Đấu giá cổ phần Vinamilk với giá khởi điểm 150.000 đồng

(Ngày Nay) -Mức giá khởi điểm này hiện thấp hơn giá thị trường của cổ phiếu Vinamilk đang giao dịch.
 
Đấu giá cổ phần Vinamilk với giá khởi điểm 150.000 đồng

Sáng ngày 1/11, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã công bố thông tin về giá khởi điểm phiên đấu giá cổ phần chào bán cạnh tranh 3,33% vốn điều lệ Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK: VNM).

Theo đó, SCIC dự kiến bán hơn 48,3 triệu cổ phiếu VNM với giá khởi điểm 150.000 đồng mỗi cổ phần. 

Tuy vậy, con số 150.000 đồng có thể vẫn chưa là mức giá cuối cùng. Giá đặt mua tối thiểu của nhà đầu tư tham gia chào bán cạnh tranh sẽ không thấp hơn giá khởi điểm và giá sàn của cổ phiếu VNM tại ngày chào bán. Hiện tại cổ phiếu VNM đang được giao dịch với mức giá gần 152.000 đồng, nếu đà tăng vẫn tiếp tục, mức giá tối thiểu trong đợt chào bán có thể cao hơn mức 150.000 đồng.

Việc công bố giá khởi điểm muộn hơn quy chế đấu giá đã được SCIC nhắc đến trong lần họp báo ngày 16/10. Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch SCIC cho biết giá khởi điểm được công bố muộn hơn do cần cập nhật, tính toán với đơn vị tư vấn để đảm bảo tính thị trường. Giá bán cổ phiếu VNM sẽ phù hợp với cung cầu tại thời điểm chào bán.

Với phiên đấu giá dự kiến tổ chức ngày 10/11 sắp tới, ông Nguyễn Chí Thành, Phó tổng giám đốc thường trực SCIC cho biết, nhiều điểm vướng mắc trong đợt chào bán cuối năm 2016 cũng được SCIC khắc phục. Những vấn đề như nhận đặt cọc bằng đồng USD, các quy định về cấp mã giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài hay quy định về chào mua công khai đã được SCIC làm việc với các bên liên quan để khắc phục.

Trước phiên đấu giá chính thức, SCIC cũng đã tổ chức các buổi giới thiệu cơ hội đầu tư (roadshow) tại Singapore, Hong Kong và mới đây là Sở giao dịch chứng khoán TP HCM. Theo đại diện SCIC, đã có 35 nhà đầu tư, chủ yếu là các quỹ đầu tư lớn thể hiện sự quan tâm đến đợt chào bán cổ phần Vinamilk lần này. 

Theo Vnexpress
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.