40 người xem Facebook trực tiếp thiếu nữ bị cưỡng hiếp

(Ngày Nay) - Cảnh sát Chicago, Mỹ đang truy lùng 5-6 gã đàn ông tấn công tình dục một cô gái 15 tuổi và phát trực tiếp trên Facebook. Có khoảng 40 người xem đoạn quay này song không ai báo cảnh sát.
Cảnh sát cho biết khoảng 40 người đã xem cảnh cô gái bị cưỡng hiếp nhưng không ai báo cảnh sát.
Cảnh sát cho biết khoảng 40 người đã xem cảnh cô gái bị cưỡng hiếp nhưng không ai báo cảnh sát.
Theo báo chí địa phương, cảnh sát tìm thấy nạn nhân hôm 21/3 (giờ địa phương), một ngày sau khi mẹ cô đến trình báo cảnh sát và cho ông xem ảnh chụp màn hình vụ tấn công.
"Quá kinh tởm, thật sự kinh tởm", mẹ cô gái nói với đài CBS Chicago trước khi cô được tìm thấy. "Tôi thực sự không muốn nhìn cảnh tượng đó, nhưng tôi thấy bọn chúng lao vào con bé, và nó rất sợ hãi", bà đau đớn kể.
Cảnh sát cho biết qua điều tra, họ phát hiện vào lúc đoạn clip cô gái bị cưỡng hiếp được phát trực tiếp trên Facebook (Facebook Live, Live Video Streaming), có khoảng 40 người xem nhưng không một ai báo cảnh sát. Hiện đoạn clip đã bị gỡ khỏi Facebook.
Trong một thông cáo sau vụ việc, một phát ngôn viên Facebook nói loại tội phạm như trên là ghê tởm và họ "không cho phép loại nội dung đó tồn tại trên Facebook".
"Chúng tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm giữ cho mọi người an toàn trên Facebook và sẽ xóa những video mô tả cảnh tấn công tình dục và những clip kích động bạo lực", người này thêm.
Tuy nhiên, Facebook chưa đưa ra bình luận về các biện pháp ngăn ngừa thực hiện những hành vi phạm tội thông qua ứng dụng Facebook Live.
Trước đó vào ngày 22/1, một vụ hiếp dâm tập thể ở Thụy Điển cũng được phát trực tiếp trên Facebook. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ 3 người đàn ông có liên quan.

Theo Tuổi trẻ

Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.