Bí thư Đinh La Thăng: Chống tham nhũng đòi hỏi quyết liệt hơn

Đó là phát biểu của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử ĐBQH khóa XIV tại huyện Củ Chi vào chiều 9/5.
Bí thư Đinh La Thăng: Chống tham nhũng đòi hỏi quyết liệt hơn

Theo thông tin trên báo Người lao động, tại hội nghị tiếp xúc cử tri lần này, đã có nhiều ý kiến đóng góp của các cử tri các liên quan đến nông thôn mới, giao thông nông thôn, cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng, việc thực hiện chế độ chính sách cho gia đình có công còn nhiều bất cập.

Trước ý kiến của các cử tri, Bí thư Đinh La Thăng nói: Những việc thuộc trách nhiệm của huyện và TP, ông sẽ chỉ đạo xử lý.

Người đứng đầu Thành ủy nhận định, Củ Chi có nhiều gia đình chính sách, gia đình có công và vẫn còn nhiều hộ khó khăn. Mặc dù Đảng và nhà nước luôn quan tâm nhưng do điều kiện kinh tế vẫn còn khó khăn nên nguồn lực chăm lo cho các gia đình chính sách còn hạn chế.

Tuy nhiên, trong khả năng của địa phương, huyện cần kiểm tra rà soát lại vấn đề khen thưởng. “Được hay không được thì phải trả lời cho dân, được thì giải quyết, không được thì phải giải thích vì sao, hướng dẫn rõ ràng chi tiết cho dân biết, để dân thực hiện một lần, tránh phiền hà cho dân” – Bí thư Thăng yêu cầu.

Bí thư Đinh La Thăng: Chống tham nhũng đòi hỏi quyết liệt hơn ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi gặp gỡ cử tri huyện Củ Chi. Ảnh: Dân trí.

Về chế độ quà tết đối với các gia đình chính, sách nhiều năm rồi vẫn không tăng, báo Dân trí dẫn lời Bí thư Thăng đồng tình: “Như ví dụ của cử tri vừa nêu, mười mấy năm rồi mà quà tết chỉ 200.000 đồng là quá lạc hậu, tôi sẽ báo cáo lại với TP để có điều chỉnh cho phù hợp".

Tại hội nghị, cử tri Nguyễn Thanh Hòa nêu lên bức xúc về tình trạng tham nhũng hiện nay, làm mất niềm tin của nhân dân vào cơ quan nhà nước.

Về ý kiến bức xúc này, Bí thư Đinh La Thăng nhận định đây là việc cực kỳ khó khăn và phức tạp: “Ở đâu có quyền lực ở đó có thể phát sinh tham nhũng, nó nằm sâu trong nội bộ chúng ta, đụng chạm tới người có chức có quyền”.

“Do đó, công tác chống tham nhũng đòi hỏi Đảng và nhà nước phải quyết liệt hơn nữa” – Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Thăng cũng nhìn nhận rằng hiện nay vẫn còn cán bộ công chức hành dân, sách nhiễu dân, mặc dù dân là người nộp thuế nuôi dưỡng bộ máy, cơ quan, ban ngành. Nên thành phố đang tiếp tục tập trung cải cách bộ máy hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, loại khỏi bỏ khỏi bộ máy những người sách nhiễu dân, thái độ không đúng mực với dân.

Trước đó, ngày 7/5, Bí thư Đinh La Thăng cũng gây nhiều ấn tượng với những phát ngôn “ấn tượng” tại đơn vị bầu cử số 9, huyện Củ Chi. Tại đây, ông đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết không chỉ về chương trình hành động mà còn về nhiều vấn đề bức xúc tại địa phương.

Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ mong muốn, cử tri không chỉ lắng nghe mà còn giám sát lời hứa của chính ông và cả những người ứng cử còn lại, vì tất cả lời hứa đó sẽ phải được cụ thể bằng những việc làm, hành động thực tế.

Quỳnh Mai (tổng hợp)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.