Công an Cần Thơ cung cấp bằng chứng xe tướng Liêm đi quá tốc độ

(Ngày Nay) - Trong chiều nay, cơ quan công an Tp.Cần Thơ đã cung cấp bằng chứng cho thấy tốc độ của xe chở tướng Liêm khi lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt là 81km/h, trong khi tốc độ tối đa chỉ là 70km/h
Công an Cần Thơ cung cấp bằng chứng xe tướng Liêm đi quá tốc độ

Theo Đại tá Trần Minh Thành- trưởng công an quận Bình Thủy, căn cứ vào hình ảnh trích xuất từ camera thiết bị đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy và hình ảnh này cho thấy xe ô tô biển kiểm soát 64A-027.78 đang lưu thông trên Đại lộ Võ Văn Kiệt (hướng lưu thông từ Bình Thủy về Ninh Kiều) tốc độ đo được 81km/h, trong khi theo theo bảng quy định tốc độ trên tuyến này tối đa chỉ là 70km/h.

 Với lỗi vi phạm về tốc độ nói trên, CSGT có thể xử phạt số tiền phạt là 2,5 triệu đồng, còn lỗi không chấp hành hiệu lệnh sẽ giam xe 7 ngày, đồng thời tài xế bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.  

Đại tá Trần Minh Thành cũng cho rằng hoàn toàn không có việc có người mặc thường phục lại làm việc với xe vi phạm và khẳng định phía công an làm việc đúng mực.

“Hiện nay phía công an vẫn chưa làm việc với tài xế điều khiển xe 64A-027.78, nhưng theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, chúng tôi sẽ mời bằng được tài xế này đến làm việc để có bước xử lý tiếp theo”- Đại tá Trần Minh Thành chia sẻ, theo báo Pháp luật Tp.HCM đưa tin.

Trao đổi với viên CSGT trong clip là Trung uý Nguyễn Văn Thành , anh cho biết vào trưa hôm đó, tổ công tác gồm 6 người đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe ô tô màu đen chạy quá tốc độ quy định là 81/70km/h nên ra tính hiệu dừng phương tiện.

Tuy nhiên, chiếc ô tô đó vẫn tiếp tục chạy nên Trung uý Thành dùng xe đặc chủng đuổi theo.

Công an Cần Thơ cung cấp bằng chứng xe tướng Liêm đi quá tốc độ ảnh 1 Trung uý Nguyễn Văn Thành thuật lại sự việc. Arnh: Vietnamnet

“Tôi vừa xuống xe là chú tốc lên chửi quá trời chửi. Tôi yêu cầu tài xế xuống xe thì tài xế cũng không xuống xe luôn. Rồi sau đó xảy ra vụ việc luôn. Tôi có nói được tiếng nào đâu”, Trung uý Thành nói và khẳng định, trong toàn bộ thời điểm diễn ra vụ việc anh luôn có thái độ đúng mực và tôn trọng Trung tướng Liêm, dù thời điểm đó không biết ông này là ai.

“Không bao giờ tôi nói với chú ấy câu: “đã nhậu say còn chở bồ bịch”. Lúc tôi dừng phương tiện chú ấy tại địa điểm cây Thông Quán thì người dân hiếu kỳ đến xem chứ tôi không kêu ai mặc thường phục đến kiểm tra giấy tờ xe chú ấy”, Trung uý Thành khẳng định.

Trước câu hỏi, thời điểm xảy ra vụ việc, Trung tướng Liêm có nói gọi cho đồng chí Trưởng công an quận Bình Thuỷ và sau đó chiếc xe ôtô chạy đi thì cán bộ CSGT này dùng xe đặc chủng chạy theo đánh võng trước đầu, cố tình khiêu khích, Trung uý Thành nói: “Hoàn toàn không có chuyện đó. Mình dừng phương tiện thì phải chạy trước phương tiện chứ, tôi không đánh võng trước mặt xe chú”, báo Vietnamnet thông tin.

Tổng hợp

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.