Quy trình tu tập 'tà đạo' của nhóm người giấu xác trong thùng bê tông

(Ngày Nay) - Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trong nhóm "tu tập" khai nhận đã thực hiện hành vi đổ bê tông vào hai thùng nhựa chứa thi thể hai nạn nhân là Thành và Linh do họ không vượt qua được quá trình tu luyện nên phải bị diệt trừ.
Căn nhà nơi phát hiện hai thi thể. Ảnh Tiền Phong
Căn nhà nơi phát hiện hai thi thể. Ảnh Tiền Phong

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, qua điều tra nhóm nghi can giết người được xác định gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), báo Dân trí đưa tin.

Liên quan đến vụ án này, do yêu cầu điều tra nên đến thời điểm này, Công an tỉnh Bình Dương mới tiết lộ danh tính thật của nghi can thứ 4 là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (không phải Lê Phú Hạnh, 54 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương như trước đây).

Hiện cơ quan CSĐT bước đầu làm rõ vai trò từng đối tượng trong vụ án; kiểu tu “kỳ dị” có thể chết người của giáo phái lạ chưa được công nhận.

Với kết quả hỏi cung phù hợp tài liệu chứng cứ thu thập được, các đối tượng khai nhận, vào khoảng tháng 10/2018, Thảo thuê căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để cả nhóm gồm, Thảo, Hoa, Huyên và hai ông Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM) tu luyện giáo phái lạ. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu thuê một căn Villa sinh sống và tu luyện.

Sau khi “Tịnh Cốc” xong và phục hồi sức khỏe, Hà yêu cầu Thành phải “Tịnh Cốc” lần 2 và phải tu luyện riêng trong phòng. Hà khóa cửa phòng để Thành tu luyện nhưng qua theo dõi Hà thấy anh Thành có biểu hiện “quỷ" nên Hà bàn bạc với ba đồng bọn Thảo, Hoa, Huyên tiêu diệt anh Thành nhằm loại trừ “con quỷ”.

Hà dẫn Thảo mua 6 khẩu súng điện nhưng lại nghĩ không hiệu quả nên cả nhóm bàn và giao Thảo mua một bình ắc quy và một bộ kích điện ở Thủ Dầu Một đem về sử dụng. Lợi dụng lúc anh Thành đưa tay ra cửa phòng để châm cứu thì Thảo chích điện cho nạn nhân bất tỉnh. Lập tức, Hà dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Quá trình siết dây vào cổ Thành cũng làm mu bàn tay Hà bị thương.

Cả nhóm để thi thể anh Thành trong phòng khoảng 2, 3 ngày. Thi thể anh Thành bốc mùi hôi khiến cả nhóm không tập chung vào tu luyện được. Sau đó, Thảo mua thùng nhựa, xi măng và cát về rồi bỏ thi thể anh Thành vào. Thảo và Huyên trộn bê tông rồi đổ vào thùng nhựa.

Quy trình tu tập 'tà đạo' của nhóm người giấu xác trong thùng bê tông ảnh 1

Thi thể nạn nhân Linh bị cất giữ trong thùng nhựa hình trụ đổ đầy bê tông, bên ngoài hặt xốp và phủ silicon. Ảnh: Dân trí

Khi hoàn tất việc phi tang 2 nạn nhân, nhóm này khoá cửa căn nhà, rời đi thuê khách sạn trong khu dân cư Tiamo (TP. Thủ Dầu Một) tiếp tục tu luyện. Đến rạng sáng 18/5, 4 nghi can bị công an tạm bắt giữ.

Liên quan đến vụ án này, trong ngày 21/5, người nhà nạn nhân Trần Đức Linh đã làm thủ tục nhận thi thể nạn nhân chuyển về quê an táng.

Người thân của nạn nhân Trần Đức Linh cho biết, ông Linh có vợ nhưng đã ly dị nên những người có mặt để nhận thi thể ông chỉ là anh em, họ hàng.

Quy trình tu tập 'tà đạo' của nhóm người giấu xác trong thùng bê tông ảnh 2

Thùng bê tông chứa đựng thi thể nạn nhân Thành. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với báo Tiền Phong, bà Trần Thị Nga (45 tuổi, em gái ông Linh, quê Nghệ An), trước đây ông Linh có thời gian đi làm việc ở nước ngoài. Khoảng thời gian này, ông Linh bị bệnh ngứa toàn thân nên ông đi nhiều nơi chữa trị. Bệnh không khỏi khiến ông Linh buồn chán nên không biết từ lúc nào, ông Linh theo tập luyện một môn phái Pháp luân công để ngồi thiền. Thời điểm đó, ông Linh nói chuyên tu luyện để xua đuổi hết bệnh tật. Thậm chí, ông Linh nói nếu chịu khó tu luyện thì “bệnh ung thư cũng biến mất”.

Vào khoảng giữa năm 2015, ông Linh trở về quê ở Nghệ An sau một thời gian đi nhiều nơi tu luyện. Ông Linh dùng căn nhà của mình tiếp tục làm nơi tu luyện. Cũng tại đây, ông Linh kêu gọi nhiều người tham gia. Do có thời điểm rất nhiều người tụ tập tại nhà ông Linh nên chính quyền đến làm việc, sau đó ông Linh chán nản nên bỏ quê đến nơi khác tiếp tục tu luyện. Kể từ đó, ông Linh không còn liên lạc về gia đình nữa cho đến khi nghe tin phát hiện thi thể ở Bình Dương.

Quy trình tu tập 'tà đạo' của nhóm người giấu xác trong thùng bê tông ảnh 3

Người nhà nạn nhân Linh chờ được bàn giao thi thể. Ảnh: Tiền Phong

Cũng theo người nhà ông Linh, vào năm 2017, một người tên Hà ở TPHCM (người này sau đó được xác định là đối tượng Phạm Thị Thiên Hà) có ra nhà ông Linh và cùng tập luyện môn phái này. Ông Linh rời quê đi nơi khác cũng có sự chỉ dẫn của người phụ nữ tên Hà.

Em gái ông Linh còn cho biết thêm, sau một thời gian gia đình không liên lạc được với ông Linh thì vào ngày 5/5/2019 bất ngờ nhận được tín nhắn của người phụ nữ xưng tên Hà. Người này chỉ đưa một nội dung ngắn là  “anh Linh đi sai đường rồi”. Khi nhận được tin nhắn, gia đình cố gắng liên lạc lại để hỏi thêm nhưng không được. Khi phát hiện thi thể người ở Bình Dương, gia đình nạn nhân cũng chưa biết gì, chỉ khi công bố danh tính họ mới tá hỏa nạn nhân lại là ông Linh.\

Trước lời khai của nghi can vụ án, cho rằng ông Linh tự tử trước khi bị phi tang vào thùng, phía gia đình nạn nhân cho rằng họ không thể tin vào điều đó. Theo đó, người thân nạn nhân cho rằng có lẽ trong quá trình tập luyện môn phái các đồng môn đi “lệch hướng” của môn phái nên xảy ra mâu thuẫn. Từ đó, nhóm người sát hại ông Linh chứ không phải ông tự tử vì “quỷ nhập hồn” như lời khai của các đối tượng trong vụ án. Do đó, gia đình nạn nhân đề nghị công an làm rõ tình tiết ông Linh có thật sự chết vì tự tử hay đã bị sát hại?  

Tổng hợp
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.