Những thay đổi mới nhất cần lưu ý trong đợt xét tuyển bổ sung ĐH, CĐ 2015

Để thuận lợi nhất cho thí sinh, tối 24/8, Bộ GD-ĐT đã có công văn lưu ý các trường và thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
Những thay đổi mới nhất cần lưu ý trong đợt xét tuyển bổ sung ĐH, CĐ 2015

Điều chỉnh thời gian ĐKXT và công bố kết quả

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga yêu cầu điều chỉnh thời gian ĐKXT và thời gian công bố kết quả trúng tuyển đối với các đợt xét tuyển:

Đợt 2: Các trường nhận ĐKXT từ ngày 26/8 đến ngày 7/9/2015; Công bố kết quả trúng tuyển trước 10/9/2015.

Đợt 3: Các trường nhận ĐKXT từ ngày 11/9 đến ngày 21/9/2015; Công bố kết quả trúng tuyển trước 24/9/2015.

Đợt 4: Các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT từ ngày 25/9 đến ngày 15/10/2015 và công bố kết quả trúng tuyển trước 19/10/2015. Tuyển sinh ĐH kết thúc ngày 20/10/2015.

Từ ngày 20/10/2015, các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT và công bố kết quả trúng tuyển trước 20/11/2015. Tuyển sinh CĐ kết thúc ngày 21/11/2015.

Những thay đổi mới nhất cần lưu ý trong đợt xét tuyển bổ sung ĐH, CĐ 2015 - anh 1

Để thuận lợi nhất cho thí sinh, tối 24/8, Bộ GD-ĐT đã có công văn lưu ý các trường và thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Ảnh minh họa.

Không được rút hồ sơ trong đợt xét tuyển bổ sung

Theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, tiếp thu các ý kiến đóng góp, trong các đợt xét tuyển bổ sung, sau khi đã ĐKXT vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để ĐKXT vào một trường duy nhất; gửi Phiếu ĐKXT (theo mẫu 1) tại sở GDĐT hoặc trường THPT do sở GDĐT quy định, qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh hoặc thí sinh nộp trực tiếp tại trường.

Thí sinh có thể sử dụng tối đa 3 phiếu để đăng ký vào 3 trường khác nhau trong mỗi đợt xét tuyển, theo phương thức trên.

Khi trúng tuyển, thí sinh mang theo Giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học tại trường.

Trong thời gian quy định đối với mỗi đợt ĐKXT, các sở GD-ĐT tổ chức tiếp nhận ĐKXT của thí sinh; chuyển dữ liệu ĐKXT của thí sinh cho các trường ĐH, CĐ; cuối mỗi đợt xét tuyển gửi danh sách thí sinh (theo mẫu 2) về Bộ qua hộp thư ts2015@moet.edu.vn; Lưu giữ Phiếu ĐKXT của thí sinh.

Lập đường dây nóng

Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường nhanh chóng công bố trước ngày 25/8/2015. Danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1, số chỉ tiêu còn lại để xét tuyển các đợt bổ sung và điểm xét tuyển của từng ngành (nhóm ngành), các quy định đối với xét tuyển bổ sung.

Các trường phải thông tin rộng rãi trên trang thông tin điện tử của trường cho thí sinh và phụ huynh biết.

Các trường cập nhật đầy đủ thông tin ĐKXT theo quy định của Quy chế tuyển sinh năm 2015.

Tổ chức xét tuyển, công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, gửi lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh của Bộ GD-ĐT điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển.

Thí sinh, các trường và sở GD-ĐT cần giải đáp những thông tin liên quan đến xét tuyển bổ sung có thể liên hệ với Bộ phận trực tuyển sinh năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo qua địa chỉ email thi-ts@moet.edu.vn hoặc qua số điện thoại 04.36231138 - 0436230816 - 04.36231137.

Tải mẫu ĐKXT nguyện vọng bổ sung TẠI ĐÂY

3 cách nộp hồ sơ xét tuyển đại học đợt bổ sung

Trong đợt xét tuyển vào đại học, cao đẳng lần thứ hai, thí sinh có thể nộp hồ sơ tại Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc trường THPT do Sở quy định; qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Tuấn Minh (t/h)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.