Thái Lan đẩy mạnh kích cầu du lịch dịp cuối năm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu thu hút 12 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong 4 tháng cuối năm 2025, thông qua hàng loạt sự kiện lớn như Đại lễ hội Diwali và Lễ hội Loy Krathong Thế giới, dự kiến mang lại doanh thu hơn 580 tỷ baht (khoảng 15,7 tỷ USD).
Thái Lan đẩy mạnh kích cầu du lịch dịp cuối năm

Phó Tổng cục trưởng TAT phụ trách sản phẩm và kinh doanh du lịch, ông Nat Kruthasoot, cho biết mùa cao điểm du lịch cuối năm sẽ được thúc đẩy nhờ các sự kiện quy mô lớn, được thiết kế để kích cầu du lịch.

Mùa du lịch bắt đầu với “Đại lễ hội Diwali Thái Lan tuyệt vời 2025”, diễn ra trong suốt tháng 10, nhằm tôn vinh mối quan hệ văn hóa giữa Thái Lan và Ấn Độ. Các hoạt động chính sẽ diễn ra tại Khlong Ong Ang (từ ngày 16-20/10) và khu vực Phahurat (từ ngày 18-20/10), bao gồm diễu hành theo phong cách Bollywood, biểu diễn văn hóa Thái-Ấn của các nghệ sĩ nổi tiếng và hệ thống chiếu sáng nghệ thuật tại các địa điểm tổ chức. Lễ hội dự kiến thu hút ít nhất 100.000 du khách và tạo ra doanh thu hơn 200 triệu baht, góp phần củng cố thị trường khách Ấn Độ, vốn đã ghi nhận hơn 1,8 triệu lượt du khách trong 9 tháng đầu năm 2025.

Tiếp theo, trong tháng 11, Thái Lan sẽ tổ chức “Lễ hội Loy Krathong Thế giới 2025” với mục tiêu nâng tầm lễ hội truyền thống này thành một sự kiện mang tầm vóc toàn cầu. Các hoạt động chính sẽ diễn ra tại Sukhothai (từ ngày 27/10-5/11) và Ayutthaya (từ ngày 1-5/11), dự kiến thu hút 450.000 người tham dự và tạo ra khoảng 800 triệu baht doanh thu.

Một điểm nhấn ấn tượng khác là sự kiện “Vijit Chao Phraya 2025” - chương trình trình diễn ánh sáng, âm thanh và hình ảnh ngoạn mục dọc theo sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok. Sự kiện kéo dài từ 30 đến 45 ngày (từ ngày 1/11-15/12) này dự kiến thu hút ít nhất 1,5 triệu du khách và tạo ra hơn 500 triệu baht hoạt động kinh tế.

Ngoài ra, Thái Lan sẽ tổ chức Giải Marathon Quốc tế “Amazing Thailand Marathon 2025” nhằm quảng bá du lịch vào ngày 30/11 trên đường Phayathai, trước Trung tâm MBK và Sanam Luang, Bangkok. Sự kiện dự kiến có sự tham gia của 28.000 người Thái và 8.000 du khách quốc tế, tạo ra doanh thu ít nhất 894 triệu baht.

Một hoạt động đáng chú ý khác là “Amazing Thailand Countdown 2025”, được tổ chức nhằm củng cố vị thế của Thái Lan như một điểm đến lý tưởng trên toàn cầu để đếm ngược đón năm mới. TAT đã phân bổ tổng ngân sách khoảng 25 triệu baht để tổ chức và hỗ trợ các sự kiện trên khắp cả nước. TAT sẽ trực tiếp đăng cai sự kiện đếm ngược tại 2 địa điểm là Chiang Mai và Phayao, dự kiến thu hút khoảng 150.000 người tham dự. Ngoài ra, TAT cũng đang hỗ trợ các sự kiện đếm ngược tại nhiều địa điểm khác trên toàn quốc, chẳng hạn như ICONSIAM, CentralWorld, One Bangkok và các địa điểm khác tại Bangkok, nơi khu vực tư nhân đã có năng lực quản lý sự kiện chuyên nghiệp.

Hướng tới năm 2026, TAT có kế hoạch đăng cai Đại lễ hội Songkran “Maha Songkran 2026” tại Sanam Luang, Bangkok, tiếp tục đà phát triển thương hiệu đã được thiết lập trong những năm trước. Ngân sách dự kiến khoảng 100 triệu baht, tương tự như năm ngoái, nhằm phát triển lễ hội tết cổ truyền của Thái Lan thành một sự kiện đẳng cấp thế giới.

Ông Nat cho biết trong cả năm 2025, tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt 2.660 tỷ baht, trong đó doanh thu từ thị trường quốc tế đạt 1.510 tỷ baht, giảm 5% so với năm ngoái và lượng khách du lịch quốc tế đạt 33,4 triệu, giảm 6%. Doanh thu từ thị trường nội địa dự kiến đạt 1.150 tỷ baht, tăng 2%, với 204,57 triệu lượt khách du lịch nội địa, cũng tăng 2%.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.