Tài xế Grab đã chụp ảnh khách của cuốc xe cuối cùng trước khi mất tích

Sau nhiều ngày mất liên lạc, gia đình đăng tin tìm kiếm, tối 28.9, thi thể nam tài xế Grab bike trẻ đã được phát hiện tại bãi đất trống tại Hà Nội, trên người có vết đâm, nghi bị sát hại.
Lực lượng chức năng chuẩn bị đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh Kiến Trần
Lực lượng chức năng chuẩn bị đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh Kiến Trần

Sáng 29.9, đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị này đang làm rõ nguyên nhân tử vong của một nam tài xế Grab bike, nghi bị sát hại trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 28.9, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo phát hiện thi thể một nam thanh niên trẻ, mặc đồng phục Grab, tử vong tại bãi đất trống tại phường Thuỵ Phương, đơn vị này đã huy động lực lượng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân.

Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Cao S. (18 tuổi, quê tại huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa). Bước đầu, công an nhận định nạn nhân bị sát hại khoảng 2 ngày trước, trên người có vết thương.

Cái chết như được báo trước

Có mặt tại hiện trường, anh Phùng Văn Tấn (34 tuổi, người thân nạn nhân) cho biết vào tối 26.9, S. có nhắn tin cho bạn gái mới quen cùng quê và bạn cùng phòng, sau khi đã đạt chỉ tiêu công việc.

“Tuởng chừng S. sẽ về nghỉ ngơi nhưng em ấy lại tiếp tục nhận khách. Trước khi đi, linh cảm không lành, S. còn chụp lại ảnh 2 khách gửi cho bạn cùng phòng, kèm dòng tin nhắn “Có gì báo công an nhé, tí chở 2 thằng này lên Cổ Nhuế”. Tưởng S. nói đùa, tuy nhiên sau đó bạn gái không liên hệ được với S. thật, đã báo tin cho các bạn và gia đình tôi”, anh Tấn kể.

Tài xế Grab đã chụp ảnh khách của cuốc xe cuối cùng trước khi mất tích ảnh 1
Những tin nhắn nạn nhân gửi cho bạn ở cùng phòng trước lúc gặp nạn

Tới sáng 28.9, mọi người vẫn không liên hệ được với S. đã quyết định đến công an trình báo, đồng thời tổ chức đi tìm kiếm. Dựa trên những thông tin cuối cùng S. trao đổi với bạn gái, mọi người đã tìm khắp phường Cổ Nhuế nhưng không có kết quả.

“Sau đó, tôi đến khu vực đê sông Hồng để tìm kiếm thì tình cờ phát hiện chiếc dép giống của S, chúng tôi tiếp tục chia nhau đi tìm thì phát hiện vết máu, rồi thấy thi thể của em cách chiếc dép vài trăm mét, lúc khoảng 18 giờ chiều 28.9. Trên người S. có vết đâm, xe máy và điện thoại đã bị lấy mất, nhưng ví tiền thì vẫn còn”, anh Tấn nhớ lại.

Anh Tấn cho biết thêm, S. là sinh viên năm nhất của Trường cao đẳng Công nghệ ô tô, địa chỉ ở quận Đống Đa, Hà Nội. Vì kinh tế gia đình khó khăn, S. vừa đi học vừa chạy xe ôm công nghệ để có tiền trang trải, phụ giúp gia đình.

Theo Thanh Niên
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.