Mỹ mong muốn hội nghị thượng đỉnh lần 3 với Triều Tiên sớm được tổ chức

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hy vọng các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ sớm quay trở lại bàn đàm phán “trước khi quá lâu”.
 Mỹ mong muốn sớm quay trở lại bàn đàm phán với Triều Tiên.
Mỹ mong muốn sớm quay trở lại bàn đàm phán với Triều Tiên.

"Tôi hy vọng sẽ có một lần (hội nghị) tiếp theo trước khi quá lâu", ông Pompeo nói tại một sự kiện do Viện Đánh giá Quốc gia Mỹ tổ chức ngày 28/3. 

"Chủ tịch Kim đã đưa ra những lời hứa này. Cuối cùng, vấn đề sẽ là liệu chúng ta có thể thuyết phục ông ấy đó là hướng chiến lược đúng đắn cho ông và đất nước của ông hay không", Ngoại trưởng Mỹ nói, đề cập đến cam kết phi hạt nhân hóa của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Mỹ đã chia sẻ ấn tượng của ông về nhà lãnh đạo Triều Tiên, người mà ông gặp lần đầu tiên với tư cách là giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) vào tháng 4/2018.

"Ông ấy cũng biết rằng mình còn trẻ và muốn đảm bảo rằng Triều Tiên có tương lai", ông Pompeo nói. "Vì vậy, khi đối thoại, ông ấy luôn kiên trì với đường hướng phát triển lâu dài của Triều Tiên. Phải điều hành đất nước vào đầu những năm 30 tuổi, nhưng ông Kim rất thấu đáo trong cách tiếp cận điều này".

Mối quan hệ Mỹ-Triều đang có một số dấu hiệu xấu đi kể từ sau khi hội nghị thượng đỉnh lần hai kết thúc. Các quan chức cấp cao hai bên liên tiếp có những phát ngôn đổ lỗi cho nhau đã cản trở hội nghị đi đến thỏa thuận chung.

Mới đây nhất, trong buổi họp báo tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 25/3 vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết, Tổng thống Trump rất linh hoạt để đạt được một thỏa thuận tại Hội nghị ở Việt Nam. Theo đó, Tổng thống khẳng định sẵn sàng tiến tới một thỏa thuận với Triều Tiên, nếu Thỏa thuận bao gồm một điều khoản rằng việc dỡ bỏ trừng phạt sẽ bị đảo ngược nếu Triều Tiên nối lại các hoạt động hạt nhân.

Tuy nhiên, Hội nghị đã không đạt được kết quả “ ý nghĩa”, vì Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đưa ra các vật cản cho các cuộc đàm phán đang diễn ra tích cực giữa hai nhà lãnh đạo.

Cáo buộc này trước đó đã được Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đưa ra, nhưng cả Ngoại trưởng Mỹ và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đều phủ nhận.

Theo VTC News
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân trả lời câu hỏi về tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thông tin tiến độ mới nhất về Luật Đất đai 2024
(Ngày Nay) - Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết: “Riêng với Bộ TN&MT, đến thời điểm được giao dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành”.
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo
(Ngày Nay) - Ngày 4/5, một quan chức hàng đầu của Israel cho biết Israel sẽ cử một phái đoàn đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza chỉ khi nước này nhận thấy “diễn biến tích cực” về khuôn khổ thỏa thuận trao đổi con tin.
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Tổ chức thành 2 tiểu vùng phía Bắc và phía Nam sông Hồng
(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
(Ngày Nay) - Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.