Xinh đẹp chưa chắc hát đã hay

(Ngày Nay) - Sau 4 lần thử nghiệm ra MV, khán giả vẫn chưa thấy sự tiến bộ đáng kể nào về mặt ca hát của người đẹp Chi Pu để thuyết phục công chúng. Người ta thường có điểm dừng “quá tam ba bận”, nhưng với hot girl này, công chúng đang nản với kiểu “cố đấm ăn xôi”, “thách thức dư luận”…
Xinh đẹp chưa chắc hát đã hay

“Hiện tượng” Chi Pu

Sau tuyên bố khá ngông “Hãy gọi tôi là ca sĩ”, Chi Pu bước vào làng âm nhạc Vpop đúng chất ngông đã tạo dựng ban đầu. Người đẹp bất ngờ làm ca sĩ khiến cả cộng đồng mạng ảo lẫn ngoài đời xôn xao, thậm chí ném đá tơi bời vì giọng hát như gà gáy. Nhưng trên tất cả, cô bỏ ngoài tai, tự tin làm chủ ước mơ của mình, tự tin với khả năng tài chính của mình, bình thản mỗi tháng ra một sản phẩm âm nhạc chính hiệu “Chi Pu”.

Gần đây nhất, trong MV thứ 4 của mình mang tên “Talk to me”, Chi Pu ôm cả gà mái vào clip vừa để thách thức, vừa để chứng minh, tuy bị chê hát như gà nhưng cô vẫn không từ bỏ đam mê ca hát. Nhiều khán giả bức xúc khi xem hình ảnh “hoa hậu gà” đeo dải băng in dòng chữ Miss showbiz trong clip nhạc. Khán giả mạng thẳng thừng, Chi Pu đang “lấy độc trị độc” với lời tuyên bố ngầm: hát như gà gáy đấy, sao nào?

Xinh đẹp chưa chắc hát đã hay ảnh 1

Chỉ trong một thời gian ngắn, Chi Pu đã làm “khuấy đảo” làng nhạc vì tiếng hát của mình khi mỗi clip tung ra lại càng khiến khán giả bức xúc vì lộ liễu trưng cái vẻ ngông bất chấp dư luận. Chi Pu còn làm “khuấy đảo” cả ngành giáo dục khi bước vào đề thi văn cho học sinh phổ thông.

Mới đây, cộng đồng mạng lan tỏa đề kiểm tra Ngữ văn lớp 10 của trường THPT Hạ Hòa (Phú Thọ) khiến nhiều người ngã ngửa. Cụ thể, trong câu hỏi số 2 (7 điểm) có yêu cầu: “Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi, cô bắt đầu nổi danh từ cuộc thi Miss Teen năm 2009, hiện là một hot girl được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tháng 10 vừa rồi, Chi Pu tung MV “Từ hôm nay” đánh dấu chuyển mình trở thành ca sĩ. Ngay lập tức, cô vấp phải nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, ảnh chế về cô xuất hiện ở khắp nơi. Những đoạn clip xuyên tạc thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Mặc cho dư luận “ném đá”, giọng ca “Từ hôm nay” cho biết cô không bị ảnh hưởng nhiều bởi điều này. Hiện, cô vẫn tập luyện thanh nhạc để chứng minh con đường mình chọn là đúng, mỗi tháng cô sẽ cho ra mắt một MV. Hãy hóa thân vào Chi Pu, viết một bài văn tự sự có sử dụng yếu tố biểu cảm kể về một ngày của mình sau khi ra mắt MV Từ hôm nay".

Đây không phải lần đầu Chi Pu được nhắc đến trong đề thi. Cách đây không lâu, cô xuất hiện trong đề thi môn Tài chính Ngân hàng của một trường đại học. Có vẻ như Chi Pu đã làm nên một “hiện tượng” gây xôn xao làng giải trí.

Khán giả khó mở lòng

Rõ ràng Chi Pu đang chưa biết “lượng sức” mình vì thử mãi tới 4 MV vẫn không thể khẳng định tài năng.

Và đương nhiên Vpop cũng không phải cái chợ để rong chơi, nó là mảnh đất cho những ai thực sự có tài, biết nghiêm túc nỗ lực vì sự nghiệp của mình.

Ở MV đầu tiên, sau khi ra mắt, nó nhanh chóng nhận được gần 300.000 lượt xem, nhưng chủ yếu là cảm xúc thất vọng, chê bai. Nhiều khán giả cho rằng giọng hát của cô chưa có sức hút, thậm chí có phần quá bình thường. Một ý kiến cho rằng nếu muốn đi theo con đường ca hát một cách nghiêm túc, cô cần phải khắc phục thêm nhiều vấn đề. Chưa kể phần vũ đạo Chi Pu chỉ lặp đi lặp lại một vài động tác lên xuống không có gì đột phá.

Ở MV thứ 3 “Em sai rồi, anh xin lỗi em đi”, theo số liệu ghi nhận, chỉ 4 tiếng đồng hồ sau khi ra mắt, MV đã gom về hơn 400.000 lượt view, cùng với đó là con số lượng like/dislike xấp xỉ nhau: 34.000 - 31.000. Sau khi bị dân mạng nhấn nút “không thích” liền tù tì trong vài giờ đầu tiên tung MV, những giờ tiếp theo, Chi Pu nhận về trung bình 1.000 dislike/giờ.

Với bất cứ một ca sĩ nào, khen chê là chuyện bình thường, nhưng ca sĩ mà bị chê hát dở thì chẳng khác nào hoa hậu bị chê xấu. Một giọng hát hay phải được đa số khán giả và giới chuyên môn thừa nhận, nếu không sẽ rất khó đi được đường dài.

Nhiều người hâm mộ liên tưởng “hiện tượng” Chi Pu với “hiện tượng” Lệ Rơi trước đó. Lệ Rơi đã phẫu thuật thẩm mỹ, đã có ngoại hình như hot boy, nhưng anh không tiếp tục ca hát, vì anh không có khả năng ca hát.

Tất nhiên Chi Pu khác Lệ Rơi vì có nhiều lợi thế: sắc đẹp, khả năng nhảy nhót “cứu cánh”, cô còn được cả ekip dạy vũ đạo, sửa sang MV đẹp như phim Hàn, nhưng giọng hát thì không khá hơn là mấy. Nhiều người đặt câu hỏi, một hot girl như Chi Pu, kể cả khi không hát, không nhảy thì cô vẫn có rất nhiều fan và nhận được sự yêu mến của khán giả. 

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.