Sự thật về bát phở giá 300 nghìn: Chủ quán là người có tâm?

Có ý kiến cho rằng việc bát phở đùi gà được bán với giá 300 nghìn đồng là không hề đắt và chủ quán là người rất có tâm? Sự thật ra sao?
Sự thật về bát phở giá 300 nghìn: Chủ quán là người có tâm?

Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin về bát phở trị giá 300 nghìn đồng ở phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo đó, trên trang cá nhân facebook của chị Phạm Tr. chia sẻ, chị vào quán phở này ăn tối, gọi một bát phở đùi gà, thêm 4 quả kê gà, 4 quả trứng non... sau khi ăn xong thì bảo chủ quán tính tiền, chủ quán nói giá 300 nghìn đồng. Dòng trạng thái trên facebook cá nhân của chị Tr viết: "Bát phở 300k của em đây. Bực ở Hà Nội 5 năm mà giờ bị chặt chém đẹp vậy...".

Sau khi thông tin được chia sẻ trên mạng đã gây ra bức xúc cho dư luận, hầu hết ai cũng cho rằng giá của một bát phở như vậy là quá đắt và lên án đòi tẩy chay quán phở này.

Trước thông tin trên, PV của Ngày Nay Online đã có mặt ở quán phở này, tại phố Tôn Đức Thắng, vào tầm 12 giờ trưa để xác minh sự việc.

Sự thật về bát phở giá 300 nghìn: Chủ quán là người có tâm? ảnh 1

Quán nhỏ nhưng khá đông khách. Ảnh: Q. Mai

Theo quan sát của PV, lúc này quán khá đông, chủ quán cùng người phụ việc tất bật phục vụ khách. Chúng tôi gọi một bát phở gà “thường”, đợi một lúc thì phở được bưng lên, bát phở khá đầy đặn. Lúc thanh toán tiền, chủ quán tính với giá 40 nghìn đồng.

Sự thật về bát phở giá 300 nghìn: Chủ quán là người có tâm? ảnh 2

Bát phở gà ta đầy đặn, nhiều thịt giá 40 nghìn đồng. Ảnh: Q. Mai

Sau đó, chúng tôi có hỏi chuyện xảy ra vài hôm trước liên quan đến bát phở trị giá 300 nghìn đồng, bà Nguyễn Thị Phương – chủ quán kể lại: “Cô gái đó đến đây ăn tối từ mấy hôm trước, tầm 8h30 hay 9 giờ gì đó, gọi một bát phở gà nguyên đùi là gần 1/4 con gà, với một "chùm trứng tràng" và mấy quả kê gà. Ăn xong tính tiền là 300 nghìn, nhưng cô gái này kêu đắt nên tôi giảm cho 50 nghìn, nhưng không có tiền lẻ nên trả lại cho cô gái 40 nghìn, vậy là bát phở được tính là 260 nghìn”.

Sự thật về bát phở giá 300 nghìn: Chủ quán là người có tâm? ảnh 3

Bà Phương chủ quán khẳng định chưa bán đắt cho ai bao giờ. Ảnh: Q. Mai

Chủ quán cũng cho biết, vì cô gái này gọi hẳn một cái đùi gà và thêm mấy quả trứng non, kê gà thì bà mới dám làm chứ bình thường chỉ làm bát phở 40 hoặc 50 nghìn.

Bà Phương giải thích thêm: “Gà ở quán là gà ta chính hiệu, chứ không phải là gà công nghiệp hơn 100 nghìn được một con to như ở chợ vẫn bán. Ở đây tôi cũng bán gà nguyên con, giá là 250 nghìn một cân, còn nguyên cả một cái đùi là 150 nghìn, đùi to còn phải bán đến 200, trong khi đó cô gái đó ăn một bát phở, một đùi gà to lại thêm trứng non và 4 quả kê gà, tôi lấy giá như vậy là 'không hề đắt'”.

Người phụ việc ở quán cho biết, cũng vì chuyện này mà mấy hôm nay chủ quán rất mệt mỏi: “Quán phở này đã được 30 năm rồi nhưng chưa bao giờ xảy ra chuyện tương tự. Cũng may là dù có chuyện xảy ra như vậy nhưng quán vẫn đông, chỉ là cô Phương cảm thấy mệt mỏi vì bỗng dưng lại có chuyện như vậy xảy ra”.

Người này cũng tâm sự: “Cô Phương (chủ quán) là người có tâm lắm, khách nào vào cô cũng bán, không kể giàu nghèo, cũng không cứ phải đúng là bát phở giá 50 nghìn, ai ăn bao nhiêu thì bán bấy nhiêu, có người ăn 20, 25, 30 nghìn, thậm chí bà già bên cạnh thỉnh thoảng mua có 10 nghìn thôi vẫn bán, vẫn có thịt đầy đủ”.

Sự thật về bát phở giá 300 nghìn: Chủ quán là người có tâm? ảnh 4

Những vị khách hài lòng với bát phở của mình. Ảnh: Q. Mai

Nhiều vị khách trong quán lúc này cũng gọi bát phở gà đùi, khi tính tiền là 50 nghìn. Có nhóm 5 người vào gọi 5 bát phở gà đùi, thêm 1 đĩa quẩy và 5 cốc trà đá, chủ quán cũng chỉ tính 50 nghìn một bát, không tính tiền quẩy với trà đá.

Khi được hỏi, khách ở đây hầu hết đều tỏ ra khá hài lòng, họ đều cho rằng giá 50 nghìn là theo giá thị trường. Có người còn vui vẻ cho biết, lần nào vào quán cũng chỉ ăn bát phở giá 25 nghìn. Nói về bát phở giá 300 nghìn đồng, có khách nói: “Ăn nhiều thì phải chịu nhiều tiền thôi”.

Trên mạng xã hội cũng tranh luận sôi nổi về vấn đề này. Có bạn cho rằng bà chủ quán "chặt chém" quá đáng, có người lại đưa ra nhiều phân tích rồi kết luận "Bát phở 300 nghìn đồng là... có thật".

Sự việc ồn ào này cũng đã được cơ quan chức năng xử lý. Ngày 4/4, cơ quan chức năng đã kiểm tra và làm việc với bà Phương để nhắc nhở và yêu cầu phải thông báo giá bán cho khách trong những trường hợp tương tự. Trong quá trình làm việc, chủ quán cũng đã nghiêm túc tiếp thu, hứa rút kinh nghiệm nên cửa hàng không bị xử phạt.

Quỳnh Mai

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.