6.000 won (khoảng 4,5 USD).

Tại các cửa hàng tiện lợi, doanh số bán cơm hộp cũng ghi nhận mức tăng đáng kể. CU, một thương hiệu cửa hàng tiện lợi phổ biến ở Hàn Quốc, thông báo kết quả phân tích xu hướng tiêu thụ thực phẩm tiện lợi trong khung giờ buổi trưa (từ 11h đến 13h), trong đó mặt hàng cơm hộp dẫn đầu về doanh số bán hàng. Cụ thể, cơm hộp có doanh số bán cao nhất 29,6%, tiếp đến là cơm cuộn (gimbap) với 23,6%, rau trộn (salad) 13,3%, bánh mì sandwich 9,8% và bánh hamburger 2,1%.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 đầu năm 2023 đã hợp tác với nữ diễn viên Kim Hye-ja để tái khởi động Dự án “Kim Hye-ja Lunch Box” (Cơm hộp của Kim Hye-ja). Mặt hàng này được người tiêu dùng ở Hàn Quốc rất ưa chuộng, với doanh số bán đạt 3 triệu hộp chỉ trong 2 tháng sau khi ra mắt lại vào giữa tháng 2/2023 và trong 3 tuần gần đây đã bán được thêm 1 triệu hộp.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.