Đánh bom liều chết tại Thổ Nhĩ Kỳ do người Syria gây ra

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tin rằng, vụ nổ tại Istabul cho một kẻ đánh bom liều chết gốc Syria gây ra.
Đánh bom liều chết tại Thổ Nhĩ Kỳ do người Syria gây ra

Hãng tin Reuters đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dường như đã xác định được kẻ đứng sau vụ đánh bom liều chết ở Istanbul khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương vào sáng 12/1.

Cụ thể, ông Erdogan tuyên bố lên án vụ khủng bố được cho là do "một kẻ đánh bom liều chết gốc Syria" gây ra.

Đánh bom liều chết tại Thổ Nhĩ Kỳ do người Syria gây ra ảnh 1

Lực lượng chống khủng bố được điều gấp tới hiện trường. Ảnh: CNN

Ngoài ra, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho rằng nước này hiện đang là mục tiêu của tất cả các nhóm khủng bố ở khu vực Trung Đông và Ankara sẽ "đáp trả thích đáng".

Thời gian gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp xảy ra những vụ nổ bom lớn. Tháng 7/2015, một vụ nổ bom ở thị trấn Suruc gần biên giới Syria đã khiến 30 người chết.

Tháng 10/2015, hai vụ đánh bom liều chết ở nhà ga thuộc thủ đô Ankara cũng khiến 100 người chết. Văn phòng công tố Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng các vụ tấn công do chi nhánh IS gây ra.

Sau nổ bom ngày hôm nay, Liên minh châu Âu (EU) đã bất ngờ có động thái "bảo trợ" Thổ Nhĩ Kỳ khi tuyên bố cùng Ankara chống khủng bố.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini nhấn mạnh rằng, hai bên (EU-Thổ) cần tăng cường hợp tác và nỗ lực chống lại mọi hình thức khủng bố.

An Mai (Theo Telegraph)

Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
Giá vàng SJC đạt mốc 92 đồng/lượng, tăng mạnh do tâm lý "đầu cơ"
(Ngày Nay) - Tới trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển mạnh mẽ
(Ngày Nay) - Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.