24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2)

Ẩm thực Sài Thành vô cùng phong phú với những nét ẩm thực đặc trưng Nam Bộ và nhiều món ăn ngon nhất du nhập từ các địa phương trên cả nước. Đến Sài Gòn, bạn hãy nếm thử những món ăn tuyệt ngon dưới đây nhé!
24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2)

13. Lẩu dê/ Dê nướng

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 1
Lẩu dê là món ăn phổ biến của người Sài Gòn

Đây là món ăn phổ biến của người Sài Gòn mỗi khi muốn đàn đúm tụ tập bạn bè hay nhậu nhẹt vì các quán dê đa số dân nhậu vào khá nhiều với giá cả bình dân và không gian rộng rãi. Còn gì bằng khi một buổi tối mát trời cùng nhau quây quần bên nồi lẩu dê hun hút khói và 1 vỉ nhũ dê nướng thơm ngào ngạt!

14. Bột chiên

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 2
Bột chiên là món ăn vặt đặc trưng nhất của Sài Gòn không nơi nào có

Một món ăn du nhập từ Trung Quốc nhưng qua Việt Nam đã biến thể đi rất nhiều và trở thành món ăn vặt đặc trưng nhất của Sài Gòn không nơi nào có. Có 2 dạng bột chiên: kiểu người Hoa thì mềm hơn, tập trung vào nước tương và gia vị , còn kiểu người Việt thì bột lúc nào cũng giòn rụm. Món này vừa ăn vặt, vừa no bụng nên được dân Sài Gòn rất yêu thích.

15. Xiên nướng

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 3
Trào lưu lẩu nướng - xiên que đã không còn xa lạ gì với giới trẻ Sài thành

Trào lưu lẩu nướng - xiên que đã không còn xa lạ gì với giới trẻ Sài thành, thế nhưng thời gian gần đây mới thật sự phát triển mạnh mẽ với nhiều thương hiệu khác nhau. Đơn giản, dễ dàng chọn lựa theo sở thích, không mang phong cách của những quán nhậu xô bồ, hình thức lẩu nướng - xiên que đã thật sự chiếm được cảm tình của giới trẻ Sài thành.

16. Mỳ vịt tiềm

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 4
Mỳ vịt tiềm là món ăn xuất hiện rất nhiều ở Sài Gòn

Mỳ vịt tiềm là một trong những món ăn ít tìm thấy nhất ngoài Sài Gòn, có nguồn gốc của người Hoa và phù hợp với những người thích ăn các món tần, hầm… Quán nổi tiếng ngon ở Sài Gòn là Hải Ký Mỳ gia, ở số 349 Nguyễn Trãi, sợi mỳ ở đây giòn mà không dai, nước dùng đậm mùi thuốc bắc, ăn thực sự rất ngon.

17. Gỏi khô bò

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 5
Đĩa gỏi khô bò trứ danh người Sài Gòn

Xe gỏi khô bò trứ danh tọa lạc ở công viên Lê Văn Tám, Quận 3. Nơi đây cũng có phong cách đặc biệt: bán ở vỉa hè nhưng khách ăn xong mới tính tiền.

18. Bò bía

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 6
Bò bía là món ăn đã xuất hiện từ rất lâu tại Sài Gòn

Món ăn vặt này nổi tiếng ở Sài Thành ngay từ những năm 45, thời mà nữ sinh còn mặc áo dài trắng và chở nhau trên xe đạp cũ kĩ qua những con đường ươm đầy lá me. Dù không ngon xuất sắc nhưng nếu ra khỏi thành phố này, bạn sẽ rất khó tìm ăn bò bía ở các tỉnh khác.

19. Bò lá lốt

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 7
Bò lá lốt Sài Gòn từng được vinh danh nhiều lần trên thế giới

Một trong những món ăn bình dân mà bạn không nên bỏ qua ở Sài Gòn là bò nướng lá lốt. Đây là món ăn thơm ngon, hòa quyện giữ vị ngon ngọt của thịt bò được tẩm ướp gia vị khéo léo kết hợp với mùi thơm đặc trưng của lá lốt được nhiều người yêu thích.

20. Cháo vịt

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 8
Cháo vịt là một món ăn được nhiều người yêu thích ở Sài Gòn

Từ những món ăn sang trọng ở các nhà hàng đến những món ăn dân dã mà ta thường thấy trên mọi ngõ ngách Sài Gòn, mỗi món ăn đều mang một bản sắc với hương vị đặc trưng riêng. Trong vô số món ăn ấy thì cháo vịt là một món ăn được nhiều người yêu thích.

21. Chả giò

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 9

Chả giò Sài Gòn, một cách làm mới lạ, chả giò (nem) đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng cách làm khác biệt này chắc chắn sẽ chinh phục tất cả thực khách khó tính.

22. Cá kho tộ

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 10
Cá kho tộ đậm đà ngon cơm của người Sài Gòn

Thông thường, người Sài Gòn sẽ làm món cá kho tộ này để đãi khách đến nhà. Bạn chỉ cần lấy rau luộc chấm vào nước cá kho, cho vào cơm trắng nóng hổi rồi thưởng thức, tiếp đó húp thêm chút canh nóng, ngon nhất là với canh chua.

23. Bún thịt nướng

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 11
Bún thịt nướng là món ăn sáng số một của người Sài Gòn

Hà Nội thì có món bún chả trứ danh, còn Sài Gòn thì bún thịt nướng là số một.

24. Trái cây tô

24 món ăn ở Sài Thành khiến du khách phát cuồng (phần 2) - anh 12
Trái cây tô thơm ngon, tươi mát

Trái cây tô là món ăn vặt đường phố chưa bao giờ “hạ nhiệt” tại Sài Thành bởi nó được ví như “thiên đường mát lạnh” của Sài Gòn. Đây là món ăn chỉ mới xuất hiện nhưng lại khá được du khách cũng như người dân Sài Thành ưa chuộng bởi độ thơm ngon, tươi mát của nó.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Chụp hình selfie du khách thiệt mạng ở ngôi đền thiêng

Khám phá Động Puông - kỳ quan quý giá nơi đất trời Ba Bể

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.