Hà Nội tìm cách thu hút du khách quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Năm 2024, Hà Nội sẽ triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế. Thành phố tập trung các giải pháp nhằm tăng mức chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.
Hà Nội tìm cách thu hút du khách quốc tế

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang, thành phố phấn đấu đón lượng khách du lịch đến Hà Nội năm 2024 đạt khoảng 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế lưu trú), tăng 16,4% so với năm 2023.

Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 103,74 nghìn tỷ đồng, tăng 11,1% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt 62%, tăng 3 điểm so với năm 2023.

Để đạt được chỉ tiêu này, bên cạnh việc nâng cao công tác quản lý Nhà nước về du lịch, Hà Nội tập trung xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, trong đó, tiếp tục nghiên cứu xây dựng các tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm trên cơ sở khai thác giá trị văn hóa truyền thống. Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các địa phương, đơn vị xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản, di tích, làng nghề; du lịch ẩm thực; du lịch MICE; du lịch chăm sóc sức khỏe.

Sở phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống, hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đồng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì. Các sản phẩm du lịch nông nghiệp tại huyện Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn... được phát triển theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của du khách...

Trong năm 2024, ngành Du lịch Hà Nội chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế từ đầu năm, theo hướng chuyên nghiệp, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội có chất lượng cao. Đối với thị trường quốc tế, tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp gây tác động đến du lịch Việt Nam.

Ngành Du lịch thế giới vẫn đang phục hồi chưa đạt được mức tương đương năm 2019 (thời điểm trước khi xảy ra COVID-19), do vậy ngành Du lịch Thủ đô xác định năm 2024 tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm gần như: Đông Bắc Á, ASEAN, Ấn Độ và tổ chức xúc tiến tại các thị trường trọng điểm xa nếu đủ điều kiện như: EU, Australia, Hoa Kỳ..

Ngành Du lịch Hà Nội đề xuất tham gia chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ quốc tế như: Hội chợ xúc tiến du lịch JATA tại Nhật Bản, Hội chợ Du lịch quốc tế KOTFA tại Hàn Quốc, Hội chợ du lịch WTA tại Anh, Hội chợ du lịch TOPRESA tại Pháp...; cung cấp ấn phẩm, phim cho các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, năm 2023, là năm thứ 2 liên tiếp du lịch Thủ đô được lựa chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của thành phố Hà Nội, được các tổ chức báo chí, truyền thông quốc tế vinh danh giải thưởng Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới, Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á…

Trong năm tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị trong ngành du lịch tích hợp quy hoạch các khu, cụm du lịch trọng điểm gắn với Quy hoạch chung Thủ đô và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô; đồng thời, thúc đẩy triển khai xây dựng các dự án vui chơi, giải trí lớn phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố; xây dựng, triển khai đề án phát triển sản phẩm du lịch; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá; tổ chức các sự kiện hấp dẫn, mang dấu ấn thương hiệu du lịch Thủ đô.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
(Ngày Nay) - Vi nhựa được xem là chất gây ô nhiễm chính cho các đại dương và sự hiện diện của chúng trong không khí ít được biết đến hơn. Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn của vi nhựa đối với sức khỏe con người, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này mới ở giai đoạn sơ khai.
Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Đối với người trẻ Trung Quốc, sự độc lập của cá nhân là nền tảng và ưu tiên hàng đầu của việc hẹn hò và các mối quan hệ. Ảnh: Weixin
Trung Quốc: Giới trẻ chuộng hẹn hò "độc thân"
(Ngày Nay) - Giới trẻ ở Trung Quốc đang ngày càng áp dụng những cách tiếp cận mới trong việc hẹn hò và xây dựng các mối quan hệ, sự thay đổi được phản ánh qua việc dân số độc thân ở nước này ngày càng gia tăng.