HLV Nishino tự nhận lỗi, Keisuke Honda giã từ đội tuyển quốc gia

(Ngày Nay) - Huấn luyện viên đội tuyển Nhật Bản, Akira Nishino, đã nhận lỗi sau khi "Samurai xanh" thất thủ 2-3 trước đội tuyển Bỉ tại vòng 16 đội World Cup 2018, trong khi đó tiền vệ Keisuke Honda tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.
HLV Nishino tự nhận lỗi, Keisuke Honda giã từ đội tuyển quốc gia

“Trong suốt giải đấu, tôi đã hài lòng với đội bóng của mình, bởi chúng tôi chơi với sự tự tin. Toàn đội đã làm cống hiến tất cả. Sau khi để thua, tôi bắt đầu nghi ngờ bản thân mình và chỉ đổ lỗi cho bản thân mình. Tôi trở nên mất kiểm soát và tôi nghĩ chúng ta không được đổ lỗi cho các cầu thủ, đó là lỗi của tôi", HLV Nishino nói với các phóng viên.

Ông Akira Nishino cũng nói thêm rằng đội tuyển của ông đã muốn ghi nhiều bàn thắng hơn khi đang dẫn trước và không muốn để thủng lưới vào phút cuối.

"Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Tập thể của chúng tôi đủ mạnh và tôi tin rằng chúng tôi đã chơi ngang ngửa với Bỉ. Có những kế hoạch khác nhau trong đầu tôi và tất nhiên chúng tôi bắt đầu rất tốt nhưng cuối cùng ngay tại những phút cuối cùng chúng tôi lại nhận thêm bàn thua. Khi chúng tôi dẫn trước 2-0, tôi quyết định không thay người mà muốn ghi thêm một bàn nữa, chúng tôi đã có những cơ hội.

HLV Nishino tự nhận lỗi, Keisuke Honda giã từ đội tuyển quốc gia ảnh 1Đội tuyển Nhật Bản bị lội ngược dòng với tỷ số 2-3.

Tại thời điểm đó, khi thực hiện cú đá phạt và phạt góc, chúng tôi đã muốn kết liễu trận đấu. Khi để gỡ hòa 2-2, chúng tôi đã nghĩ đến hiệp phụ, nhưng ngay cả tôi cũng như các cầu thủ cũng không ngờ rằng chúng tôi lại bị phản công nhanh như vậy, bóng lăn sang phần sân của chúng tôi rồi bàn thắng xuất hiện và trận đấu bị kết liễu", ông Nishino giải trình.

Trong khi đó, thủ môn Eiji Kawashima của tuyển Nhật Bản cho biết toàn đội rất tự hào sau khi lọt vào vòng 16 đội.

"Thật là đáng tiếc, chúng tôi đã chạm gần đến chiến thắng. Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ lớn cho sự phát triển của bóng đá Nhật Bản. Tôi thực sự rất khó chấp nhận thất bại này, nhưng tôi tự hào về màn trình diễn của mình. Tôi muốn nhắc lại, chúng tôi có thể tự hào rằng chúng tôi đã lọt vào vòng 16 đội", thủ thành Kawashima nói.

Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Keisuke Honda đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

“Tôi sẽ kết thúc sự nghiệp của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi hạnh phúc vì chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ giỏi và giờ đến lượt họ viết nên lịch sử bóng đá Nhật Bản", tiền vệ 32 tuổi thông báo.

HLV Nishino tự nhận lỗi, Keisuke Honda giã từ đội tuyển quốc gia ảnh 2Keisuke Honda và các đồng đội đã rất cố gắng để định đoạt trận đấu.

Honda đã có trận ra mắt cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản năm 2008 và có 98 lần ra sân, ghi được 37 bàn thắng.

Phía bên kia chiến tuyến, tiền vệ đội trưởng Eden Hazard của tuyển Bỉ cho biết các cầu thủ dự bị đã tạo nên khác biệt.

"Chúng tôi đã nghĩ tới trận thua tương tự trước Wales tại Euro 2016, nhưng chúng tôi cũng nghĩ nếu có thể ghi bàn, trận đấu sẽ khác biệt. Chúng tôi có những cầu thủ có thể thay đổi thế trận, họ đã tạo ra sự khác biệt, vì vậy hôm nay chúng tôi rất vui khi giành chiến thắng và lọt vào vòng Tứ kết", Hazard cho biết.

Ngôi sao Kevin De Bruyne cho biết đội tuyển Bỉ đã phân tích kỹ lưỡng trận đấu của họ trước Nhật Bản và sẽ chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Brazil tại vòng Tứ kết.

"Chúng tôi đã học được một bài học sau trận đấu với Nhật Bản và sẽ áp dụng nó cho trận đấu với Brazil. Chúng tôi muốn ở lại World Cup càng lâu càng tốt và đánh bại Brazil", De Bruyne cho biết.

Theo Sputnik

 của đội tuyển Bỉ 
TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.