Tai nạn liên tục trên tuyến đường thuộc Tổng công ty 319 thi công sửa chữa

(Ngày Nay) - Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Thống Nhất và Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) trong 5 ngày gần đây tai nạn liên tục. Nguyên nhân được người dân cho biết đơn vị thi công thuộc Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) đang duy tu đường Quốc lộ 1A, đã rào chắn một phía đường và cho các ô tô chạy sang làn trong của phía bên kia dải phân cách. 
Hiện trường vụ tai nạn chết người ngày 23/6. Ảnh: Xuân Thời
Hiện trường vụ tai nạn chết người ngày 23/6. Ảnh: Xuân Thời

Việc Quốc lộ 1A lưu lượng xe đông mà cho chạy 2 hướng chung một phía chỉ có 2 làn 7m như thế khiến giao thông rất nguy hiểm. Hơn thế, đơn vị thi công không đặt báo hiệu công trình chuyển hướng ô tô từ xa, không giăng dây và dùng công nhân không chuyên để điều tiết giao thông. Việc rào chắn không an toàn mà lưu lượng xe nối nhau, khiến nhiều người dân vẫn băng qua đầu xe rất nguy hiểm, nhiều tai nạn đã xảy ra.

Cụ thể sáng ngày 23/6, chị Nguyễn Thị Hằng đi xe máy mang BSK 66-S1 387.86 băng qua khoảng hở dây giăng đã bị xe tải cán chết đoạn qua xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom).

Chúng tôi đã đề nghị ông Từ Nam Thành - Giám đốc Sở GTVT cho kiểm tra cách phân làn nguy hiểm, nên yêu cầu chỉ thi công giờ ít phương tiện, ông Thành cho biết sẽ kiến nghị lên Cục Quản lý Đường bộ IV (thuộc Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT) đề nghị, nhưng đến hôm nay chưa thấy thay đổi. 

Lúc 17g30 ngày 24/6, tại xã Trung Hòa (Trảng Bom) tiếp tục một vụ tai nạn nguy hiểm khác cách vị trí chết người hôm 23/6 2km. Một xe ô tô 7 chỗ BKS-60A 084.17 đang đi nhanh từ hướng trạm thu phí Trảng Bom về Dầu Giây, quá bất ngờ vì rào chắn nên cua qua hướng trái, lúc ấy chiếc container BKS-12C 087.88 đang chạy đến cũng lách sang phía ô tô đang chạy ngược đến nên đã tông ngang hông, đẩy xe ô tô 7 chỗ bay lên dải phân cách. 

Dù may mắn vụ tông xe không gây thương vong nhưng cảnh báo sẽ còn nhiều nguy hiểm khi lưu thông nếu Cục Quản lý Đường bộ IV không cho thanh tra vào cuộc kiểm tra. 

Chúng tôi đã báo tin cho ông Lê Huy Triển - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.2, đơn vị trực tiếp quản lý giao thông khu vực, ông Triển cũng chỉ trả lời: “Đơn vị thi công 319 đang vá duy tu đường, xe phải chạy thật chậm”. 

Tuy nhiên, dù xe chạy chậm nhưng luôn tạo nên nhiều điểm mù. Phòng CSGT Đồng Nai cho biết, việc thi công lúc cao điểm mà cho chạy đối đầu 2 làn chung một phía là rất nguy hiểm,và ông sẽ báo cho đơn vị thi công 319 thi công vào ban đêm hay giờ trưa là an toàn hơn.

Tai nạn liên tục trên tuyến đường thuộc Tổng công ty 319 thi công sửa chữa ảnh 1
Xe container tông ô tô lên dải phân cách ngày 24/6. Ảnh: Xuân Thời

Nhiều lái xe rất bức xúc khi đi trên quốc lộ có thu phí BOT đoạn qua Đồng Nai chỉ có 2 làn xe một chiều, không có làn riêng cho xe máy mà quốc lộ thì cứ độ sửa lại như vậy không khác gì đi đường cũ chưa nâng cấp. 

Ông Mỹ Đức, ngụ tại ấp Hưng Nhơn, xã Hưng Lộc làm nghề lái xe cho biết: “Hiện nay, thu phí Sông Phan cho BOT đường từ Đồng Nai, nhưng thi công chỉ có 4 làn đường như cũ, cho xe ô tô chúng tôi chạy chung 2 làn, không hạn chế tốc độ làn hỗn hợp khiến nhiều người đi mô tô bị ô tô chạy nhanh hơn tông hay vướng vào bánh xe thương vong hàng ngày”. 

Con số người bị tai nạn giao thông sẽ tiếp tục tăng, nếu đơn vị thi công thuộc Tổng công ty 319 tiếp tục duy trì cách thi công thiếu an toàn như thế này.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.