Nhân viên văn phòng nên ngủ trưa

(Ngày Nay) - Các nhân viên nên được ngủ vào buổi trưa để tránh mắc các bệnh nguy hiểm về tim mạch cũng như tăng năng suất làm việc, các chuyên gia bảo hiểm khuyến cáo.
    Nhân viên văn phòng nên ngủ trưa

    Theo tác giả chính của nghiên cứu, nhà tâm lý học và đồng thời là Tiến sĩ Nerina Ramlakhan, có khoảng 25% nhân viên chỉ ngủ được 5 tiếng mỗi ngày - ít hơn ba giờ đồng hồ so với thời gian trung bình của 1 giấc ngủ. Nghiên cứu của cô, từ Đại học Leeds, đã dẫn ra nhiều vấn đề về sức khoẻ liên quan đến việc thiếu ngủ, bao gồm tiểu đường, các vấn đề về tim và trầm cảm.

    Nhân viên văn phòng nên ngủ trưa ảnh 1

    Cô cũng bày tỏ mối quan tâm của mình về những người sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác vào ban đêm.

    "Chúng ta thường xuyên bị bao quanh bởi ánh sáng điện tử không tự nhiên như ánh sáng màn hình máy tính, tivi hay điện thoại di động. Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng nhân tạo có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta và thậm chí ngay cả khi chúng ta nghĩ bản thân đã có giấc ngủ ngon thì cơ thể cũng rất mệt mỏi.”

    Từ những nghiên cứu trên, tiến sĩ Ramlakhan đã đưa ra lời khuyên: "Những ông chủ nên cân nhắc cho phép nhân viên ngủ trưa trong văn phòng. Nó có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn ".

    Theo Ramlakhan, những giấc ngủ ngắn này có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện cơ bắp và thậm chí có thể làm giảm tác động của lão hóa.

    "Chỉ cần một giấc ngủ trưa dài 20 phút có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Đây là một cách khoa học để tăng cường khả năng sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề và thậm chí họ có thể cân bằng hệ thống miễn dịch, nghĩa là nhân viên ít có khả năng bị bệnh.”

    Vẻ đẹp trường tồn của bộ Cửu đỉnh tại sân Thế Tổ Miếu, Đại Nội Huế.
    Cửu đỉnh - Hoàng Cung Huế được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới của UNESCO
    (Ngày Nay) - Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, ngày 8/5, trong khuôn khổ Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, hồ sơ Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế đã được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới đạt số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.
    Mitsubishi hưởng lợi từ nhu cầu năng lượng và quốc phòng
    Mitsubishi hưởng lợi từ nhu cầu năng lượng và quốc phòng
    (Ngày Nay) - Hôm thứ Tư, công ty sản xuất công nghiệp nặng Mitsubishi Heavy Industries (MHI) đã công bố doanh thu và lợi nhuận kỷ lục trong năm tài khóa 2023, đánh dấu bước tiến lớn trong việc chuyển đổi sang sử dụng hydro thay vì than đá và khí tự nhiên, với cương vị là nhà sản xuất tuabin khí lớn nhất thế giới.
    Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
    Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
    (Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”