Dân Mỹ đổ xô đi du lịch bù hậu COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Số liệu từ trang web du lịch Kayak cho thấy số lượt tìm kiếm các chuyến du lịch Hè tới châu Âu của khách hàng ở Mỹ đã tăng 55% so với năm ngoái.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Các hãng hàng không Mỹ đang bội thu về doanh thu nhờ lượng du khách đổ xô đi du lịch để bù lại thời gian đã mất trong đại dịch COVID-19.

Giám đốc điều hành (CEO) của các hãng hàng không nhận thấy nhu cầu đi lại vẫn mạnh mẽ, bất chấp chi phí sinh hoạt gia tăng đang tạo gánh nặng lên ngân sách của các hộ gia đình.

American Airlines ngày 20/7 đã nâng dự báo thu nhập của hãng này trong năm 2023, sau khi lợi nhuận trong quý 2 vượt ước tính của thị trường tài chính Phố Wall. American Airlines (có trụ sở tại bang Texas) là hãng hàng không mới nhất đưa ra triển vọng lạc quan.

United Airlines và Delta Air Lines cũng đã điều chỉnh tăng ước tính thu nhập của mình khi người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu cho hàng hóa để gia tăng trải nghiệm.

Theo số liệu của Cơ quan Quản lý An ninh Giao thông Vận tải Mỹ, trung bình số lượng hành khách di chuyển qua các trạm kiểm soát sân bay đã đạt mức cao nhất trong 4 năm vào tháng Sáu.

Nhu cầu đặt phòng quốc tế cũng đặc biệt mạnh mẽ sau khi các lệnh hạn chế liên quan đến đại dịch được dỡ bỏ.

Số liệu từ trang web du lịch Kayak cho thấy số lượt tìm kiếm các chuyến du lịch Hè tới châu Âu của khách hàng ở Mỹ đã tăng 55% so với năm ngoái.

Các hãng hàng không Mỹ cho biết du lịch đang trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, song khả năng đáp ứng hạn chế của các hãng hàng không đang cản trở các công ty này nhanh chóng bắt kịp nhu cầu để duy trì sự bùng nổ du lịch sau đại dịch.

Tuy nhiên, với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang nỗ lực kiềm chế lạm phát, các hãng hàng không tiếp tục phải đối mặt với các câu hỏi về chi tiêu du lịch, khiến cổ phiếu của các hãng này vẫn chưa phục hồi trở lại mức trước đại dịch mặc dù doanh thu đã phục hồi.

Nhu cầu mạnh mẽ đã thúc đẩy giá vé máy bay, cho phép các hãng vận chuyển bù đắp chi phí tăng cao, song dữ liệu lạm phát cho thấy giá vé máy bay đã đạt đỉnh.

Theo báo cáo thu nhập của American Airlines, tổng doanh thu trên mỗi dặm ghế khả dụng của hãng này, trong quý 3 được dự báo sẽ giảm từ 4,5-6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt. 
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
(Ngày Nay) - Thời điểm này cùng với ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều sĩ tử lớp 12 ở Nghệ An đang nỗ lực ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy. Tuy nhiên, để giành được một suất dự thi kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy đối với các em cũng không hề dễ dàng.
Từ di sản đến thị trường: Bước chuyển mình của âm nhạc Caribe
Từ di sản đến thị trường: Bước chuyển mình của âm nhạc Caribe
(Ngày Nay) - Caribe nổi tiếng với di sản âm nhạc giàu bản sắc và sôi động. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một khoảng cách lớn giữa việc tôn vinh di sản này và khả năng thương mại hóa hiệu quả trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. Nhận ra sự thiếu kết nối này, ông Farley Joseph – với 15 năm kinh nghiệm trong giáo dục âm nhạc – đã khởi xướng một sứ mệnh nhằm thu hẹp khoảng cách đó.