Những thực phẩm tối kỵ không ăn cùng thịt gà trong ngày Tết

Thịt gà từ lâu đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết những thực phẩm kỵ thịt gà. Việc ăn thịt gà cùng những thực phẩm này sẽ rất nguy hại tới sức khỏe của bạn. Dưới đây là những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng thịt gà trong ngày Tết.
Những thực phẩm tối kỵ không ăn cùng thịt gà trong ngày Tết
Những thực phẩm tối kỵ không ăn cùng thịt gà trong ngày Tết - anh 1

Tôm

Tôm và gà đều cam ôn cả hai tính dễ động phong. Ăn cùng sinh ra chứng ngứa ngáy khắp người, để giải nấu nước kinh giới uống.

Cơm nếp

Theo danh y An Nhân, cơm nếp cũng vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng. Do vậy, ta cũng không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc. Nếu không may mắc chứng bạch thốn trùng lấy một nắm cơm nếp đốt cháy cho ăn sẽ trừ được.

Cá chép

Thịt gà cam ôn, cá chép cam hàn, nếu ăn lẫn sẽ sinh chứng mụn nhọt hoặc phát chứng trường ung. Nên nấu nước đỗ đen uống sẽ khỏi.

Tỏi, rau cải và hành

Đây là những loại gia vị rất tốt cho sức khỏe của con người. Theo quan điểm của Đông y, thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi ăn thịt gà cùng những loại gia vị này sẽ gây ra tổn thương khí huyết và bệnh lỵ. Nếu có những triệu chứng phát sinh, người bệnh nấu nước lá dâu uống bệnh sẽ khỏi.

Thịt và gan chó

Thịt chó và gan chó vốn có tính đại nhiệt nên khi ăn cùng thịt gà sẽ gây ra triệu chứng kiết lỵ. Khi này dùng nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Kinh giới và muối vừng

Kinh giới có tính cay, ấm phá hết khí còn vừng có vị ngọt, dưỡng can. Nên khi ăn cùng thịt gà vốn có tính can sẽ gây ra triệu chứng chóng mặt, ù tai, đau đầu. Nếu muốn ăn thịt gà cùng với một số loại thực phẩm để món ăn ngon hơn cần phải biết cách phối hợp đúng gia vị.
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý những đối tượng dưới đây không nên ăn thịt gà:
Những người bị thủy đậu
Bệnh thủy đậu (phỏng rạ, bỏng rạ, trái rạ) thường xuất hiện nhiều nhất từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Thủy đậu ngoài việc dùng thuốc để điều trị thì chế độ ăn uống, kiêng kị có vai trò rất quan trọng. Thịt gà, đặc biệt là da gà là thực phẩm cần tránh khi bị thủy đậu, vì nó có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu.
Những người bị cao huyết áp
Thịt gà không tốt cho người bị cao huyết áp. Nếu ăn nhiều thịt gà sẽ khiến cho cholesterol và huyết áp tăng cao. Vậy nên người bệnh nên hạn chế ăn thịt gà để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.
Những người bị sẹo lồi
Sẹo lồi luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người bất kể nam hay nữ, già hay trẻ. Sẹo lồi để lại được hình thành do nhiều nguyên nhân trong đó có hai nguyên nhân chính là khi có vết thương bị hở tự thân cơ thể không thể khắc phục được hoặc do ăn uống không kiêng cữ. Các vết thương do mụn, do phẫu thuật nếu không được chăm sóc đúng cách có thể để lại những vết sẹo lồi với các kích cỡ khác nhau, kèm theo đó là màu vết sẹo thâm, sạm hơn so với màu da.

Thịt gà có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương. Những vết mưng mủ đó khiến da lâu lành, dễ viêm nhiễm và hình thành sẹo xấu trên da. Vì vậy, khi da có vết thương, tốt nhất nên tránh những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm này để giảm sẹo để lại trên da.

Xem thêm:

Những thực phẩm không thể thiếu trong tủ lạnh ngày Tết

Cách làm món lẩu gà ngải cứu thơm ngon cho cuối tuần

Dâu mới chưa đến Tết đã lo tiền

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.