Số ca nghi nhiễm Covid-19 ở Việt Nam cao nhất trong một tháng

(Ngày Nay) - Bộ Y tế cho biết, theo cập nhật mới nhất đến 16h30 chiều 2/3, Việt Nam có 115 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, Bộ Y tế, kể từ ngày 13/2/2020 tới nay, Việt Nam không ghi nhận trường hợp nào mắc mới. Đến 16h30 chiều 2/3, tổng số trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang theo dõi, cách ly là 115. Ngoài ra, có 10.089 trường hợp có tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, theo VOV.

Được biết, số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành. Trong một ngày, theo làn sóng người nhập cảnh từ các vùng có dịch, số người nghi nhiễm đã tăng thêm 34, so với mức 81 hôm qua. Tháng hai, ngày có nhiều người nghi nhiễm nhất là 28/2 với 105 ca.   

Người nghi nhiễm là người có tiền sử đi về từ/qua vùng dịch hoặc từng tiếp xúc với người dương tính nCoV, có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Người thuộc diện nghi nhiễm phải cách ly bắt buộc tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Nếu kết quả âm tính, họ ra khỏi diện nghi nhiễm, song sẽ được giám sát y tế ở khu tập trung hoặc theo dõi tại nhà, tùy tình hình.

Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran) phải thực hiện việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay tới các cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm.

Số ca nghi nhiễm Covid-19 ở Việt Nam cao nhất trong một tháng ảnh 1

Hà Nội tiếp nhận 1.764 người đi về từ Hàn Quốc và đang cách ly tập trung tại các khu vực do Bộ Tư lệnh thủ đô quản lý. Trong số này có 12 người bị ho, được chuyển vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

TP HCM hiện có 272 trường hợp ở tại khu cách ly tập trung của thành phố, gồm 218 ca tại khu cách ly tập trung huyện Củ Chi, 43 ở khu cách ly tập trung huyện Nhà Bè, 11 người tại khu cách ly tập trung quận 7. Có 118 người tiếp tục theo dõi tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện; 290 trường hợp đang được theo dõi cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Đà Nẵng tiếp tục giám sát tại cộng đồng 19 trường hợp, tất cả sức khỏe bình thường. Ngoài ra còn có 783 người cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 - Bộ Công An, Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, Trường quân sự Bộ chỉ huy Quân sự Thành phố, trường quân sự Quân khu 5.

Trong ngày 1/3, ba chuyến bay từ các thành phố có dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đưa 600 hành khách về sân bay quốc tế Cần Thơ. Theo Sở Y tế Cần Thơ, 289 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố. Trong đó có 75 người từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang và 214 người đến từ các tỉnh khác của Hàn Quốc.

Thái Nguyên cũng ghi nhận có 1.065 người đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản... Trong đó 150 người đến từ vùng dịch, bao gồm 86 người Hàn Quốc, được theo dõi sức khỏe 14 ngày. Tất cả sức khỏe bình thường. 181 người về qua biên giới Cao Bằng không có bất thường sức khỏe. 

Ngoài ra, Thái Nguyên còn có khoảng 60.000 người lao động với 428 người Hàn Quốc, 122 người Trung Quốc. Tất cả người ra vào công ty đều được đo thân nhiệt. Các trường hợp người về Hàn Quốc đều được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Tính tổng cộng sáng 2/3 cả nước có 10.089 người từng tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch, được theo dõi sức khỏe. 

18 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. 16 trường hợp dương tính nCoV đều xuất viện, theo Vnexpress.

TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.