Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc thăm đội tuyển U23 Việt Nam

Vào ngày 19/12, ông Nguyễn Vũ Tú – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc, cùng một số cán bộ của Đại sứ quán đã tới Tongyeong thăm và động viên ĐT U23 Việt Nam, hiện đang tập huấn tại đây để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.
Đại sứ Nguyễn Vũ Tú và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm với ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Đại sứ Nguyễn Vũ Tú và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm với ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Tại buổi gặp gỡ với toàn đội, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã chúc mừng HLV trưởng Park Hang-seo và các cầu thủ đã đã đạt được những thành tích xuất sắc tại những giải đấu vừa qua, trong đó gần đây nhất là tấm huy chương vàng SEA Games 30 đã đáp ứng lòng mong đợi đông đảo người hâm mộ Việt Nam trong và ngoài nước. Đại sứ tin tưởng toàn đội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần Việt Nam để đạt được mục tiêu đề ra tại VCK U23 châu Á tổ chức tại Thái Lan vào đầu năm tới.

Trước đó, đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ nhằm giúp các các cầu thủ có sự thư giãn và phục hồi thể lực sau trận đấu tập với Tuyển SV ĐH Yeungnam. Buổi chiều cùng ngày, tranh thủ thời gian nghỉ, HLV Park Hang-seo đã dẫn các học trò của mình về nhà thăm người mẹ già. Do điều kiện công việc không cho phép ông được thường xuyên gặp mẹ như những năm trước đây nên khoảnh khắc hai mẹ con gặp lại nhau sau nhiều ngày xa cách đã khiến các thành viên đội tuyển rất xúc động. Thay mặt đội tuyển, tiền vệ đội trưởng Nguyễn Quang Hải đã tặng quà và chúc bậc sinh thành của HLV Park Hang-seo những điều tốt đẹp nhất.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc thăm đội tuyển U23 Việt Nam ảnh 1
HLV Park Hang-seo ôm chặt mẹ sau nhiều ngày xa cách.

Về tình hình sức khỏe của các cầu thủ U23 Việt Nam, bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết các cầu thủ bị chấn thương đang có sự hồi phục rất tốt. Quang Hải, Trọng Hùng có thể trở lại tập luyện cùng đội sau 2 đến 3 ngày nữa trong khi Đình Trọng và Thanh Thịnh hoàn toàn có thể kịp bình phục để tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Theo đánh giá của bác sĩ Trần Anh Tuấn, thể lực của các cầu thủ cũng đã có sự cải thiện rõ nét kể từ khi sang tập huấn tại Hàn Quốc nhờ chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và hợp khẩu vị. Bên cạnh đó, VFF cũng cung cấp bổ sung các thực phẩm chức năng cần thiết để giúp các cầu thủ phục hồi tốt hơn cũng như nâng cao hơn nền tảng về thể lực.

Ngày mai, đội tuyển trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận đấu tập tiếp theo gặp CLB Busan Transportation Cooperation, diễn ra vào chiều ngày 21/12 tới. Đây cũng là trận đấu tập cuối cùng của U23 Việt Nam trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc. Ngày 22/12, toàn đội sẽ trở về TPHCM để bước vào giai đoạn nước rút trước thềm VCK U23 châu Á 2020.

Theo VFF
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.