Bắt giữ đối tượng chuyên rải đinh trên quốc lộ 18 để chồng hành nghề vá săm

(Ngày Nay) - Nhằm tạo việc làm cho chồng hành nghề vá săm xe, "nữ quái" 58 tuổi đã rải đinh trên Quốc lộ 18 khiến nhiều người gặp nạn.
Đối tượng Trần Thị Lan tại cơ quan công an. - Ảnh: Báo Giao Thông
Đối tượng Trần Thị Lan tại cơ quan công an. - Ảnh: Báo Giao Thông

Theo thông tin đăng tải trên báo Công An Nhân Dân, ngày 16/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vừa điều tra, làm rõ đối tượng Trần Thị Lan (58 tuổi), trú tại xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) có hành vi rải đinh trên Quốc lộ 18.

Trước đó, Pháp Luật Việt Nam đưa tin, trên mạng xã hội có bài viết “xuất hiện “đinh tặc” trên Quốc lộ 18 Nội Bài- Bắc Ninh” gây xôn xao dư luận. Qua rà soát, phòng Cảnh sát hình sự phát hiện trên QL18, thuộc địa phận thôn Yên Vỹ, xã Hòa Tiến có hiện tượng một số người tham gia giao thông bị vướng đinh.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng làm rõ Trần Thị Lan đã rải đinh trên tuyến đường trên nhằm mục đích trục lợi.

Ghi nhận của PV báo Giao Thông, tại cơ quan công an, bà Lan cho biết, mục đích rải đinh là để người tham gia giao thông trên đường bị thủng săm. Tạo điều kiện việc làm cho chồng và một số người khác ở cùng địa phương vá, thay săm với giá từ vài chục đến cả trăm nghìn đồng/xe.

Theo nhiều người, đây là việc làm đáng trách bởi cách "mưu sinh" trên có thể khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm, bị TNGT bất ngờ khi lốp xe đột ngột bị thủng dẫn đến nổ, lật xe khi đang lưu thông.

Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm những người liên quan.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.