Khởi tố thanh niên ném mũ bảo hiểm làm 2 người tử vong

(Ngày Nay) - Nhận thấy những dấu hiệu bất thường tại hiện trường vụ tai nạn, cộng thêm thông tin mà các nhân chứng cung cấp, cơ quan Công an đã lần ra các manh mối và tiến hành bắt giữ và khởi tố đối tượng Nguyễn Hữu Chiến với tội danh "Giết người".
Đối tượng Nguyễn Hữu Chiến. Ảnh: Dân trí
Đối tượng Nguyễn Hữu Chiến. Ảnh: Dân trí

Sáng 17/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Chiến (SN 2002, trú tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương) để điều tra về tội “Giết người”.

Nguyễn Hữu Chiến bị cáo buộc gây ra cái chết cho 2 người là Nguyễn Văn Linh (SN 1998, trú xã Võ Liệt, Thanh Chương), Lê Thị Quyền Anh (SN 2005, trú xã Thanh Thủy, Thanh Chương) và khiến cho Hoàng Quốc Khánh (SN 2003, trú xã Võ Liệt, Thanh Chương) bị thương nặng, theo VOV.

Trao đổi với báo Nghệ An, Trung tá Trần Văn Hùng – Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết, nguyên nhân vụ án xuất phát từ xích mích nhỏ trong quá trình đi chơi giữa 2 nhóm thanh niên. "Hành vi của Chiến khi ném mũ bảo hiểm về phía xe đang chạy nhanh trên đường đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, khiến 2 người chết, 1 người bị thương nên đủ yếu tố để điều tra về tội giết người", Trung tá Hùng nói.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 5/11, Công an huyện Thanh Chương nhận được tin báo, trên QL46 đoạn qua rú Nguộc ở xã Ngọc Sơn xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 1 người chết và 2 người bị thương. Tuy nhiên, khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của người dân, cảnh sát xác định, đây không phải là một vụ tai nạn giao thông đơn thuần. 

Trung tá Hùng cho biết, tại hiện trường thi thể của các nạn nhân cách khá xa mặt đường, trong thời điểm xảy ra tai nạn không có phương tiện đi ngược chiều, đoạn đường khá rộng, ít chướng ngại vật. Cộng với lời khai của người dân, cơ quan công an xác định, đây có thể là một vụ án mạng nên chuyển hướng điều tra.

Thời điểm đó, 2 nạn nhân bị thương đang hôn mê bất tỉnh nên chưa thể lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra. Nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp là trước đó, có 2 nhóm thanh niên rượt đuổi nhau bằng xe máy trên cung đường này.

Sau 1 ngày điều tra, được sự hỗ trợ, phối hợp của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Thanh Chương xác định Nguyễn Hữu Chiến và một số thanh niên khác đã gây ra vụ án trên.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 6/11/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Chiến để làm rõ hành vi “Giết người”. Hồ sơ và đối tượng sau đó được Công an huyện Thanh Chương chuyển cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hữu Chiến thừa nhận chính là người đã ném chiếc mũ bảo hiểm trúng vào mặt của Linh. Linh khi đó đang điều khiển xe máy, ngồi phía sau là Khánh và Quyền Anh. Do bị mất tay lái, xe của Linh lao xuống mương nước bên đường khiến Linh tử vong tại chỗ. Khánh và Quyền Anh bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến tối 13/11, Quyền Anh cũng tử vong. 

Cơ quan công an làm rõ, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 5/11, khi Nguyễn Văn Linh, Hoàng Quốc Khánh, Nguyễn Văn Trường (SN 2005, trú xã Võ Liệt) cùng một số thanh niên khác đến nhà Quyền Anh để chơi.

Sau đó, Đinh Bá Dũng (SN 2003, trú thôn Tiên Chính, xã Võ Liệt) và Nguyễn Hữu Chiến cũng đến nhà Quyền Anh. Tại đây, Dũng đã tát Trường và Khánh mỗi người 2 cái. Thấy vậy, Linh phản ứng lại nhưng được mọi người can ngăn.

Trên đường về, nhóm của Dũng, Chiến bức xúc vì thái độ của Linh nên quyết định đi tìm để đánh. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, thấy nhóm của Linh chạy ngược chiều trên QL46 đoạn qua xã Ngọc Sơn, Chiến điều khiển xe, chở Dũng phía sau quay lại và rượt đuổi. Chạy quá một đoạn, Chiến dừng xe và ném mũ bảo hiểm trúng vào xe Linh rồi sau đó bỏ chạy.

Tổng hợp

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.