Những đồ uống nổi tiếng Châu Á "được lòng" người Việt

Sự du nhập của những loại đồ uống này giúp cho người dân, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn để “giải nhiệt” trong cái nắng nóng của mùa hè.
Những đồ uống nổi tiếng Châu Á "được lòng" người Việt

Trà sữa trân châu Đài Loan

Trà sữa trân châu Đài Loan có mặt ở nước ta khoảng hơn 10 năm về trước và được coi là đồ uống đầu tiên cho phong trào take-away (mang đi) ở đây. Từ quầy nhỏ được đặt trong siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP HCM, những quán trà sữa dần được mở ra ngày càng nhiều, nhất là khu vực gần trường học. Lúc đó, trà sữa chỉ có hai loại cơ bản là trà xanh sữa và trà sữa sô cô la. Ngay từ những ngày đầu xuất hiện, thức uống gồm sữa có hương vị trà và những hạt trân châu đen dai dai, bùi bùi đã tạo nên “cơn sốt” và được các bạn học sinh, sinh viên ở Việt Nam rất yêu thích.

Những đồ uống nổi tiếng Châu Á "được lòng" người Việt - anh 1

Trà sữa trân châu rất đa dạng về hương vị và rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Giá một cốc trà sữa dao động từ 20.000-40.000 đồng. Ảnh: dulichvietnam

Trải qua thời gian, với sự xuất hiện của nhiều loại đồ uống mới, trà sữa trân châu Đài Loan vẫn là một lựa chọn giải khát yêu thích của nhiều người bởi hương vị thơm ngon, độc đáo và giá thành hợp lý. Hiện nay, ở Việt Nam, không chỉ có quán trà sữa nhỏ mà còn có những thương hiệu trà sữa với chuỗi cửa hàng ở nhiều con phố, thậm chí nhiều tỉnh, thành phố. Hương vị trà sữa cũng đa dạng hơn trước với hàng chục loại cũng như được thêm nhiều nguyên liệu khác ngoài trân châu, tùy theo sở thích của khách hàng như ô mai, thạch, rau câu...

Chè bobochacha của Singapore

Bobochacha là một món chè rất phổ biến ở Singapore, Malaysia cũng như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác, trong đó có Việt Nam. Nguyên liệu của món chè này rất đa dạng, phong phú và có sự biến tấu cho phù hợp với khẩu vị mỗi nơi. Về cơ bản thì nguyên liệu thường gồm: khoai môn, khoai lang, thạch, trân châu, nước cốt dừa...

Bất cứ ai khi mới nghe đến món chè này đều muốn thưởng thức vì tên gọi của nó nghe rất lạ tai, gợi sự tò mò. Sau đó, người thưởng thức mới bị hấp dẫn bởi sự thơm ngon, lạ miệng và giải nhiệt hiệu quả của món chè bobochacha.

Những đồ uống nổi tiếng Châu Á "được lòng" người Việt - anh 2

Chè bobochacha là một món chè phổ biến trong nhiều hàng quán đồ ăn vặt ở Việt Nam với mức giá khoảng 15.000 đồng/ bát. Ảnh: lozi

Ở Hà Nội, một trong những quán bán chè bobochacha được yêu thích nằm trên phố Cửa Bắc. Đến đây, bạn có thể thưởng thức ba loại chè bobochacha: trắng, đen và hoa quả. Mỗi loại một hương vị riêng nhưng vẫn giữ được đặc trưng chung là: không quá ngọt, thanh mát và thơm mùi cốt dừa. Hầu như quán chè nào cũng có món bobochacha trong thực đơn của mình nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức. Còn ở TP HCM, có một cửa hàng chuyên về đồ ăn Singapore nổi tiếng trên phố Xô Viết Nghệ Tĩnh để bạn thưởng thức món bobochacha cùng những đặc sản khác của quốc đảo Sư Tử này.

Patbingsu của Hàn Quốc

Patbingsu là một món ăn giải nhiệt truyền thống của Hàn Quốc, xuất hiện từ thời đại Josean khi người dân cải biên món cháo đậu đỏ bằng cách trộn với tuyết vụn cho phù hợp với khí hậu nóng bức của mùa hè. Món ăn vặt này đã nhanh chóng phổ biến trong dân gian và dần được thêm nhiều nguyên liệu khác như trà xanh, cà phê, kem, hoa quả xắt nhỏ...theo nhu cầu thưởng thức của người dân.
Những đồ uống nổi tiếng Châu Á "được lòng" người Việt - anh 3

Patbingsu hoa quả là món ăn ngon miệng và giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè. Một bát patbingsu có giá khoảng 30.000-40.000 đồng. Ảnh: Yên Hạ

Mới du nhập tới Việt Nam từ vài năm nay, patbingsu chủ yếu phổ biến với các bạn trẻ ở TP HCM và Hà Nội. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt đậm của kem, ngọt bùi của đậu đỏ, thanh chua của hoa quả, giòn tan của dừa khô và sự mát lạnh của đá bào. Ngoài ra nhiều cửa hàng còn biến tấu món này bằng cách thêm những nguyên liệu khác hoặc chỉ dùng một loại hoa quả, tùy theo khẩu vị, sở thích thực khách. Để thưởng thức món ăn hấp dẫn mà bạn thấy xuất hiện nhiều trên các bộ phim Hàn Quốc, bạn có thể đến một số cửa hàng trên phố: Nguyễn Văn Cừ, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo ở TP HCM hay phố Quán Thánh, Xuân Thủy ở Hà Nội.
Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
Thông qua khoản vay 90 tỷ euro cho Ukraine: Bước tiến pháp lý lịch sử của EU
(Ngày Nay) - Việc Liên minh châu Âu (EU) không đạt thoả thuận về “gói vay bồi thường chiến tranh” cho Ukraine, được lấy từ tài sản bị đóng băng của Nga, là một đòn giáng mạnh mẽ về chính trị đối với các cường quốc trong khối. Tuy nhiên, giải pháp thay thế được đưa ra vào phút chót vẫn có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của Kiev và đánh dấu một bước tiến pháp lý đáng chú ý.
Cuộc đời quân ngũ ngắn ngủi nhưng ý nghĩa của người lính khi gặp gỡ bao con người chân chính - Ảnh: Minh Khang
"Nếu anh còn được sống" trở lại Sân khấu Hồng Hạc
(Ngày Nay) -Tối 19/12, Sân khấu Hồng Hạc tái diễn vở kịch " Nếu anh còn được sống" (kịch bản: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Lê Chi Na). Vở diễn đánh dấu việc Sân khấu Hồng Hạc quyết định “an cư” tại điểm diễn mới là rạp Kim Châu (phường Bến Thành, TPHCM) cùng cột mốc 10 năm của Sân khấu Hồng Hạc.
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
Khánh thành Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
(Ngày Nay) - Ngày 19/12/2025, trên cả nước sẽ có 237 dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảngđồng loạt được khởi công, khánh thành. Trong đó, dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn do Công ty cổ phần Everland Vân Đồn (côn ty con của Tập đoàn Everland) làm chủ đầu tư sẽ khánh thành 02 Tòa tháp A và B.
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes
(Ngày Nay) - Không chỉ dừng lại ở những góc trang trí rực rỡ hay các hoạt động mang tính thời điểm, mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Ở đó, từng góc décor được chăm chút, từng hoạt động trở thành chất dẫn cảm xúc, để mỗi khoảnh khắc lễ hội đều lan tỏa sự ấm áp, nuôi dưỡng kết nối và phản chiếu phong cách sống hàng hiệu một cách tự nhiên, tinh tế và bền vững.