Chiangmai và những điều thú vị

Tham dự lễ hội Yi Peng Loi Krathong, ngắm hoàng hồn trên Doi Suthep, xem một trấn đấy Muay Thai,... là những điều thú vị du khách không thể bỏ lỡ khi tới Chiangmai.
Chiangmai và những điều thú vị

1. Lễ hội Yi Peng Loi Krathong

Chiangmai và những điều thú vị - anh 1

Hay còn gọi là lễ hội hoa đăng, được tổ chức vào rằm tháng 12 hàng năm theo lịch Thái ở thành phố Chiangmai, cố đô Thái Lan vào thế kỉ 13. Bên dòng sông Mae Ping, lễ hội thả đèn trời được diễn ra trong không khí vừa trang nghiêm và cũng không kém phần hoành tráng. Hàng ngàn chiếc đèn sẽ được thả lên trên trong tiếng reo hò, mang theo những muộn phiền của người dân, bay đi thật xa và tan biến vào không trung. Bầu trời Chiangmai lúc ấy, rực rỡ như một dải ngân hà với hàng ngàn chiếc đèn lấp lánh.. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và choáng ngợp trước khung cảnh ngoạn mục đẹp tuyệt vời ấy như thể nó chỉ có trong truyện cổ tích.

2. Hoàng hôn trên Doi Suthep

Chiangmai và những điều thú vị - anh 2
Với lịch sử gần 700 năm tồn tại, Doi Suthep nổi tiếng về những bức tượng phật uy nghi mà cổ kính, đậm dấu thời gian. Nơi đây làm cho ai đến thăm cũng có một cảm giác trầm mặc, kính ngưỡng như về với đất Phật. Đây được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Chiangmai với tòa bảo tháp và tượng Phật bằng vàng lấp lánh, sừng sững trên nền trời xanh như ngọc. Nằm trên những quả đồi lộng gió ở độ cao hơn 1.600m, đứng trên Doi Suthep , bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố Chiangmai ẩn hiện trong những màu xanh của rừng núi thật đẹp. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ thấy cả bầu trời Chiangmai nhuộm một màu vàng ấm áp, nắng hắt lên những bức tượng làm ánh lên sắc vàng.

3. Ngắm Chiangmai từ trên cao

Chiangmai và những điều thú vị - anh 3
Bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn toàn thành phố Chiangmai xinh đẹp ở độ cao cả nghìn mét trên một chiếc khinh khí cầu. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng cỏ xanh mướt ngập ánh nắng vào buổi sáng sớm hay những thung lũng hoa rực rỡ sắc màu trong ánh chiều tà. Ở một độ cao như thế, bạn sẽ có được những phút giây thư thái khi đứng trước khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Đừng bỏ qua trải nghiệm tuyệt vời này nếu đến Chiangmai.

4. Xem một trận đấu Muay Thai

Chiangmai và những điều thú vị - anh 4
Muay Thai được xem là môn thể thao quốc gia chính thức của dân tộc vốn rất hiền hòa Thái Lan, môn võ được xem là vô cùng thực dụng trong lối đánh tự do rất dữ dội, khốc liệt và rất mạnh mẽ hơn mọi môn võ thuần cương nhất của Á Châu. Nếu muốn xem một trận đấu thực sự thay vì chỉ mang tính phục vụ khách du lịch, hãy hỏi người dân địa phương. Bạn cũng có thể đặt cược , cùng người dân địa phương cổ vũ cho trận đấu, sẽ rất thú vị đấy.

5. Đến thăm làng Bosang

Chiangmai và những điều thú vị - anh 5
Làng Bosang cách trung tâm Chiangmai 10km về phía Đông, là một ngôi làng làm ô, dù truyền thống. Những chiếc ô, dù ở đây thường được làm thủ công bằng tre , giấy lụa và được trang trí rất bắt mắt. Làng Bo Sang rực rỡ những gam màu, cả làng như được khoác một bộ áo lộng lẫy được tạo nên bởi vô vàn chiếc ô dù được bày biện dọc khắp các lối đi, treo trên cao từ cổng làng đến các ngôi nhà. Đến với “thiên đường của những chiếc ô”, bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp trước muôn vàn chiếc ô màu sắc lung linh được làm bằng tay này.

6. Tận hưởng cuộc sống

Chiangmai và những điều thú vị - anh 6
Được mệnh danh là “ đóa hồng của phương Bắc”, Chiangmai mang một vẻ đẹp bình yên, cổ kính và giản dị hoàn toàn tách biệt với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp, xe máy hay tuk tuk để đi vòng quanh thành phố, khám phá những ngôi chùa cổ kính ở đây. Bạn cũng nên sử dụng dịch vụ massage Thái để có cảm giác thư giãn, thoải mái sau một ngày đi chơi. Ẩm thực Chiang mai ,nổi tiếng với món Khao Soi, là một điều bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Bạn hoàn toàn có thể tham gia vào một khóa học nấu các món Thái dành cho khách du lịch. Bạn sẽ được tự mình lên thực đơn, đi chợ mua nguyên liệu và nấu món ăn dưới sự hướng dẫn của chuyên gia. Nếu có dịp đến Chiangmai, bạn hãy trải nghiệm những điều thú vị này.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.