Khucmay: "Không phải ai lớn cũng được gọi là trưởng thành"

Khucmay có lẽ là cái tên còn rất mới với những người yêu nhạc, bởi cô xuất hiện với vai trò là nhạc sĩ chứ không phải một ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên với giọng hát ngọt ngào, dịu dàng nhưng lại vô cùng mãnh liệt khiến Khucmay dần trở thành một cái tên được nhiều người yêu mến. Trò chuyện với ngaynay online, Khucmay rất thẳng thắn chia sẻ những cảm xúc của mình
Khucmay: "Không phải ai lớn cũng được gọi là trưởng thành"

Xin chào Khucmay, lâu rồi không thấy chị ra ca khúc mới?

Tại vì thời gian này Khucmay hơi bận. Nhưng Khucmay cũng dự định sẽ ra tiếp 1 album mới vào năm sau.

- Chị bắt đầu sáng tác từ khi nào?

May Bắt đầu sáng tác từ năm 2008, gia tài hiện giờ của May đã có khoảng trên 50 bài với 3 album "Lời hứa của Bóng mưa, Bạch Mi thường và chạy trốn đi" May dự định năm tới sẽ ra album tiếp theo. Rất mong mọi người ủng hộ

Khucmay: "Không phải ai lớn cũng được gọi là trưởng thành" - anh 1

Nhạc sĩ, ca sĩ Khucmay

- Chị đã từng chủ động hợp tác với Kenny Sang trong MV của mình?

Đúng, ca khúc "Bạch mi thường" May hợp tác với Kenny Sang từ năm 2012 được khán giả đón nhận, ủng hộ. Tuy nhiên, không hiểu sao thời điểm này có rất nhiều bạn đánh giá May không hay lắm khi làm MV đó. Có lẽ đây là thời điểm mà Kenny Sang đang gây bão nên có nhiều bạn thấy May trong MV đó và có ác cảm lây. Thực ra thì Kenny Sang là một cậu em rất tốt và có tài. Tuy nhiên cậu ấy lại chọn cách nổi tiếng không giống ai. Nhưng đó là quyền của Sang, May không muốn can thiệp gì.

- Theo chị như thế nào là một người đàn ông hoàn hảo?

Theo quan điểm của chi may thì xã hội này thì không có ai hoàn hảo. Vì thế với May, chuẩn mực cá hoàn hảo ấy chỉ mang tính tương đối. Đơn giản hoàn hảo chỉ là sự trưởng thành. Trưởng thành ở đây bao gồm cả tài năng và đạo đức. Vì thế không phải ai lớn lên cũng được gọi là trưởng thành.

- Người ta bảo “Đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm”, quan niệm này ngày nay có còn chính xác không?

May thấy thời nay hay thời xưa thì câu này vẫn đúng nhưng chỉ cách ta hành động thì hơi khác mà thôi. Thời xưa, đàn ông ra ngoài kiếm tiền, kiếm địa vị còn phụ nữ ở nhà chỉ chăm sóc con và nội trợ. Thế nhưng thời bây giờ, người phụ nữ có thể dung hòa dc công việc của mình 1 cách khoa học , tức vừa công việc ngoài Xh vừa chăm sóc gia đình mình tốt . Chứ họ kg còn lệ thuộc vào tài chính của người chồng nữa. Có thể nói, ngày nay “ Đàn ông Đàn bà cùng nhau xây nhà và xây tổ ấm” thì đúng hơn (cười)

Khucmay: "Không phải ai lớn cũng được gọi là trưởng thành" - anh 2

Khucmay: Tôi là mẫu phụ nữ của gia đình

- Khoa học chứng minh đàn ông là loài có máu trăng hoa, nếu người đàn ông của chị trót dại “ăn phở” chị có sẵn lòng tha thứ hay không?

Nếu ta tha thứ thì chẳng khác nào ta đồng ý viêc “ăn phở” là hành vi đúng đắn. May đã đọc được thống kê ở một bài báo nọ rằng 90% đàn ông Việt từng ít nhất một lần trong đời ngoại tình, và hôn nhân là bài học để con người ta sống vị tha và thông cảm hơn để hoàn thiện nhân cách sống. May là mẫu phụ nữ của gia đình, tất nhiên tùy thuộc vào mức độ lỗi lầm và sự " ăn năn" mà May sẵn sàng bỏ qua tất cả. Đây không phải là quan điểm nhu nhược, "sống chung với lũ" đâu nhé. Nhưng mọi thứ đều có giới hạn của nó.

