Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ trâu chọi Đồ Sơn húc chết chủ

(Ngày Nay) - Một ngày sau khi xảy ra sự cố trâu chọi số 18 húc chết chủ của mình ngay tại sân đấu vòng loại Lễ hội chọi trâu 2017, chiều 2/7, chủ trâu số 23 (trâu đấu với trâu 18) - người may mắn thoát chết trong gang tấc khi bị trâu chọi số 18 đuổi theo húc kể lại khoảnh khắc kinh hoàng.
 
 
Trâu "điên" 18 húc chết chủ (ảnh CTV).
Trâu "điên" 18 húc chết chủ (ảnh CTV).

Một ngày đã trôi qua nhưng đến giờ anh Lưu Đình Vũ (SN 1968, ở phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP, Hải Phòng) - chủ trâu 23 vẫn còn bàng hoàng nhớ lại giây phút xảy ra sự cố lúc đó. Anh Vũ nhớ lại, theo lịch bốc thăm trâu 23 của anh sẽ đấu với trâu 18 của anh Hướng. Khi nghe thông báo của Ban tổ chức, anh Vũ cùng quản ngưu đưa trâu vào Cửa Nam của sân đấu và khoảng 15 phút sau, trâu 18 cũng được anh Hướng và quản ngưu đưa vào theo hướng Cửa Bắc.

Cũng theo anh Vũ, khi hai trâu cách nhau khoảng 50m thì phía anh Hướng rút mũi trâu và trâu 18 lao về phía anh Vũ cùng trâu 23 đang đứng (lúc này trâu 23 vẫn chưa rút mũi). Tuy nhiên khi trâu 18 còn cách chừng 6 đến 7m thì anh Vũ phát hiện mắt trâu không nhìn vào trâu 23 mà nhắm thẳng vào mình, tức trâu này sẽ tấn công anh. Ngay lập tức anh Vũ đã lùi và rẽ ngang khi thấy trâu 18 chỉ còn cách mình khoảng 2 thân trâu. Cú lùi và rẽ này đã giúp anh Vũ thoát chết trong gang tấc vì tránh được kịp thời cú húc ngược trời giáng bằng sừng của trâu 18.

Anh Vũ cho biết thêm, thấy anh thoát chết trong gang tấc, quản ngưu của anh đã rút mũi trâu 23 để lao lên đấu với trâu 18. Tuy nhiên lúc này trâu 18 lại không chịu đấu mà bỏ chạy ra ngoài và trâu 23 cũng dừng không đuổi nữa. Thấy ông trâu của mình bỏ chạy ra cổng, anh Hướng khi đó nghĩ trâu bỏ chạy như bình thường nên đi theo ra với mục đích bắt mũi trâu nhưng không ngờ trâu 18 bất ngờ quay lại tấn công liên tiếp chủ của mình luôn.

Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ trâu chọi Đồ Sơn húc chết chủ ảnh 1 Chủ trâu 23 kể lại khoảnh khắc hút chết.

Giải thích về việc có được phản xạ nhanh, chuẩn để tránh được cú húc của trâu 18, anh Vũ chia sẻ, trước đó anh đã được nghe nhiều người kể lại sự bất bình thường của trâu số 18. Cụ thể, trước vòng loại khoảng 1 tháng, trâu 18 không thích màu sắc rực rỡ, nhất là màu đỏ, có biểu hiện hung hãn, thấy người cầm cờ là đuổi. Do đó ngay cả khi dắt trâu đi tắm người chăn phải cởi trần hoặc mặc áo sẫm màu nên anh đã đã biết trước và có ý đề phòng.

Cũng theo anh Vũ, với kinh nghiệm tham gia chọi trâu đã 3 mùa, khi thấy trâu số 18 được đưa vào sân, anh đã có cảm giác bất an dù cảm giác này chưa bao giờ có trước đó. Vì vậy, khi thấy mắt trâu 18 chỉ nhìn thẳng mặt mình, anh đã đoán được trâu 18 chủ động nhằm tấn công người chứ không phải trâu đối thủ nên đã tránh được.

“Trâu chọi bình thường trước khi vào đấu đều đã được huấn luyện quen với màu sắc, đám đông, tiếng trống, cờ…chỉ riêng trâu 18 là khác thường như vậy. Trâu chọi bình thường cũng có lúc bực tức nhưng cũng chỉ có biểu hiện vùng vằng, hất nhẹ mà thôi. Mặt khác, trâu chọi bình thường thấy người sẽ bước qua. Thế nên trâu 18 là con trâu không bình thường và chủ động tấn công người”, anh Vũ chia sẻ.

Theo Dân Trí

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.