Hà Nội tìm cách thu hút du khách quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Năm 2024, Hà Nội sẽ triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế. Thành phố tập trung các giải pháp nhằm tăng mức chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.
Hà Nội tìm cách thu hút du khách quốc tế

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang, thành phố phấn đấu đón lượng khách du lịch đến Hà Nội năm 2024 đạt khoảng 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế lưu trú), tăng 16,4% so với năm 2023.

Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 103,74 nghìn tỷ đồng, tăng 11,1% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt 62%, tăng 3 điểm so với năm 2023.

Để đạt được chỉ tiêu này, bên cạnh việc nâng cao công tác quản lý Nhà nước về du lịch, Hà Nội tập trung xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, trong đó, tiếp tục nghiên cứu xây dựng các tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm trên cơ sở khai thác giá trị văn hóa truyền thống. Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các địa phương, đơn vị xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản, di tích, làng nghề; du lịch ẩm thực; du lịch MICE; du lịch chăm sóc sức khỏe.

Sở phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống, hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đồng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì. Các sản phẩm du lịch nông nghiệp tại huyện Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn... được phát triển theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của du khách...

Trong năm 2024, ngành Du lịch Hà Nội chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế từ đầu năm, theo hướng chuyên nghiệp, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội có chất lượng cao. Đối với thị trường quốc tế, tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp gây tác động đến du lịch Việt Nam.

Ngành Du lịch thế giới vẫn đang phục hồi chưa đạt được mức tương đương năm 2019 (thời điểm trước khi xảy ra COVID-19), do vậy ngành Du lịch Thủ đô xác định năm 2024 tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm gần như: Đông Bắc Á, ASEAN, Ấn Độ và tổ chức xúc tiến tại các thị trường trọng điểm xa nếu đủ điều kiện như: EU, Australia, Hoa Kỳ..

Ngành Du lịch Hà Nội đề xuất tham gia chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ quốc tế như: Hội chợ xúc tiến du lịch JATA tại Nhật Bản, Hội chợ Du lịch quốc tế KOTFA tại Hàn Quốc, Hội chợ du lịch WTA tại Anh, Hội chợ du lịch TOPRESA tại Pháp...; cung cấp ấn phẩm, phim cho các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, năm 2023, là năm thứ 2 liên tiếp du lịch Thủ đô được lựa chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của thành phố Hà Nội, được các tổ chức báo chí, truyền thông quốc tế vinh danh giải thưởng Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới, Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á…

Trong năm tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị trong ngành du lịch tích hợp quy hoạch các khu, cụm du lịch trọng điểm gắn với Quy hoạch chung Thủ đô và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô; đồng thời, thúc đẩy triển khai xây dựng các dự án vui chơi, giải trí lớn phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố; xây dựng, triển khai đề án phát triển sản phẩm du lịch; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá; tổ chức các sự kiện hấp dẫn, mang dấu ấn thương hiệu du lịch Thủ đô.

Ảnh minh họa
Hỗ trợ người dân chuyển đổi từ 2G lên 4G từ ngày 1/3
(Ngày Nay) -  Từ ngày 1/3/2024, tất cả các thiết bị điện thoại 2G không hợp quy sẽ không thể nghe, gọi, nhắn tin. Đây là bước quan trọng trong lộ trình tắt sóng 2G tại Việt Nam với mục tiêu dành băng tần để phát triển sóng 5G, hướng đến phổ cập điện thoại thông minh cho người dân.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Phố Hiến - Tinh hoa hội tụ và phát triển”. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN
Khai mạc Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến
(Ngày Nay) -  Tối 29/2, thành phố Hưng Yên tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến và chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Phố Hiến tinh hoa hội tụ và phát triển".
Quang cảnh buổi họp báo.
"Con đường Phở Việt" đưa nghề phở đến gần danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Festival Phở 2024 sẽ được tổ chức tại Nam Định trong 3 ngày 15-17/3/2024 với hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu phở. Điểm nhấn năm nay là "Con đường Phở Việt". Thông qua Festival, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tiến tới việc lập hồ sơ trình UNESCO, đưa nghề phở Việt Nam trở thành di sản văn hóa thế giới.
Thái Lan tạo mưa để chống hạn hán và ô nhiễm
Thái Lan tạo mưa để chống hạn hán và ô nhiễm
(Ngày Nay) - Chính phủ Thái Lan có kế hoạch triển khai 30 máy bay tạo mây trên toàn quốc làm mưa nhân tạo để giúp chống ô nhiễm không khí và giảm khô hạn ở các khu vực trồng trọt chính.
Ảnh minh họa
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thí điểm đặt hàng các trường đại học đào tạo nhân lực trình độ quốc tế
(Ngày Nay) - Trong số 9 đề án thành phần Đề án tổng thể đào tạo nhân lực trình độ quốc tế (8 ngành) giai đoạn 2020-2035 và Đại học chia sẻ của Thành phố Hồ Chí Minh, đến nay, 4 đề án được nghiệm thu, đang xây dựng kế hoạch triển khai đặt hàng đào tạo với các trường đại học, đó là các ngành Công nghệ thông tin - Truyền thông, Trí tuệ nhân tạo, Tài chính - Ngân hàng, Quản lý đô thị.
Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto
Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto
(Ngày Nay) - Vừa qua , tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Palo Alto Networks (Palo Alto) - Công ty an ninh mạng đa quốc gia của Hoa Kỳ đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển giải pháp an ninh, an toàn cho điện toán đám mây.