9 lý do để bạn từ bỏ chiếc quần jeans càng sớm càng tốt

Quần jeans là trang phục phổ biến của nhiều người bởi mang lại sự khỏe khoắn, năng động, tuy nhiên cũng tiền ẩn những mối nguy hại đến sức khỏe.
9 lý do để bạn từ bỏ chiếc quần jeans càng sớm càng tốt

Dưới đây là những lý do bạn nên từ bỏ chiếc quần jeans của mình:

Tổn thương dây thần kinh đùi

Hàng loạt nghiên cứu lớn đã chỉ ra rằng, việc mặc quần bó sát là nguyên nhân hàng đầu gây ra các tổn thương nghiêm trọng và lâu dài cho chân. Nhưng mặc kệ các cảnh báo của cơ quan y tế, phụ nữ vẫn “phát cuồng” với những chiếc quần skinny jeans bó sát tôn dáng, giúp họ trông thon gọn và gợi cảm hơn.

Việc thường xuyên gắn bó với quần jeans ôm sẽ khiến máu lưu thông không đều, dẫn tới tình trạng tê mỏi chân. Tình trạng này kéo dài có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho các đầu dây thần kinh cảm giác ở đùi, gối và bắp chân.

9 lý do để bạn từ bỏ chiếc quần jeans càng sớm càng tốt ảnh 1

Nhiễm khuẩn âm đạo

Các cuộc khảo sát trên diện rộng của nhiều nước cho thấy, hầu hết những tín đồ của quần jeans đều mặc ít nhất 2-3 lần trước khi giặt quần.

Trong khoảng thời gian từ 1-2 ngày, lượng bụi bẩn, vi khuẩn trong quần jeans gia tăng với mức chóng mặt, do đó, khi mặc chúng lần thứ 2, bạn đã vô tình tạo điều kiện cho lũ vi khuẩn tấn công vào tam giác mật

Một nguyên nhân khác làm vấn đề nhiễm khuẩn âm đạo thêm trầm trọng đó là những chiếc quần jeans quá chật khiến vùng tam giác không được khô thoáng, bị ẩm, nóng và càng làm tăng điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Dị ứng hóa chất từ vải jeans

Bạn nên biết rằng, để những chiếc quần jeans cho tới khi đến được tay chúng ta, nhà sản xuất đã phải xử lý vải qua nhiều công đoạn, trong đó có những công đoạn liên quan tới nhiều hóa chất độc hại như formaldehyde. Chất này giúp vải jean láng mịn hơn.

Trong một số trường hợp, chất này đã gây ra dị ứng da, hen suyễn, thậm chí với những chiếc quần jeans kém chất lượng, nhà sản xuất không kiểm soát tốt lượng formalhyde thì chúng có thể gây vô sinh ở nam giới.

Vấn đề về tiêu hóa

Khi bạn bị đau bụng, đau dạ dày, khó tiêu, chưa hẳn đó là vì chế độ ăn của bạn có vấn đề. Nhiều bác sĩ đã than phiền về việc bệnh nhân của họ thường xuyên mặc quần jeans quá chật, dẫn đến việc trị liệu các bệnh về dạ dày, đường ruột gặp nhiều khó khăn.

Việc mặc các loại quần bó sát khiến máu lưu thông không tốt, lượng máu cần thiết cho dạ dày và đường ruột không được đáp ứng, dẫn đến nhiều bệnh lý về tiêu hóa.

Đốt cháy các…”chiến binh” và làm mất khả năng của cậu bé

Mặc quần quá chật sẽ dẫn tới “các chiến binh” bị đốt nóng dữ dội, làm giảm lượng "tinh binh" đáng kể. Theo Tiến sĩ Paul Turek, chỉ cần một ít hơi nóng cũng gây tác động xấu đến lực lượng tinh binh này.

Nhiễm trùng bàng quang

Khi bạn….xả nước cứu thân, vai trò của chiếc quần lúc này không còn cần thiết nữa. Theo nghiên cứu cùa Trường Đại học Columbia, vội vã mặc quần khi còn…ẩm ướt sẽ dễ dẫn tới nhiễm trùng bàng quang, và nhiều loại nhiễm trùng khác.

9 lý do để bạn từ bỏ chiếc quần jeans càng sớm càng tốt ảnh 2

Tổn thương cột sống

Quần làm hạn chế sự di chuyển của hông khiến cột sống bị ảnh hưởng. Theo tiến sĩ Richard Brassard, mặc quần quá chật là nguyên nhân của bệnh cong vẹo cột sống và giới hạn các hoạt động của ngôn ngữ cơ thể.

Gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho đôi chân của bạn

Quá gò bó đôi chân sẽ làm chúng trở nên nóng ran, tê liệt, ngứa rát. Đôi chân cũng như chúng ta, cần được tự do thoải mái chứ không phải suốt đời giam mình trong những "nhà tù"… denim.

Lộ ngấn mỡ bụng

Jeans không phải là trang phục dành cho tất cả mọi người, đặc biệt với một số người chiếc quần bó này mang đến ảnh hưởng không tốt.

Chatine Jacobs chuyên gia về jean và denim khuyên rằng: " Khi bạn cố gắng mặc một chiếc quần jean, chiếc quần đó phải phù hợp với vòng eo của bạn mà không bị chật chội, bạn không muốn những ngấn mỡ thừa bị lộ phải không? Ngay cả khi những chiếc quần jeans phù hợp với eo, hông và chân của bạn nhưng nếu lộ phần mỡ bụng ở thắt lưng bạn cần bỏ ngay ý định mặc chúng".

Nếu bạn muốn mình thật thời trang và sành điệu hãy thực hiện lời khuyên trên và tìm cho mình một chiếc quần jeans phù hợp.

Vân Trang

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.