- Chị có cho rằng đàn ông đẹp trai, thông minh, học giỏi đã lỗi thời?

Haha. Theo May thấy, đàn ông văn minh là người thông minh, đẹp trai và học giỏi, làm sao mà lỗi thời được. Đàn ông có mã đẹp trai nhưng ăn chơi không chịu làm mới gọi là lỗi thời .

Tại sao phụ nữ lại thích một người tình hư và một người chồng ngoan?

Câu này nghe hơi lạ, May thường hay nghe câu:” Đàn Ông thường thích 1 người tình hư và lấy 1 cô vợ ngoan”. Giờ bạn hỏi” tại sao phụ nữ lại thích 1 người tình hư và một người chồng ngoan?” Với chi may, thì chi may thích 1 người chồng ngoan. hiền .thông minh thôi Vì những người như thế thường hay có tính cách sống ổn định để mình đặt niềm tin cho họ. Còn với những người phụ nữ thích phong ba tình trường thích người tình hư thì May xin lướt qua thôi vì May vốn sống chung thủy.

- Nhà văn Trang Hạ từng gây bão dư luận khi cho rằng “Đàn ông về nhà chỉ ăn và ngủ thì chỉ là con lợn”. Quan điểm của chị về vấn đề này như thế nào?

Nhà văn Trang Hạ nói như thế đúng đó chứ. Đàn ông mà sống đơn giản chỉ đi làm về nhà đọc báo ăn cơm rồi ngủ mới gọi là mẫu đàn ông lỗi thời. May thích người đàn ông của mình phải biết chia sẻ công việc nhà với vợ, biết quan tâm chăm sóc gia đình. Như thế mới gọi là người đàn ông văn minh thời nay.

- Theo chị đâu là đức tính quý nhất ở một người đàn ông?

Đức tính quý nhất ở một người đàn Ông là sự chung thủy, yêu thương gia đình . Một gia đình hanh phúc thật sự khi có bàn tay chăm sóc, quan tâm của người cha, người chồng một cách ân cần.

Còn những người chỉ biết " chém gió", nói được mà không làm được thì không chỉ May mà tất cả mọi phụ nữ đều ghét.

- Có ý kiến cho rằng đàn ông hoàn hảo phải hội đủ 3 in 1: Thành công ngoài xã hội, mạnh mẽ trên trong phòng ngủ và trên hết là một người bạn tri âm tri kỉ? Liệu như thế có phải là quá nhiều?

Người đàn ông trong gia đình hội tụ đủ 3 in như thế là vừa đủ chứ kg quá nhiều. Vì đã là đàn ông thì bản năng manh mẽ phải có. Thường thì đàn Ông hầu hết là chỉ số IQ cao nên thành công ngoài xã hội chỉ cần ý chí kiên định nữa là đươc. Vì một khi tư tưởng vững vàng thì người đàn ông sẽ thực hiện dc ước mơ của mình….Và người đàn có thêm chỉ số EQ nữa thì mới hoàn hảo được. Họ có thể nắm bắt tâm lý của người phụ nữ của mình đang suy nghỉ gì, cần gì và muốn gì để trò chuyện và hiểu nhau hơn Như thế mới gọi là người bạn đời tri kỷ tâm giao.

- Chị có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình để có thể “lạt mềm buộc chặt” người đàn ông của đời mình?

Trong văn hóa sống của người Á châu thì luôn dùng cách âm dương hòa hợp để giải quyết vấn đề. Trên càn dưới có khôn , trong âm có dương, và gia đình thì có chồng và vợ. và bất cứ mối quan hệ nào cũng có mối bất hòa. Khi nào ta cương khi nào ta nhu đó là cả 1 nghệ thuật sống để ta cảm hóa được lòng người. Có thể, lúc đầu họ sống chưa sâu sắc, có thể lúc đầu họ chưa yêu ta nhiều. nhưng nếu ta " lạt mềm buộc chăt" hay cương nhu đúng hoàn cảnh thì lâu dần họ sẽ yêu thương . Trân trọng ta nhiều hơn. Như thế gia đình mới hạnh phúc bền vững.

Xin cảm ơn chị đã có buổi chia sẻ thú vị này!

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.