Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn "dằn mặt"?

Vụ nổ phía ngoài cổng nhà ông Vũ Văn Điền - Giám đốc Công ty TNHH MTV Than Hạ Long Vinacomin không gây thiệt hại về người nhưng khiến cả khu phố náo loạn. Một số nghi vấn cho rằng vụ nổ có liên quan đến công việc của ông Điền.
Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn "dằn mặt"?

Đại tá Lê Duy Tấn - Trưởng Công an TP Hạ Long cho biết, cơ quan Công an Thành phố Hạ Long đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ nổ phía ngoài cổng nhà ông Vũ Văn Điền - Giám đốc Công ty TNHH MTV Than Hạ Long Vinacomin (tổ 6, khu 8 phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh).

Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn "dằn mặt"? - anh 1

Ngôi nhà gia đình ông Điền sinh sống mới bị nổ mìn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 22/10. Thời điểm trên, gia đình ông Điền đang nghỉ ngơi xem ti vi tại tầng 2 thì cả ngôi nhà bỗng rung chuyển bởi một tiếng nổ lớn phát ra từ phía cổng. Một hàng xóm gần nhà ông Điền cho biết tiếng nổ khiến cả khu phố náo loạn.

Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn "dằn mặt"? - anh 2

Vị trí bị đặt mìn.

Theo nhận định của ông Điền, vụ nổ nghi là mìn tự chế, tuy nhiên, vị trí đặt mìn nổ được cài ở trụ cổng phụ phía Đông Bắc ngôi nhà nên không làm ảnh hưởng đến tính mạng của các thành viên trong gia đình. Vụ nổ khiến mép ngoài trụ cổng bị vỡ, góc vỡ dài 0,5 mét và rộng gần 0,3 mét. Một tấm kính cửa bị vỡ.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ nổ đang được điều tra, làm rõ. Một số nghi vấn cho rằng vụ nổ có liên quan đến công việc của ông Điền. Bởi trước đó, vào tháng 5/2014, đơn vị của ông Điền và chính quyền sở tại đã phối hợp bắt quả tang một đối tượng bên ngoài vào xúc trộm than tại khai trường Tân Lập (thuộc quyền quản ký của Công ty ông). Số lượng than bị trộm lên đến gần 50 tấn và hiện những đối tượng này đang bị cơ quan Công an tạm giữ. Cách đây vài năm, nhà ông Điền cũng từng bị các đối tượng đe dọa và ném “bom bẩn” vào nhà.
Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Thái Nguyên. Hơn 2h ngày 7/1/2012, tiếng nổ lớn vang lên tại nhà riêng đại tá Tuấn trên đường Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên. Trần nhà sập xuống đè nát một ôtô và nhiều tài sản khác, cửa sắt bị "thổi tung". Toàn bộ cửa kính, cửa cuốn, bảng biển quảng cáo của hàng chục nhà dân lân cận bị hư hỏng. May mắn ông Tuấn cùng vợ con không bị thương tích. Đại tá Tuấn nghi ngờ có sự trả thù nhằm vào gia đình ông.
Sau gần 2 năm điều tra, tháng 12/2013, Bộ Công an xác nhận nhóm nghi phạm ném mìn vào nhà đại tá Nguyễn Như Tuấn đã bị bắt. Tuy nhiên, danh tính nghi phạm chưa được công bố.

>>> Xem thêm:

Nghi cha ruột "lăng nhăng" với vợ, đạp rồi đánh cha tử vong

Cắt cổ vợ, kéo xác vào nhà tắm rồi đến công an phường đầu thú

Từ chối "yêu", thiếu nữ bị bạn trai tung ảnh nóng lên mạng

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.