Đổi đời nhờ phát hiện dược liệu cực quý trong bụng cừu

Một người đàn ông Trung Quốc không ngờ mình tìm thấy báu vật trong bụng cừu giúp gia đình đổi đời.
Đổi đời nhờ phát hiện dược liệu cực quý trong bụng cừu

Theo Global News, ông Cheng, chủ trang trại nuôi cừu ở Trung Quốc vừa tìm thấy một báu vật cực quý khi đang mổ bụng một trong số con cừu của gia đình.

Đổi đời nhờ phát hiện dược liệu cực quý trong bụng cừu ảnh 1

Ngay sau khi tin đồn về báu vật này được lan truyền, nhiều phóng viên đã tới tận nhà ông để tìm hiểu về vụ việc.

Được biết, vật này có hình cầu, màu nâu đen, to hơn quả bóng bàn một chút. Đặc biệt, vật thể này có mùi khá nồng nặc, giống mùi thịt cừu. Trọng lượng của vật thể này là 306 gram.

Đổi đời nhờ phát hiện dược liệu cực quý trong bụng cừu ảnh 2

“Sau khi dùng giấy lau sạch, vật thể này nhìn giống như một hòn đá bị vôi hóa và càng trở nên nặng mùi”, ông Cheng cho biết.

Dù đã nhiều năm kinh doanh thịt cừu nhưng đây là lần đầu tiên ông Cheng nhìn thấy một vật thể có hình dáng kì lạ như vậy. Sau khi tìm hiểu những thông tin ở trên mạng internet và tham khảo ý kiến của các chuyên gia, ông Cheng nhận được câu trả lời rằng đây là một dược liệu cực quý, có giá trị trong việc chữa bệnh.

Đổi đời nhờ phát hiện dược liệu cực quý trong bụng cừu ảnh 3

Ông Cheng cho biết, báu vật này là thành phần chính để tạo nên loại thuốc chống đột quỵ nổi tiếng của Trung Quốc là An Cung Ngưu Hoàng Hoàn. Ngoài ra, nó có thể chữa sốt, tiêu chảy, phục hồi chức năng túi mất, chống co giật, hôn mê và thậm chí chữa cả động kinh.

Cũng theo ông Cheng, hiện đã có người trả giá 20 nghìn nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng) để mua vật thể này. Tuy nhiên, ông Cheng cho biết có thể giá trị thực của báu vật này còn lớn hơn nhiều lần so với số tiền trên nên ông vẫn chưa đồng ý bán.

Danh Tuyên

Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Nhật Bản: Khó khăn trong quảng bá sản phẩm địa phương do chữ viết
Chính quyền tỉnh Ibaraki đã gặp khó khăn trong việc quảng bá đặc sản thịt bò Hitachiwagyu của địa phương, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ đáng kể thanh niên Nhật Bản không thể đọc được các ký tự chữ Hán (kanji) trong tên của thương hiệu thịt bò này.
Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết bí đỏ: Nét đẹp tự nhiên trong từng chi tiết đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Mẫu đèn Squash là một trong những tác phẩm điêu khắc bằng kính màu xuất sắc nhất của Tiffany Studios, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của hoa và lá bí đỏ. Thiết kế độc đáo với hình dạng quả bí kết hợp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo đã biến chiếc đèn này trở thành một kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng.