Hà Nội: Bé gái 11 tuổi chết bất thường, hàng trăm người dân vây kín bệnh viện

Bức xúc trước cái chết bất thường của cháu Nhung, hàng trăm người dân vây kín bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm.
Hà Nội: Bé gái 11 tuổi chết bất thường, hàng trăm người dân vây kín bệnh viện

Sáng nay 21/10, hàng trăm người dân vây kín Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai, Hà Nội, để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi, trú tại xóm 10, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội).

Hà Nội: Bé gái 11 tuổi chết bất thường, hàng trăm người dân vây kín bệnh viện - anh 1

Người dân vây kín bệnh viện sau cái chết bất thường của cháu Nhung.

Theo bà Bùi Thị Huê, bác ruột cháu Nhung, cháu được người nhà đưa vào bệnh viện đa khoa Quốc Oai vào sáng 19/10 với triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Đến chiều 19/10, cháu Nhung có biểu hiện nặng hơn, nôn khan khoảng 20 lần. Người nhà tìm bác sỹ tới xem bệnh tình của cháu nhưng không thấy ai, tại buồng bệnh chỉ có mấy y tá. Khi được hỏi bệnh tình thì họ trả lời chỉ là rối loạn tiêu hóa bình thường. Quá sốt ruột, người nhà đã đề nghị phía bệnh viện cho được chuyển viện lên tuyến trên. Tuy nhiên, các y tá trong ca trực cho rằng bệnh tình không tới mức nghiêm trọng!
Hà Nội: Bé gái 11 tuổi chết bất thường, hàng trăm người dân vây kín bệnh viện - anh 2

Cháu bé xấu số.

Đến khoảng 4h30 sáng nay (ngày 21/10), người nhà tá hỏa khi phát hiện cháu Nhung bị cứng miệng, bệnh tình vô cùng nghiêm trọng. Đến lúc này mới có Phó giám đốc đến chữa trị cho cháu, nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cháu Nhung đã tử vong lúc 5h sáng nay (21/10).

Quá đau đớn trước cái chết bất thường của con gái, anh Nguyễn Xuân Tình (39 tuổi) đã ngất lịm tại chỗ, tỉnh dậy lại gào khóc khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng đau đớn.

Hà Nội: Bé gái 11 tuổi chết bất thường, hàng trăm người dân vây kín bệnh viện - anh 3

Bố cháu Nhung ngất lịm vì quá đau đớn trước cái chết của bé.

Liên quan đến cái chết bất thường của cháu Nhung, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã yêu cầu nhân viên y tế ca trực viết bản tường trình. Nội dung bản tường trình của điều dưỡng Nguyễn Phú Trung có viết: “Ngày 20/10, tôi có tham gia ca trực từ 16h30 đến 19h cùng ngày. Lúc này người nhà bệnh nhân Nhung có báo cáo nhân viên y tế đề nghị xem xét chuyển viện vì sức khỏe cháu bé không tiến triển, nhưng tôi đã giải thích với gia đình rằng để theo dõi thêm".
“Tôi đã sai vì đã không báo cáo bác sỹ trực về việc người nhà đề xuất chuyển viện. Do bệnh nhân đông và phải tham ca gia mổ. Khoảng 4h20 phút ngày 21/10 gia đình thấy cháu bé lả đi nên có báo cáo với nhân viên y tế. Lúc đó tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng, nên cùng với các y bác sỹ đã đến cứu chữa bệnh nhân nhưng không kịp”, điều dưỡng Nguyễn Phú Trung cho biết thêm.

Hiện cơ quan chức năng đang làm việc với đại diện gia đình và bệnh viện để làm rõ cái chết của cháu Nhung.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Thái Nguyên. Đêm 23/6, bà Đặng Thị Tuyết (56 tuổi) ở huyện Phú Bình, Thái Nguyên được người nhà đưa vào phòng cấp cứu khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình trong tình trạng ngực bên trái đau dữ dội kèm theo triệu chứng khó thở, tim đập không đều.

Bệnh nhân Tuyết được kíp trực bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho thở ôxy và dùng thuốc giãn mạch vành. Sau gần 2 giờ cấp cứu, bệnh nhân có biểu hiện ngừng thở.

Kíp trực tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng không hiệu quả, bệnh nhân đã tử vong. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim cấp. Chỉ tiêu đường huyết cao gấp 5 lần so với người bình thường.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà bà Tuyết cho rằng, kíp trực do bác sĩ Nguyễn Văn Vĩ, Trưởng khoa khám bệnh-Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình đứng đầu chưa làm hết trách nhiệm và cái chết của bệnh nhân là "bất thường" nên đã tập trung tại bệnh viện để phản đối.

>>> Xem thêm:

Đồng Nai: Học sinh lớp 8 bị đâm thủng âm đạo

Giải cứu bé 3 tuổi bị osin bắt cóc tống tiền

Xót xa bé gái lớp 3 chết trên đường đi học về vì quá đói

Phú Thọ: Bé gái 2 tuổi bị hàng xóm đổ rượu, nhét băng vệ sinh vào mồm

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.