‘Ngày của Phở’ chung tay phát triển thời hậu dịch COVID-19

(Ngày Nay) - Tiếp nối thành công sau 3 lần tổ chức sự kiện “Ngày của Phở", chiều ngày 30/9 tại khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 (TP.HCM) diễn ra sự kiện “Ngày của Phở 12/12” lần thứ 4 với chủ đề "Thăng hoa ẩm thực Việt”.
Nhà báo Đỗ Văn Dũng - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ phát biểu tại sự kiện.
Nhà báo Đỗ Văn Dũng - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ phát biểu tại sự kiện.

Sự kiện Ngày của phở 12/12 do báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 2017, được tổ chức lần đầu tại TP.HCM, nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và tạo cơ hội cho những người yêu ẩm thực Việt nói chung, yêu phở nói riêng cùng chia sẻ, thưởng thức và tìm hiểu về "món ăn quốc hồn quốc túy" của dân tộc.

Tại ngày hội long trọng dành cho phở, ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động triển lãm những câu chuyện của phở từ xa xưa đến hiện tại; khắc họa đậm nét những biến tấu của phở... ; trình chiếu Con đường của Phở được dựng thành phim, mô tả sự ra đời, quá trình phát triển và lan rộng đến nhiều quốc gia khó tính về ẩm thực trên thế giới. Và đương nhiên, Ngày của Phở 12/12  không thể thiếu việc thưởng thức phở, với những thương hiệu phở danh tiếng đại diện cho phở Bắc, phở Nam và cả những dị bản của phở.

‘Ngày của Phở’ chung tay phát triển thời hậu dịch COVID-19 ảnh 1

Buổi họp báo ra mắt "Ngày của Phở 12/12" diễn ra vào chiều 30/9.

Bắt đầu từ ngày 7/12, kéo dài đến hết ngày 13/12, các quán phở nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội sẽ cùng hưởng ứng Ngày của Phở. Chuỗi ngày này sẽ là ngày của phở với những hương vị bí truyền khác nhau làm say đắm người thưởng thức phở. Đặc biệt cùng với Hoa hậu Diễm Hương, năm nay Ngày của Phở còn có sự tham gia của Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019, Top 12 Hoa hậu thế giới 2019 Lương Thùy Linh lần đầu tham gia với vai trò đại sứ của chương trình.

Sự kiện mong muốn phở trở thành một đại diện xứng đáng của nền ẩm thực đa dạng Việt Nam, sánh vai với những sushi của Nhật, tomyam của Thái, pizza của Ý...

“Ngày của Phở hi vọng sẽ góp sức cho việc khôi phục các hoạt động của ngành du lịch khi ngành này đã chịu nhiều tổn thất thời gian qua. Đồng thời, chuỗi hoạt động này cũng sẽ giúp tạo sinh khí mới cho ngành du lịch, mang một sự kiện văn hóa để công chúng cùng chung tay phát triển thời hậu dịch COVID-19” - Ông Đỗ Văn Dũng - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ phát biểu tại sự kiện.

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.