Cùng ngày 4/10, Hiệp hội Hàng không Vũ trụ Mỹ (AIA) cam kết làm việc với các hãng hàng không và chính phủ để đạt được mục tiêu và đồng thuận ngày càng tăng trong ngành, bao gồm cả các sân bay. Cam kết sẽ bao gồm nhà sản xuất máy bay thương mại Boeing của Mỹ và các nhà cung cấp thiết bị hàng không như Honeywell International và Spirit AeroSystems... Hãng sản xuất máy bay Airbus của châu Âu cũng bày tỏ ủng hộ mục tiêu mới cho năm 2050. Nhóm Hành động Vận tải Hàng không (ATAG), một tổ chức vận động hành lang trong ngành hàng không, cũng sẽ ký vào đề xuất cuối tuần này.
Mục tiêu nói trên sẽ thay thế mục tiêu trước đó là giảm một nửa lượng khí thải ròng vào năm 2050 so với mức năm 2005, phù hợp với mục tiêu đặt ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu là hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu trong thế kỷ này lên 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Mục tiêu mới được đặt ra sau khi Liên hợp quốc (LHQ) gần đây công bố một báo cáo cho biết hiện có 40% khả năng mức tăng nhiệt độ toàn cầu trong 5 năm tới sẽ đạt tới 1,5 độ C so với mức tiền công nghiệp.
Tuy nhiên, phản ứng với động thái trên, các nhóm bảo vệ môi trường cho rằng mục tiêu mới của IAI vẫn là chưa đủ, mà cần có sự phối hợp hành động của các chính phủ, bởi ngành hàng không chỉ gây ra khoảng 3% lượng khí thải toàn cầu. Hãng Boeing cho biết để đạt mục tiêu mới, các nhà sản xuất đã cam kết mở rộng đầu tư vào thế hệ công nghệ mới cho các máy bay hiệu quả hơn, như động cơ phản lực hybrid dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong thập kỷ tới. Các hãng hàng không, sân bay và các nhà sản xuất hàng không vũ trụ đang hối thúc chính phủ hỗ trợ để tăng cường sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) nhằm đạt các mục tiêu môi trường.