HLV Hàn Quốc chờ đợi cuộc đối đầu Việt Nam

Ông Kim Hak-bum đánh giá cao tài năng và thành công mang tính đột phá mà đồng nghiệp Park Hang-seo đã tạo ra cho Việt Nam.

 Trận Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra lúc 16h thứ tư 29/8, trực tuyến trên VnExpress.

Hàn Quốc giành quyền vào bán kết Asiad 2018 sau khi hạ Uzbekistan 4-3 trong hiệp phụ. Khi được hỏi về đối thủ Việt Nam sắp tới, HLV Kim Hak-bum chia sẻ: "Ông Park đã tạo ra một đội hình tốt. Tôi nóng lòng chờ tới cuộc đọ sức này".

Kim Hak-bum kém HLV Park Hang-seo một tuổi. Hai người từng là bạn thân khi dẫn dắt các CLB Hàn Quốc, và nhiều lần đọ sức nhau trên ghế huấn luyện.

HLV Hàn Quốc chờ đợi cuộc đối đầu Việt Nam ảnh 1

HLV Kim Hak-bum mới được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội U23 và Olympic Hàn Quốc trong năm 2018. Ảnh: Yonhap.

"Ngài Park nhiệm màu" cũng dành những lời có cánh cho đồng nghiệp đồng hương. Trả lời họp báo sau khi đánh bại Syria, ông thổ lộ: "Trước đây, tôi rất hay gặp ông Kim ở K-League và thường rủ ông đi ăn cơm. Hôm qua, tôi cũng mới chạm mặt ông ấy tại khách sạn. Ông ấy là một chiến binh thực thụ, là Alex Ferguson của bóng đá Hàn Quốc. Kim đủ tài năng dẫn dắt đội tuyển nước này".

Nhận định về trận bán kết sắp tới giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ông Park nói: "Đó chắc chắn là một trận đấu tuyệt vời".

Việt Nam và Hàn Quốc tại Asiad 2018 thi đấu giống như hai thái cực khác nhau. Việt Nam sở hữu hàng thủ vững chắc nhất khi chưa thủng lưới bàn nào. Hàn Quốc có hàng công lợi hại nhất, với 14 lần xé lưới đối thủ.

Hai ngôi sao có phong độ cao của Hàn Quốc trên đất Indonesia là tiền đạo đội trưởng Son Heung-min và chân sút đang đầu quân cho Gamba Osaka, Hwang Ui-jo. Tiền đạo 25 tuổi hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới với tám bàn thắng. Hai người có thành tích gần nhất và còn khả năng bắt kịp Hwang là Yuto Iwasaki (Nhật Bản, năm bàn) và Zayed Al-Ameri (UAE, bốn bàn).

Theo Vnexpress
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.