Chủ đầu tư dự án tòa chung cư Sky Central bị tố 'bẫy' khách hàng

(Ngày Nay) - Tòa chung cư Sky Central (176 Định Công, Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là dự án thuộc Công ty CP Đầu tư và xây dựng HUD1 (Công ty HUD1). Nhiều khách hàng cho rằng, Công ty CP Đầu tư và xây dựng HUD1 đang “bẫy” khách hàng, khiến họ bức xúc, khi chủ đầu tư này chậm bàn giao nhà không thông báo lý do.
Khách hàng Tòa chung cư Sky Central căng băng rôn tại trụ sở Công ty HUD1 (168 Giải Phóng, Hà Nội) yêu cầu đối thoại nhưng không được tiếp.
Khách hàng Tòa chung cư Sky Central căng băng rôn tại trụ sở Công ty HUD1 (168 Giải Phóng, Hà Nội) yêu cầu đối thoại nhưng không được tiếp.

Không thông báo lý do tại sao chậm bàn giao tòa nhà

Dự án Tòa chung cư Sky Central (176 Định Công, Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được chủ đầu tư giới thiệu là dự án có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi. Dự án có siêu thị, nhà hàng, cafe, các shop tiện ích phục vụ nhu cầu hiện hữu của cư dân, khu công viên sân vườn, đài phun nước ngoài trời, trường mầm non trong tòa nhà, phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân... 

Theo phản ánh của khách hàng mua căn hộ tại dự án này, thì thời gian bàn giao nhà chậm nhất vào ngày 30/6/2019, khi hợp đồng kết thúc vào ngày 31/3/2019. Trong cam kết, nếu đến thời hạn này, Công ty HUD1 phải trả lãi số tiền đã nộp cho khách hàng, tính mức lãi suất 10,5%/năm (150% của lãi suất tiền gửi 7% của ngân hàng SHB), số tiền này được khấu trừ vào đợt đóng 25% để nhận nhà.

Tuy nhiên, từ sau ngày 31/3/2019, khi đã quá thời hạn thực hiện hợp đồng, Công ty HUD1 không có thông báo lý do tại sao chậm bàn giao tòa nhà. Từ tháng 10/2019, nhiều hộ gia đình do không chịu được áp lực thuê nhà, phải làm đơn xin nhận nhà sớm khi căn hộ chưa đủ điều kiện bàn giao. Cho đến tháng 4/2020, các hộ này vẫn chưa nhận được biên bản bàn giao căn hộ. Việc này đã làm đảo lộn cuộc sống của nhiều khách hàng.

Trong tình hình lo lắng khi số tiền bỏ ra để sở hữu căn hộ không hề nhỏ, mà phía chủ đầu tư “chơi không đẹp”, từ tháng 4/2019 đến tháng 2/2020, nhiều lần khách hàng đã phản ánh lên Công ty HUD1, đề nghị có thông báo rõ ràng về việc chậm bàn giao và việc có thời gian bàn giao nhà cụ thể cho khách hàng. Tuy nhiên, mọi kiến nghị đều không được giải đáp.

Theo đó, ngày 7/2/2020, nhóm khách hàng tiếp tục lên làm việc với phía chủ đầu tư. Đại diện chủ đầu tư là ông Nguyễn Mạnh Toàn - Trưởng phòng Đầu tư đã gặp mặt, ký biên bản ghi nhận ý kiến của khách hàng. Trong đó, ông Toàn có hứa trước ngày 21/2/2020, sẽ tổ chức để ông Dương Tất Khiêm - Chủ tịch HĐQT công ty làm việc với khách hàng, tuy nhiên, đến nay chưa hề có buổi làm việc nào giữa ông Khiêm và khách hàng. 

Ông Toàn cũng hứa sẽ báo cáo lãnh đạo về ý kiến khách hàng đối với việc thực hiện điều khoản phạt chậm theo hợp đồng và có thông báo với khách hàng về phương án đền bù. Số tiền chậm này tạm tính khoảng trên dưới 100 triệu/hộ tùy theo giá trị căn hộ. Ngày 20/2/2020, khách hàng nhận được thông báo bàn giao (thông báo ký ngày 10/2/2020, chuyển phát mất 10 ngày trong địa bàn Hà Nội) và số tiền phải nộp là 25% hợp đồng, (không hề có phương án khấu trừ tiền phạt chậm vào đợt đóng tiền này). 

Trong khi đó, thông báo lại nói nếu khách hàng không nộp tiền và nhận bàn giao thì Công ty có quyền thực hiện các điều khoản hợp đồng (tức là được quyền phạt ngược lại khách hàng chậm nộp tiền, và thanh lý nếu quá 60 ngày thông báo mà không nhận nhà. Ngày 24/2/2020, nhiều khách hàng đã lên nộp đơn kiến nghị yêu cầu: Công ty trưng bằng chứng pháp lý chứng minh căn hộ đủ điều kiện bàn giao; Công ty phải có luôn phương án khấu trừ tiền phạt chậm để khách hàng đóng và nhận nhà. Những ngày tiếp theo, có nhiều khách hàng tiếp tục kiến nghị nhưng vẫn không nhận được ý kiến trả lời. Sự việc phớt lờ của chủ đầu tư đã khiến nhiều khách hàng phải lên trụ sở Công ty (168 Giải Phóng, Hà Nội) căng băng rôn yêu cầu đối thoại nhưng không được tiếp. 

