Bắt em họ nghi phạm cầm súng, lựu đạn cố thủ nhiều giờ trong ô tô

Liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, ngoài 3 đối tượng bị bắt giữ, lực lượng chức năng vừa tiến hành bắt thêm 1 nghi phạm là em họ của Nguyễn Thành Trung (đối tượng cầm lựu đạn và súng cố thủ trong xe ô tô).
Lực lượng chức năng khám xét nhà nghi phạm Sơn
Lực lượng chức năng khám xét nhà nghi phạm Sơn

Trao đổi với Tiền Phong, Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó GĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, liên quan đến nhóm đối tượng vận chuyển ma túy có sử dụng “hàng nóng”, lực lượng chức năng vừa tiến hành bắt giữ thêm một nghi phạm.

Theo đó, chiều 16/2, lực lượng chức năng bất ngờ ập vào nhà đối tượng Nguyễn Trung Sơn (SN 1992, trú thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng đang có hành vi sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại đây lực lượng chức năng thu giữ 1.800 viên ma túy tổng hợp và một lượng ma túy đá.

Một cán bộ tham gia bắt giữ cho biết, trong 4 đối tượng bị bắt giữ, chỉ có đối tượng Sơn liên quan trong đường dây ma túy do Nguyễn Thành Trung cùng hai nghi phạm vừa bị bắt giữ vào ngày 15/2.

“Sơn có liên quan trong đường dây với Nguyễn Thành Trung. Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng chuyên án, có thể sẽ bắt thêm số đối tượng khác”, vị cán bộ này cho hay.

Liên quan đến sự việc này,  ông Phan Xuân Anh - Chủ tịch UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn cho biết, Trung và Sơn là anh em họ và có mối quan hệ mật thiết với nhau.

“Đối tượng Sơn và Trung là anh em họ con dì. Mẹ Trung là chị còn mẹ Sơn là em, riêng Sơn đã có vợ và con. Do mâu thuẫn, hai vợ chồng ly thân nhiều năm nay. Sơn chưa có tiền án tiền sự, nhưng không có việc làm ổn định, nên ít xuất hiện ở địa phương”, ông Anh cho biết.

Bắt em họ nghi phạm cầm súng, lựu đạn cố thủ nhiều giờ trong ô tô ảnh 1

Bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Trung

Như Tiền Phong đưa tin, khoảng 15h ngày 15/2, ôtô bán tải không đeo BKS cùng chiếc Fortuner 7 chỗ biển kiểm soát ở tỉnh Gia Lai được yêu cầu dừng để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành. Lực lượng chức năng phải dùng xe chuyên dụng truy đuổi.

Tới đường liên xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn chiếc xe trên gặp cảnh sát. Trong quá trình bỏ chạy xe bị mắc kẹt dưới hố sâu của ruộng lúa.

Bắt em họ nghi phạm cầm súng, lựu đạn cố thủ nhiều giờ trong ô tô ảnh 2

Lực lượng công an tiến hành vây ráp bắt nhóm đối tượng sử dụng súng cố thủ trong xe

Hai nghi can Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, trú xã Sơn Tây) cùng Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) không đầu hàng mà chốt chặt cửa, cầm súng, lựu đạn cố thủ trong xe. Sau gần 4 giờ cảnh sát vận động, hai nghi can mới bỏ lại vũ khí ra đầu hàng.

Đến sáng 16/2, người còn lại liên quan là Nguyễn Văn Phước (trú phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh) ra đầu thú sau một đêm lẩn trốn ở khu rừng xã Sơn Quang.

Công an xác định nhóm người trên vận chuyển hơn 9 kg ma túy đá cùng hàng nghìn viên ma túy tổng hợp.

Theo Tiền Phong
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.