Người Hàn Quốc 'thắt lưng buộc bụng'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo Hansot - thương hiệu nhượng quyền cơm hộp lớn nhất Hàn Quốc, các đơn đặt hàng cơm hộp theo số lượng lớn trong 15 ngày đầu tháng 5 này đã tăng 35% so với cùng kỳ năm 2022.
Người Hàn Quốc 'thắt lưng buộc bụng'

Việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng ở "Xứ sở Kim chi" chuyển sang dùng bữa trưa cơm hộp với giá hợp lý được xem như một giải pháp thay thế trong bối cảnh giá tiêu dùng tăng cao.

Theo Cổng thông tin thống kê quốc gia Hàn Quốc, chỉ số giá ăn uống trong tháng 4/2023 là 117,15 điểm, ghi nhận xu hướng tăng tháng thứ 29 liên tiếp kể từ tháng 12/2020, tạo gánh nặng không nhỏ đối với người tiêu dùng.

Hansot cho biết số lượng đơn đặt hàng của công ty từ ngày 1 đến ngày 15/5 tăng khoảng 35% so với cùng kỳ năm 2022. Đây chỉ là số liệu các đơn hàng 20 hộp cơm tổng trị giá từ 100.000 won trở lên (khoảng 76 USD), nên mức tăng có thể còn lớn hơn khi tính cả các đơn hàng nhỏ dưới 100.000 won và đơn hàng gia đình. Mức tăng tổng số đơn đặt hàng hộp cơm buổi trưa cũng ghi nhận tăng 16%. Trong đó, tỷ lệ đơn đặt hàng số lượng lớn trên tổng đơn đặt hàng cũng tăng từ mức 31% của năm 2022 lên 35%.

Hansot hiện đang là thương hiệu đồ ăn chế biến sẵn được người tiêu dùng ở Hàn Quốc ưa chuộng với chất lượng món ăn phù hợp khẩu vị, đặc biệt là chi phí hợp lý khi 60% thực đơn có giá dưới 6.000 won (khoảng 4,5 USD).

Tại các cửa hàng tiện lợi, doanh số bán cơm hộp cũng ghi nhận mức tăng đáng kể. CU, một thương hiệu cửa hàng tiện lợi phổ biến ở Hàn Quốc, thông báo kết quả phân tích xu hướng tiêu thụ thực phẩm tiện lợi trong khung giờ buổi trưa (từ 11h đến 13h), trong đó mặt hàng cơm hộp dẫn đầu về doanh số bán hàng. Cụ thể, cơm hộp có doanh số bán cao nhất 29,6%, tiếp đến là cơm cuộn (gimbap) với 23,6%, rau trộn (salad) 13,3%, bánh mì sandwich 9,8% và bánh hamburger 2,1%.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 đầu năm 2023 đã hợp tác với nữ diễn viên Kim Hye-ja để tái khởi động Dự án “Kim Hye-ja Lunch Box” (Cơm hộp của Kim Hye-ja). Mặt hàng này được người tiêu dùng ở Hàn Quốc rất ưa chuộng, với doanh số bán đạt 3 triệu hộp chỉ trong 2 tháng sau khi ra mắt lại vào giữa tháng 2/2023 và trong 3 tuần gần đây đã bán được thêm 1 triệu hộp.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.