Thời tiết 3 miền dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

(Ngày Nay) - Những ngày giáp Tết Đinh Dậu, Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường và liên tục bổ sung, Trung Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng ráo.
Thời tiết 3 miền dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa ra thông báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày giáp Tết và nhận định về thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2017 sắp tới.

Bắc Bộ rét kèm mưa

Đêm 19 ngày 20/1 (22-23 tháng Chạp), không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc và được bổ sung thêm. Khoảng đêm 21 ngày 22/1 (24-25 tháng Chạp) mưa nhỏ, nhiệt độ giảm, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C, vùng núi rét đậm 12-14 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Từ ngày 23 đến 25/1 (26-28 tháng Chạp), sáng sớm mưa nhỏ và sương mù rải rác, nhiệt độ tăng chậm nhưng còn trong ngưỡng trời rét với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, cao nhất vào trưa chiều khoảng 19-22 độ C, khu vực Tây Bắc trên 23 độ C.

Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 26 đến 30/1 (29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), miền Bắc khô ráo, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ tiếp tục tăng. Sau đó, không khí lạnh có khả năng ảnh hưởng đến khu vực, trời có mưa nhỏ và nhiệt độ giảm dần.

Thời tiết 3 miền dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu ảnh 1

Diễn tiến thời tiết và nhiệt độ tại Hà Nội từ ngày 20 đến 28/1. Đồ họa:Hoàng Như.

Trung Bộ mưa diện rộng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 20 đến 22/1, Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ rải rác, trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 14-17 độ C.

Sau đó, trời mưa vài nơi, nhiệt độ tăng dần, trời rét nhẹ, nhiệt độ thấp nhất khoảng 17-19 độ C. Từ ngày 26 đến 30/1, nhiệt độ tiếp tục tăng, trưa chiều có nắng nhẹ.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, từ ngày 21 đến 23/1, các tỉnh Quảng Bình - Quảng Ngãi mưa rải rác, nhiệt độ tăng dần từ bắc vào nam, thấp nhất phổ biến 19-22 độ C, cao nhất 23-26 độ C; Bình Định - Bình Thuận có mưa vài nơi, ngày nắng, nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C, cao nhất 27-30 độ C.

Từ ngày 24 đến 26/1, Thừa Thiên Huế - Khánh Hòa có mưa rào và dông, nhiệt độ giảm nhẹ. Sau đó, Trung và Nam Trung Bộ mưa giảm, ban ngày có nắng.

Thời tiết 3 miền dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu ảnh 2

Diễn tiến thời tiết và nhiệt độ tại Đà Nẵng từ ngày 20 đến 28/1.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng ráo

Từ ngày 19 đến 30/1, khu vực Tây Nguyên phổ biến không mưa, ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 27-30 độ C.

Trong khi đó, tại khu vực Nam Bộ, từ ngày 19 đến ngày 23 và ngày 27-28/1, có mưa vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 24 đến 26/1, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 22-25 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Các tỉnh ven biển miền Đông Nam Bộ có mưa rào rải rác từ ngày 24 đến 26/1. TP.HCM từ nay đến Tết trời nắng, không mưa, nhiệt từ 23-32 độ C.

Thời tiết 3 miền dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu ảnh 3

Diễn tiến thời tiết và nhiệt độ tại TP.HCM từ ngày 20 đến 28/1.
Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.