“Black Widow” hiện đang được lên kế hoạch ra rạp toàn cầu vào ngày 7/5, đây sẽ là bộ phim bom tấn đầu tiên của năm 2021.
“Chúng tôi vẫn đang dự định đưa 'Black Widow' trở thành một bộ phim chiếu rạp,” ông Chapek cho biết hôm thứ Năm.
Tuy nhiên, vị CEO từ chối tiết lộ việc liệu “Black Widow” có thể phát hành vào tháng 5 theo kế hoạch ban đầu không hay sẽ bị trì hoãn cho đến khi doanh thu phòng vé bớt suy giảm.
Các bộ phim của Marvel thường có ngân sách sản xuất khoảng 200 triệu USD, điều này khiến cho bộ phim hầu như không thể kiếm được lợi nhuận vào thời điểm các rạp chiếu tại Bắc Mỹ vẫn đóng cửa.
“Chúng tôi sẽ theo dõi kỹ việc mở cửa trở lại của các rạp và tâm lý của người tiêu dùng khi quay trở lại rạp chiếu", ông Chapek nói.
Trong thời kỳ đại dịch, Disney đã có một số động thái táo bạo để bù đắp cho việc đóng cửa các rạp chiếu phim.
“Mulan” đã hoàn toàn bỏ qua các rạp chiếu ở Mỹ và ra mắt trên Disney + với mức giá cao, trong khi phim hoạt hình “Soul” cũng được công chiếu trên nền tảng này mà không phải trả thêm phí cho những khách hàng trả tiền.
Cả hai phim đều vẫn ra mắt tại các rạp chiếu quốc tế, thu về lần lượt là 69 triệu và 104 triệu USD. Doanh số bán vé của hai phim vẫn hết sức khiêm tốn so với kỳ vọng ban đầu của Disney.
Ông Chapek lưu ý rằng “Soul”, một bộ phim hoạt hình được đánh giá tốt, có tác động tích cực đến việc thu hút và giữ chân người đăng ký nền tảng Disney + kể từ khi ra mắt vào Ngày Giáng sinh. Dịch vụ phát trực tuyến này đã tiếp cận 94,9 triệu khách hàng trên toàn thế giới kể từ ngày 2/1 năm 2021.
Disney sẽ tiếp tục thử nghiệm các chiến lược phát hành cho đến khi lượng khán giả tới rạp phục hồi ở một mức độ đáng kể. Vào tháng tới, bộ phim hoạt hình “Raya and the Last Dragon” sẽ được công chiếu đồng thời tại các rạp và trên Disney Plus với mức giá 30 USD.
“Một số bộ phim chúng tôi sẽ chiếu rạp. Một số bộ phim chúng tôi sẽ đưa vào Disney Premiere Access. Và trong một số trường hợp, chúng tôi sẽ trực tiếp đưa lên dịch vụ Disney +”, ông Chapek nói.