3 người đẹp Vbiz hát không hay nhưng vẫn "nổi như cồn"

Giọng hát không quá xuất sắc nhưng Hà Hồ, Thanh Thảo và Hoàng Thuỳ Linh lại có vị trí khá cao trong nhạc Việt.
3 người đẹp Vbiz hát không hay nhưng vẫn "nổi như cồn"

Hồ Ngọc Hà

Xuất thân từ giới người mẫu, Hồ Ngọc Hà là một trong ít những 'người đẹp hát' thời kỳ đầu vẫn còn theo đuổi nghiệp ca sĩ và thành công cho tới bây giờ.
3 người đẹp Vbiz hát không hay nhưng vẫn "nổi như cồn" - anh 1
Năm 2003, Hồ Ngọc Hà tham gia chương trình Người đẹp hát và nhận được sự yêu thích của công chúng. Nhưng sau khi cô quyết định đi theo con đường ca hát với tư cách một ca sĩ chuyên nghiệp thì lại không được giới chuyên môn đánh giá cao về chất giọng, kỹ thuật lẫn cảm xúc biểu diễn. Tuy nhiên với lợi thế về ngoại hình và khả năng vũ đạo, cô lại là nữ ca sĩ sáng sân khấu và thu hút được ánh nhìn của khán giả.
Năm 2004, Hồ Ngọc Hà kết hợp với nhạc sĩ Huy Tuấn và cho ra đời album đầu tay 24 giờ 7 ngày, ca khúc chủ đề trong album này sau đó trở thành bản hit của cô một thời gian dài.
Kiên trì theo đuổi nghiệp hát với không ít nghi ngại, Hà Hồ đã chứng minh sự thay đổi của bản thân cả về kỹ thuật lẫn cảm xúc. Sở hữu giọng hát yếu và hơi khàn, Hà Hồ đã tinh tế lựa chọn những ca khúc phù hợp để biểu diễn. Cộng với đó là sự khổ luyện của cô để hình thành nên nội lực trong giọng ca của mình. Ngoài ra, cô cũng rất khôn khéo khi kết hợp với phần nhìn bao gồm cả trang phục biểu diễn và vũ đạo để ‘che lấp’ bớt khuyết điểm về giọng hát.
3 người đẹp Vbiz hát không hay nhưng vẫn "nổi như cồn" - anh 2

Hồ Ngọc Hà sở hữu giọng hát không hay nhưng vẫn thành công rực rỡ.

Sự thành công của Hà Hồ trên con đường ca hát thể hiện ở hàng loạt bản hit mà cô đã tạo nên: Đêm nghe tiếng mưa, Và em đã yêu, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Xin hãy thứ tha,… Sau đó cô cũng vinh dự được lựa chọn vào ghế huấn luyện viên, giám khảo cho khá nhiều cuộc thi ca hát như The Voice, X-factor. Khán giả hâm mộ Hà Hồ không chỉ vì cô là một người mẫu, diễn viên mà còn là một ca sĩ nổi tiếng. Cô chính là minh chứng rõ nhất cho hình mẫu ca sĩ thành công mà không cần sở hữu giọng hát trời cho.

Thanh Thảo

Búp bê Thanh Thảo là một trong những ca sĩ nổi tiếng từ thời Làn sóng xanh, mặc dù không sở hữu giọng ca vào loại xuất sắc hay thiên phú nhưng sự thành công của cô chính là công thức của khổ luyện, kiên trì và đam mê.
3 người đẹp Vbiz hát không hay nhưng vẫn "nổi như cồn" - anh 3

Niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng trong Thanh Thảo từ những ngày còn đi học và tham gia hoạt động văn nghệ ở trường học. Sau đó vào khoảng năm 1995, 1996, cô cũng như bao ca sĩ khác cùng thời sống với tình yêu âm nhạc bằng cách chạy show hát đám cưới. Thời điểm này, những sân khấu đám cưới có lẽ là nơi tốt nhất và dễ nhất để cho những ca sĩ trẻ rèn luyện khả năng của mình.
Năm 1998, Thanh Thảo đăng ký dự thi Tiếng hát truyền hình nhưng thất bại ngay từ vòng đầu. Sau đó, cô kiên trì tham gia các buổi đại nhạc hội, chương trình văn nghệ và may mắn gặp ca sĩ Ngọc Sơn, người đã giúp đỡ cô trong con đường nghệ thuật. Và may mắn cũng đã tới khi cô thể hiện ca khúc Ôi tình yêu, nhạc Thái. Tên tuổi của Thanh Thảo chính thức nổi lên từ đó.
3 người đẹp Vbiz hát không hay nhưng vẫn "nổi như cồn" - anh 4

Năm 2002 chính là thời điểm đánh dấu sự thành công tiếp theo trong sự nghiệp của cô khi phát hành Album Búp bê đẹp xinh. Cũng từ đây tên gọi ‘Búp bê’ gắn liền với Thanh Thảo cùng hàng loạt ca khúc như: Búp bê biết yêu, Búp bê không tình yêu, Búp bê happy, Búp bê con trai, Búp bê buồn.
Tiếp sau đó, Thanh Thảo kết hợp với Quang Dũng và đã tạo nên một cặp song ca ăn ý. Vị ngọt đôi môi là ca khúc gắn liền với tên tuổi của hai ca sĩ này. Và câu chuyện tình cảm giữa cô và chàng ca sĩ Còn ta với nồng nàn cũng được đồn thổi trong một thời gian dài.
Hiện nay, Thanh Thảo đang lấn sân sang lĩnh vực MC và trở thành một nhà sản xuất, bầu show có tiếng. Mặc dù không sở hữu một giọng ca đặc biệt nhưng quá trình nỗ lực rèn luyện đã mang lại thành công cho Búp bê Thanh Thảo.

Hoàng Thùy Linh

Nổi lên từ seri phim truyền hình Nhật ký vàng anh, Hoàng Thùy Linh dường như có cả tương lai rạng rỡ phía trước. Song những dại khờ và lầm lỡ tuổi mới lớn đã khiến cho cô rơi vào khủng hoảng với scandal clip sex vào năm 2007. Tuy nhiên, Hoàng Thùy Linh đã mạnh mẽ đứng dậy và bước tiếp con đường nghệ thuật của mình.
3 người đẹp Vbiz hát không hay nhưng vẫn "nổi như cồn" - anh 5

Chính thức trở lại showbiz Việt sau những ồn ào, cô gái trẻ đã trưởng thành và chín chắn hơn nhiều cả trong suy nghĩ và phong cách âm nhạc.
Cũng là một nữ ca sĩ không sở hữu giọng hát tuyệt hay và thậm chí không được giới chuyên môn ưu ái dành cho những lời có cánh nhưng Hoàng Thùy Linh lại liên tục tạo được dấu ấn trong sự nghiệp ca hát của mình.
3 người đẹp Vbiz hát không hay nhưng vẫn "nổi như cồn" - anh 6

Giọng ca mạnh mẽ, khỏe khoắn và gợi cảm như chính ngoại hình của mình là những gì Hoàng Thùy Linh có. Khai thác tối đa lợi thế này, cô chủ yếu phát triển dòng nhạc dance pop sôi động. Hoàng Thùy Linh, Đừng vội vàng là hai album đánh dấu sự trải nghiệm thành công của cô trong thể loại dance pop. Tiếp sau đó, cô cũng mạnh dạn dấn thân khi hát các dòng nhạc cousitc tới Alternative rock, hay Jazz, R&B trong album Rơi (2012). Gần đây, cô liên tục tạo được thành công cho riêng mình trong âm nhạc với MV Crazy, Album EP Hoàng Thùy Linh 2013 và đặc biệt là bộ phim Thần tượng.
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.