Ngoại hạng Anh có thể trở lại vào giữa tháng 6

(Ngày Nay) - Các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh đã thảo luận về việc khởi động lại mùa giải kể từ ngày 13/6 sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) gửi thư cho các hiệp hội thành viên, nêu rõ mong muốn của UEFA về việc kết thúc các giải quốc nội trước ngày 31/7 và dành tháng 8 cho hai giải đấu Champions League và Europa League.
Ngoại hạng Anh có thể trở lại vào giữa tháng 6

Bức thư của UEFA đã tạo ra chủ đề thảo luận cho đại diện của 20 đội bóng trong cuộc họp trực tuyến kéo dài 2 giờ đồng hồ vào thứ Sáu, bàn thảo về cách kết thúc mùa giải 2019-2020.

Điều kiện để nối lại mùa giải sẽ đáp ứng các tiêu chí như thi đấu mà không có khán giả, tuân thủ các quy định đảm bảo sức khỏe của Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS), cũng như tạo điều kiện tốt nhất để các câu lạc bộ hàng đầu tái khởi động hoạt động việc thi đấu.

Điều này có nghĩa là Ngoại hạng Anh sẽ phải phụ thuộc vào quyết định của NHS để nhận được cái "gật đầu" cho phép giải đấu được tiếp diễn.

Trong kịch bản tốt nhất, các câu lạc bộ sẽ có giai đoạn "làm nóng" kể từ ngày 10 hoặc 14/5, cho phép các cầu thủ 4 tuần để lấy lại thể lực và phong độ. Nếu việc tập luyện bắt đầu từ 3-4 tuần trước ngày 13/6, các cầu thủ sẽ tiến hành tập luyện cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ để đảm bảo sức khỏe trước khi các đội làm việc như bình thường.

Những người liên quan tới các trận đấu - cầu thủ, nhân viên câu lạc bộ, quan chức, an ninh và truyền thông - tất cả sẽ phải được làm xét nghiệm nhanh. Ban tổ chức cũng đã tính tới trường hợp người hâm mộ vẫn kéo tới bên ngoài sân vận động để có cách giải quyết.

Về phía UEFA, tổ chức này mong muốn các trận đấu còn lại của Champions League và Europa League sẽ được diễn ra hàng tuần, bắt đầu từ ngày 3/8 với trận chung kết Champions League sẽ được tổ chức vào ngày 29/8 và trận chung kết của Europa League diễn ra vài ngày sau đó.

Nếu Ngoại hạng Anh bắt đầu lại vào ngày 13/6, các câu lạc bộ sẽ có 7 tuần để kết thúc mùa giải. Trong khi 16 câu lạc bộ còn 9 trận đấu thì 4 đội bóng gồm Manchester City, Sheffield United, Aston Villa và Arsenal có 10 trận, lịch thi đấu sẽ được sắp xếp phù hợp để tạo điều kiện cho 20 câu lạc bộ.

Theo The Guardian
TikTok sẽ xác thực nội dung do AI tạo ra
TikTok sẽ xác thực nội dung do AI tạo ra
(Ngày Nay) - Ứng dụng TikTok cho biết sẽ sử dụng một loại công nghệ giúp gắn nhãn cho hình ảnh và video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và được đăng tải lên dịch vụ chia sẻ.
Ảnh minh hoạ.
Châu Á đang trên đường trở thành một "lục địa già"
(Ngày Nay) - Tiếp theo châu Âu và Mỹ, châu Á đang trên đường trở thành một "lục địa già" đúng nghĩa về dân số, đặc biệt là ở Đông Á, phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế của châu lục đông dân nhất thế giới.
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro
(Ngày Nay) - Apple mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng về một quảng cáo dòng máy tính bảng iPad Pro xuất hiện hình ảnh các đồ vật bao gồm nhạc cụ và sách bị nghiền nát bởi máy ép thủy lực.
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
SHB dành hơn 11 tỷ đồng làm công tác xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, SHB đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có trao tặng các phần quà tới cựu chiến binh và tài trợ 2 công trình lớp học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
(Ngày Nay) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.