Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Kỳ thi IOM lần thứ 6

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đội tuyển học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM) lần thứ 6 do thành phố Moscva (Liên bang Nga) tổ chức, diễn ra từ ngày 6 - 13/12, đã giành giải Nhì đồng đội, top 5 thành phố xuất sắc nhất trong vòng thi tốc độ Bliz-contest.
Cuộc thi Olympic Quốc tế Mát-xcơ-va lần thứ VI - năm 2021 Việt nam có 8 học sinh.
Cuộc thi Olympic Quốc tế Mát-xcơ-va lần thứ VI - năm 2021 Việt nam có 8 học sinh.

Toàn đội đạt thành tích cao với 1 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc. Đây là lần thứ ba Việt Nam cử đội tuyển tham dự kỳ thi này.

Đội học sinh Hà Nội gồm 8 học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam tranh tài ở 4 bộ môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học (mỗi môn 2 học sinh). Tham gia cuộc thi, các học sinh phải trải qua 2 vòng thi gồm: vòng 1 thi tốc độ và vòng 2 thi chính thức. Các câu hỏi trong đề thi mang tính hàn lâm và tính thực tế cao. Ban Giám khảo gồm các nhà khoa học và giáo sư nổi tiếng từ nhiều nước trên thế giới.

Ngoài các giải đồng đội, đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam còn giành các giải cá nhân, gồm: 1 huy chương Vàng thuộc về em Nguyễn Trí Đức (môn Hóa học); 6 huy chương Bạc thuộc về các em Trần Trung Kiên (môn Hóa học); Trần Đình Dũng và Nguyễn Mạnh Đức (môn Vật lý); Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Gia Bảo (môn Tin học); Cao Thúy An (môn Toán học).

Năm 2021, bước sang năm thứ hai trong bối cảnh toàn cầu ứng phó với đại dịch COVID-19, nhằm phòng bệnh và nâng cao các biện pháp an toàn phòng chống dịch, chính quyền thành phố Moscva tiếp tục tổ chức Kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn lần thứ 6 theo hình thức trực tuyến kết hợp đa địa điểm. Tham gia kỳ thi có 35 đội từ các thành phố lớn thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài ra, trong kỳ thi năm 2021, tại vòng thi tốc độ (Bliz-contest - theo thể thức thi đồng đội) còn có sự góp mặt của thêm 46 trường phổ thông khác trên thế giới và 234 trường của thành phố Moscva.

Kỳ thi Olympic quốc tế IOM dành cho học sinh từ 14-18 tuổi các thành phố lớn trên thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2016, với sự tham gia của 22 đội thi đại diện các thành phố thuộc 18 quốc gia. Đến năm 2019, kỳ thi đã được mở rộng với sự tham gia của 45 thành phố của 32 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Moscva, St.Petersburg, Berlin, Dresden, Frankfurt, Boston, New York, Bắc Kinh, Thượng Hải, Budapest, Helsinki, Hong Kong, Jakarta, Madrid...

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.