Nhiều thách thức sau chiếc vương miện danh giá

[Ngày Nay] - Đêm 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 khép lại và chủ nhân mới của ngôi vị Hoa hậu đã gọi tên Trần Tiểu Vy – một cô gái 18 tuổi đến từ mảnh đất Quảng Nam, số báo danh 138.
Nhiều thách thức sau chiếc vương miện danh giá

Hoa hậu nhỏ tuổi nhất cuộc thi

Suốt hành trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy nằm trong top thí sinh có điểm số cao, ổn định, giữ hình ảnh tốt, sau đó lọt tiếp vào Top 3 Người đẹp biển… Tiểu Vy cũng được ưu ái giữ vai trò vedette trong suốt 3 đêm thi ‘Người đẹp Thời trang’. Dù chưa có kinh nghiệm, người đẹp vẫn hoàn thành phần trình diễn những bộ váy cồng kềnh, lấp lánh,

Đó là những bước đi chắc chắn và thuyết phục để cô gái Quảng Nam 18 tự tin bước lên sân khấu nhận vương miện Hoa Hậu Việt Nam 2018. Bừng sáng bên cạnh Phương Nga - Á hậu 1, Thuý An – Á hậu 2, cô gái nhỏ tuổi nhất cuộc thi Trần Tiểu Vy đã giành chiến thắng thuyết phục trong lòng khán giả. Nhiều người đã không ngần ngại trao lời khen cho Tiểu Vy bởi sắc đẹp mang đậm nét hiện đại, phù hợp với các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Trần Tiểu Vy hiện đang là sinh năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh thuộc Chương trình liên kết Quốc tế giữa ĐH Sunderland (Anh) và Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM. Cô sinh ra và lớn lên tại Hội An. Hai năm trước Trần Tiểu Vy đã tới TP HCM để sinh sống và học tập.

Dù trước đó, tân Hoa hậu đã có màn trả lời ứng xử không mấy trơn tru trước câu hỏi: “Hãy thử tưởng tượng bay bổng một chút, bạn bỗng nhiên vượt thời gian và có mặt ở xã hội loài người 100 năm sau, trước khi trở về với thực tại, bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ ở thì tương lai ấy?”. Trần Tiểu Vy trả lời: “Nếu được nói với các thế hệ mai sau thì em sẽ nói rằng, các bạn hãy tin vào ước mơ của mình, luôn trau dồi kiến thức để có thể thành công,  sự thành công đó của các bạn sẽ giúp người xung quanh, xã hội tốt hơn”.

Nhiều thách thức sau chiếc vương miện danh giá ảnh 1

Theo trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy giống như một viên ngọc còn thô cần hoàn thiện. “Lựa chọn cô gái 18 tuổi còn chưa có nhiều kinh nghiệm sống trở thành Hoa hậu thì điều cần làm đầu tiên là giúp cô ấy nhanh chóng lấy lại bình tĩnh”.

Thách thức “hậu vương miện”

Việc một cô gái 18 đăng quang Hoa hậu Việt Nam không phải là điều quá hiếm hoi. Lần gần đây nhất, Hoa hậu Kỳ Duyên tự tin đăng quang khi vừa tốt nghiệp trung học phổ thông. Nhưng, những lùm xùm trong cư xử, hành động nông nổi  trong nhiệm kỳ đương kim hoa hậu của Kỳ Duyên khiến không ít người tỏ ra lo lắng khi Tiểu Vy vừa 18 tuổi.

Nhiều thách thức sau chiếc vương miện danh giá ảnh 2

Sau màn đăng quang, Vy trả lời rất thật thà, Hoa hậu cần nhất là sức khỏe; sau đó là bản lĩnh và chuẩn bị cả tinh thần để chịu được những áp lực mà ngôi vị Hoa hậu mang đến.

Ai cũng biết, con đường bước đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Việt Nam không bao giờ trải hoa hồng. Ngay cả khi đăng quang rồi, người đẹp vẫn phải đối mặt với nhiều sức ép như bị soi học vấn, quá khứ, bị soi sắc đẹp có chuẩn không dao kéo, bị soi mọi hành động, ứng xử chốn đông người, thậm chí bị soi cả dòng tộc… Vì thế, cô nữ sinh Quảng Nam mới 18 tuổi sẽ có cả chặng đường dài phía trước đang chờ đón.

Nhiều thách thức sau chiếc vương miện danh giá ảnh 3

Theo BTC Hoa hậu Việt Nam 2018, sẽ có một chương trình hỗ trợ, đào tạo hoa hậu ngay từ khi nhận vương miện, nghĩa là bất kỳ hoa hậu nào cũng phải đi vào “khuôn khổ” sau khi đoạt vương miện. “Từ năm 2016, chúng tôi đã đưa ra thoả thuận rằng, BTC với Hoa hậu và các Á hậu phải có trách nhiệm giữ hình ảnh”. Đại diện BTC nói thêm: “Quản lý các Hoa hậu, Á hậu không hề nhẹ nhàng, phải vừa bao quát vừa tỉ mỉ như… nuôi con mọn, từng giai đoạn phải hiểu các em đang cần phát triển như thế nào… Qua một đêm các em trở thành người khác, những choáng ngợp, cạm bẫy bên ngoài sẽ rất nhiều, xã hội rất bao la rộng lớn…”.

Sống theo các “điều khoản”, tránh gặp scandal… đồng nghĩa với cuộc sống của một Hoa hậu 18 tuổi mới đăng quang sẽ đối diện với nhiều thách thức, bởi phía sau chiếc vương miện là cả một thế giới hào nhoáng hoàn toàn khác cuộc sống của nhiều nữ sinh bằng tuổi Tiểu Vy.

Tiểu Vy là gương mặt nhỏ tuổi nhất trong 43 thí sinh lọt vào Chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay. Cô có số đo hình thể khá đẹp với chiều cao 1,74 m, các số đo 84-63-90.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.