Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc

(Ngày Nay) -  Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, Phó Thủ tướng đã hội kiến với người đồng cấp Trương Cao Lệ và Bí thư tỉnh Quảng Tây 
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc

Diện kiến Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ

Được biết, Phó Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng khi sang thăm Quảng Tây và tham dự Hội chợ, Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư TQ-ASEAN lần thứ 14; cảm ơn chính phủ TQ đã tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp, địa phương Việt Nam tham dự Hội chợ lần này; bày tỏ tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà TQ và sự tham dự tích cực của các nước ASEAN, Hội chợ TQ-ASEAN lần thứ 14 sẽ thành công tốt đẹp, theo Vietnamnet.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc ảnh 1Ông Trương Hòa Bình gặp gỡ người đồng cấp Trương Cao Lệ. Ảnh: Vietnamnet

Phó Thủ tướng đánh giá cao những tiến triển tích cực của quan hệ hai nước thời gian qua; đồng thời khẳng định Đảng và Chính phủ Việt Nam coi trọng việc củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị với TQ, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả những nhận thức chung quan trọng mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đạt được, phối hợp chuẩn bị tốt các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao giữa hai nước, đặc biệt là chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam và dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình.

Phó Thủ tướng bày tỏ hoan nghênh sáng kiến “Vành đai và Con đường” của TQ và khẳng định Việt Nam sẵn sàng tích cực thúc đẩy kết nối sáng kiến này với khuôn khổ “hai hành lang, một vành đai”, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Phó Thủ tướng TQ Trương Cao Lệ nhiệt liệt hoan nghênh Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và đoàn đại biểu chính phủ Việt Nam sang thăm Quảng Tây và dự Hội chợ, Hội nghị Thượng đỉnh thương mại và đầu tư TQ-ASEAN lần thứ 14; nhấn mạnh việc Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn đại biểu và nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ lần này thể hiện sự coi trọng của chính phủ Việt Nam đối với quan hệ Trung-Việt cũng như hợp tác TQ-ASEAN, đóng góp quan trọng vào sự thành công của Hội chợ lần này.

Ông Trương Cao Lệ khẳng định Đảng, Chính phủ TQ coi trọng quan hệ với Việt Nam, nhất trí cùng Việt Nam duy trì tiếp xúc cấp cao, tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác thực chất, mở rộng giao lưu nhân văn, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, kiểm soát tốt bất đồng, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững.

Phó Thủ tướng gặp mặt Bí thư Quảng Tây ông Bành Thanh Hoa

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh Quảng Tây là địa phương có chung đường biên giới với Việt Nam, luôn có vai trò rất quan trọng trong việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc ảnh 2Phó Thủ tướng đã tiến hành các buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Tây. Ảnh: Vietnamnet

 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã nêu một số đề nghị cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các Bộ ngành, địa phương của Việt Nam với tỉnh Quảng Tây trong thời gian tới. 

Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa chân thành cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam và cá nhân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đối với Hội chợ Trung Quốc - ASEAN.

Ông Bành Thanh Hoa khẳng định Đảng ủy, Chính quyền và nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây luôn coi trọng việc củng cố truyền thống hữu nghị và tăng cường quan hệ hợp tác cùng có lợi với các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, báo Zing.vn đưa tin.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.