Chủ đầu tư dự án tòa chung cư Sky Central bị tố 'bẫy' khách hàng ảnh 1

Phối cảnh Tòa chung cư Sky Central

Chủ đầu tư “bẫy” khách hàng?

Trước việc nhiều khách hàng lên trụ sở công ty yêu cầu có buổi làm việc rõ ràng, thì đến ngày 11/3/2020, phía chủ đầu tư đã mời một số khách hàng lên làm việc, cho biết từ ngày 25/2/2020, chủ đầu tư đã ủy quyền cho một đơn vị khác đứng ra đại diện làm việc với khách hàng. Đơn vị này hứa, trong vòng 7 ngày, sẽ làm việc hòa giải giữa chủ đầu tư và khách hàng, thương lượng phương án đền bù. Tuy nhiên, kể từ ngày 11/3/2020 đến 17/4/2020, Chủ đầu tư không hề có văn bản thông báo đến khách hàng giới thiệu đơn vị đại diện làm việc.

Khi khách hàng liên hệ đến đơn vị đại diện, thì đơn vị này nói chưa nhận được Công ty HUD1 chuyển hồ sang. Khách hàng liên hệ sang phía công ty thì lại được trả lời là chờ bên đại diện cho công ty thông báo. Phía đại diện công ty sau đó cho biết, hứa sẽ gửi hồ sơ pháp lý chứng minh căn hộ đủ điều kiện bàn giao cho khách hàng; tuy nhiên, đến nay vẫn chưa gửi, phải chăng dự án vẫn đang nhập nhèm về hồ sơ pháp lý.

Từ 11/3/2020 đến nay, những hộ chưa nhận nhà mà đã có đơn kiến nghị dù đã nộp đủ tiền theo thông báo của Công ty cũng không được nhận nhà với lý do đang tranh chấp chờ đơn vị đại diện giải quyết. Việc lý do tranh chấp không được cụ thể hóa bằng văn bản đến khách hàng, mà Công ty chỉ cho bảo vệ chặn ở cổng không cho các hộ này lên. 

“Nếu muốn nhận nhà phải ký vào biên bản đồng ý không có ý kiến khiếu nại, và chỉ được miễn phí 2 năm dịch vụ (tương ứng với số tiền trên dưới 10 triệu đồng). Trong khi đó, trong các ngày 17/3/2020 và 9/4/2020, Công ty liên tục ra văn bản yêu cầu nhận nhà, phải chăng Công ty đang bẫy cho khách hàng không được nhận nhà để thanh lý hợp đồng. Duy nhất một trường hợp khách hàng được nhận nhà mà không phải ký biên bản cam kết không khiếu nại vì đây là gia đình chính sách, vợ liệt sĩ. 

Phần lớn khách hàng đều thực hiện rất nghiêm túc nghĩa vụ tài chính. Duy chỉ có trường hợp 1-2 hộ, trước đây, trong các lần thanh toán có chậm 1 số tiền nhỏ, sau đó đã khắc phục, việc này đã diễn ra từ năm 2018-2019, Công ty không có ý kiến gì khác vào thời điểm nay. Tuy nhiên, do hiện nay các hộ này có đơn kiến nghị thì Công ty HUD1 đòi thanh lý hợp đồng”, đơn phản ánh cho biết. 

Trước sự việc bức xúc không được chủ đầu tư xử lý thỏa đáng, nhiều khách hàng đã tỏ ra lo lắng. Họ cảm thấy mình bị lừa, còn phía chủ đầu tư thì thể hiện theo kiểu “mặc kệ nó”, “ngâm tôm”. Khách hàng mong muốn Công ty thực hiện đúng như cam kết với khách hàng, cũng như làm việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật. 

Được biết, dự án Dự án Tòa chung cư Sky Central có tổng diện tích dự án: 13461.51 m2, tổng diện tích sàn xây dựng: 115284 m2, mật độ xây dựng: chiếm 33%. Quy mô dự án: Gồm 2 toà tháp A và tòa tháp B (3 tầng hầm, 26 tầng nổi: 3 tầng văn phòng + 23 tầng căn hộ). 

Theo giới thiệu từ phía dự án, phía bán hàng sẽ tặng 2 năm quản lý dịch vụ căn hộ chung cư. Khách hàng được nhận giấy xác nhận từ chủ đầu tư miễn phí phí dịch vụ 2 năm kể từ ngày bàn giao nhà. Thanh toán nhanh 95% GTCH được chiết khấu 2% GTCH sau khi trừ chính sách khác. Hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 6 tháng từ ngày giải ngân đầu tiên nhưng không quá ngày 30/06/2019. 

Như vậy, ngay cả ở việc giới thiệu, dự án cũng đưa ra hạn ngày 30/06/2019 cho việc giải ngân. Nhưng đến nay, đã quá nửa tháng 4/2020, theo phản ánh của nhiều khách hàng, thì phía chủ đầu tư đã không thực hiện được như lời đã hứa, cũng như không chấp hành thời hạn mà chủ đầu tư đã đưa ra. 

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

TIN LIÊN QUAN
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.